13 พฤษภาคม 2567, 08:18:52
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน [สมาชิกเก่าลืมรหัส โทร 081-7611760]
A A A A  ระเบียบปฎิบัติ
   
Languages    
  หน้า: 1 ... 213 214 [215] 216 217 ... 472   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: คุยกับ เหยง 16 - พิเชษฐ์ เชื่อมฯ-เตรียมฉลอง 100 ปี หอซีมะโด่ง จุฬาฯ  (อ่าน 2353363 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5350 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555, 20:56:30 »

“ยงยุทธ” รับสภาพ กฟผ.-กรมชลฯ พร่องน้ำพลาด เหตุน้ำท่วมอยุธยา
9 กุมภาพันธ์ 2555 18:31 น.


       มท.1 ยอมรับ กฟผ.-กรมชลฯ-มท.พร่องน้ำพลาด เหตุน้ำท่วมอยุธยา เผย โดนนายกฯตำหนิไปแล้ว เตรียมลงพื้นที่แก้ไขข้อผิดพลาดช่วงทัวร์นกแก้ว ระบุ “กนอช.” ยังไม่สมบูรณ์ ต้องรอระเบียบที่เป็นทางการก่อน
       
       วันนี้ (9 ก.พ.) ที่กระทรวงมหาดไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า เกิดจากการพร่องน้ำที่อ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนสิริกิติ์ และเขื่อนภูมิพล ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) และการปล่อยน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา ที่ จ.ชัยนาท ของกรมชลประทานก็ปล่อยน้ำต่อ ทั้งที่ควรปล่อยให้เป็นจังหวะ แล้วกักไว้เป็นช่วงๆ แต่กลับปล่อยเป็นจำนวนมากในครั้งเดียว ทำให้เกิดน้ำท่วมในบางจุด ส่วนที่มีน้ำท่วมใน อ.ผักไห่ และ อ.เสนา นั้น เกิดจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ราบ ทำให้น้ำเกิดล้นตลิ่งขึ้นมา ทั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องแตกตื่นว่าน้ำจะท่วมขึ้นอีกครั้งหรือไม่ เพราะปัญหาทั้งหมดเกิดจากการระบายน้ำจากเขื่อน และจากพนังกั้นน้ำ รวมถึงเกิดจากชายฝั่ง และคูคลองที่ต้องขุดลอกเพิ่มเติม ซึ่งในเวลานี้ทุกฝ่ายก็เร่งขุดลอกคลอง พร่องน้ำเพื่อเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่แล้ว และพรุ่งนี้ (10 ก.พ.) ระดับน้ำน่าจะลดลงตามปกติ
       
       “ท่านนายกฯได้ตำหนิไปอย่างรุนแรงตั้งแต่เมื่อวานเย็น ซึ่งทั้ง กฟผ.กรมชลประทาน และกระทรวงมหาดไทย ก็โดนไปเต็มๆ รอบหนึ่ง ซึ่งในการลงตรวจพื้นที่วันที่ 13-17 ก.พ.จะลงไปจี้ในเรื่องนี้ทั้งหมด ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ รวมถึงต้องควบคุมการระบาย ว่า จะต้องระบายเท่าไร น้ำเดิมที่มีในลำคลองจะมีเท่าไร และเขื่อนควรจะเก็บไว้เท่าไร ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นหลักวิชาการ หลังจากนี้ หากเขื่อนปล่อยน้ำ ก็ต้องประสานกรมชลประทาน กรมชลประทานก็ต้องประสานจังหวัด จังหวัดก็ต้องประสานงานไปยังประชาชนต่อไป” นายยงยุทธกล่าว
       
       ส่วนการประสานงานจุดเดียวไว้ที่คณะกรรมการนโยบายน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (กนอช.) นั้น นายยงยุทธ กล่าวว่า วันนี้ อาจจะยังไม่สมบูรณ์ เพราะต้องรอออกระเบียบอย่างเป็นทางการ ขณะนี้ต้องรอออกระเบียบก่อน ซึ่งทั้งหมดต้องประสานกันทุกฝ่าย และนายกฯก็กำชับแล้วว่าอย่าให้เกิดแบบนี้อีก
       
       นายยงยุทธ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ถูกวิจารณ์ ว่า งาน “รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย” ที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (10 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาลจัดขึ้นท่ามกลางความเดือดร้อนของประชาชนที่จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า การจัดงานดังกล่าว เกิดขึ้นเพื่อต้องการขอบคุณเจ้าหน้าที่ บริษัท ห้างร้าน รวมถึงหน่วยงานราชการ ที่ได้ช่วยเหลือกันตอนเกิดมหาอุทกภัยที่มาช่วยกันเยอะมาก ซึ่งในความจริงก็ไม่ใช่งานเลี้ยงรื่นเริง และอยากให้มองในแง่ดีบ้าง


จาก http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrView.asp?NewsID=9550000018563
 
      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5351 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555, 20:59:50 »

ประเทศไทย-น้ำท่วมนานหลายเดือน คนตายกว่า 700 ราย
ยุโรป-พายุน้ำแข็ง ส่งความเย็น -40 องศา มีคยตายจำนวนมากกว่า 400 รายแล้ว

ผู้เชี่ยวชาญเตือนเกษตรกรรับมือ"สภาพอากาศแปรปรวนสุดขั้ว"
9 กุมภาพันธ์ 2555 12:58 น.

 
       ศ.ธนวัฒน์ จารุพงษ์สกุล อาจารย์ประจำภาควิชาธรณีวิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ตามปกติทวีปยุโรป ซึ่งอยู่ในซีกโลกเหนือ ช่วงนี้จะอยู่ในฤดูหนาว เนื่องจากโลกหันไปทางเหนือออกจากดวงอาทิตย์ แต่อากาศที่หนาวจัดในขณะนี้ได้รับอิทธิพลจากความแปรปรวนของสภาพอากาศ ซึ่งตามปกติแล้วจะมีกระแสน้ำอุ่นจากบริเวณเส้นศูนย์สูตรไหลเลียบชายฝั่งอเมริกาตะวันออกขึ้นไป แต่อิทธิพลจากภาวะโลกร้อนที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ลานินญาซ้อนกันหลายปี ทำให้กระแสน้ำอุ่นไหลช้าลง ทวีปยุโรป และจีนตอนเหนือ จึงประสบกับภาวะอากาศที่หนาวจัด
        สำหรับสภาพอากาศที่แปรปรวนที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลกในขณะนี้ ทั้งอากาศที่หนาวจัด ฝนตกหนัก น้ำท่วม และดินถล่ม เรียกว่าการแปรปรวนแบบสุดขั้ว ซึ่ง ศ.ธนวัฒน์ ระบุว่า เป็นการปรับสมดุลของโลกเพื่อลดความรุนแรงของภาวะโลกร้อน
        พร้อมกันนี้ ได้เตือนเกษตรกรไทยปรับตัวรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ด้วยการปลูกพืชแบบผสมผสานแทนการปลูกพืชเชิงเดี่ยว เพื่อลดความเสี่ยง เนื่องจากปัจจุบันการคาดเดาสภาพภูมิอากาศทำได้ยากขึ้น


จาก http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrView.asp?NewsID=9550000018329
 
      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5352 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555, 21:02:16 »

อำเภอเสนา จมน้ำหลังเขื่อนภูมิพล-เขื่อนสิริกิติ์ พร่องน้ำ

กรุงเก่าเร่งซ่อม 2 ประตูระบายน้ำ
วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 15:53 น.

        พ่อเมืองกรุงเก่า สั่งเร่งซ่อม 2 ประตูระบายน้ำ ระบายน้ำในแม่น้ำน้อยเข้าสู่ระบบชลประทาน เพื่อป้องกันน้ำท่วม
วันนี้ (9 ม.ค.) ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลหัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา นายวิทยา  ผิวผ่อง  ผวจ.พระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกอบจ.พระนครศรีอยุธยา นายชาตรี อยู่ประเสริฐ รองนายกอบจ.พระนครศรีอยุธยา นายไมตรี ปิตินานนท์ ผอ.สำนักงานชลประทานพระนครศรีอยุธยา นายธเนศ สนธิ นายกเทศมนตรีตำบลหัวเวียง พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันประชุมเพื่อทำความเข้าใจกับชาวบ้านริมแม่น้ำน้อย ที่ถูกน้ำท่วม โดยขอให้ชาวบ้านรับฟังข้อมูลข่าวสาร การแจ้งเตือนภัยน้ำท่วมจากทางราชการอย่างใกล้ชิด  เพราะขณะนี้รัฐบาลกำลังเร่งพร่องน้ำจากเขื่อนภูมิพล และเขื่อนสิริกิติ์ ให้เหลือเพียง 45 เปอร์เซ็นต์ เพื่อรับน้ำจากมรสุมในช่วงกลางปีนี้  และจะทำให้พื้นที่ลุ่มต่ำเช่น  อ.เสนา  อ.ผักไห่  และ อ.บางบาล  จ.พระนครศรีอยุธยา บริเวณริมตลิ่งถูกน้ำท่วม และถือว่าเป็นการท่วมนอกฤดู โดยนายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและโรงพยาบาลเสนา นำยา และเวชภัณฑ์จำเป็นให้ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม


นายวิทยา กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ตนลงมาดูพื้นที่ ตรวจดูความเดือดร้อนของประชาชนใน ต.หัวเวียง อ.เสนา พบว่าสิ่งที่น่าเป็นห่วงมีอยู่สองประการ คือพื้นที่การเกษตรที่ถูกน้ำท่วมเร่งโดยเร่งให้ทางกรมชลประทานได้ซ่อมแซมประตูระบายน้ำใบบัว และประตูน้ำคลองตานึ่ง ที่ถูกน้ำกัดเซาะพังเมื่อปีที่ผ่านมาเร่งซ่อมให้เสร็จภายในหนึ่งเดือน จะสามารถป้องกันไม่ให้น้ำที่ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรได้ ประการที่สองชุมชนที่เดือดร้อนถูกน้ำท่วมไปกว่า 200 หลังคาเรือน ได้กำชับให้ผู้นำท้องถิ่นทุกแห่ง เข้าไปสำรวจความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำในช่วงนี้  ด้วยการจัดทำสะพานไม้ชั่วคราวให้ชาวบ้านเป็นทางเดิน หรือความต้องการในเรื่องของห้องสุขา หรือเรื่องอื่น ๆ ที่จำเป็นหากน้ำเพิ่มขึ้น และจะต้องใช้เรือทางการจะมอบเรือให้ โดยหากพื้นที่มีน้ำสูงขึ้นจนชาวบ้านเดือดร้อน จำเป็นต้องประกาศเป็นภัยพิบัติ จะต้องประกาศเพื่อจะนำเงินเข้าไปดูแลประชาชน อย่างไรก็ตามได้ฝากให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขัง แจ้งเตือนชาวบ้านอยู่เป็นระยะ ๆ  ถึงการระบายน้ำในช่วงนี้  เพราะคาดว่าจะมีน้ำเพิ่มมากขึ้นอีก และหากจะรอให้ทางเขื่อนลดการระบายน้ำเพียงอย่างเดียว คงจะทำไม่ได้ เพราะความจำเป็นของรัฐบาลที่ทำในขณะนี้ คือ การรักษาพื้นที่ส่วนใหญ่ไม่ให้ถูกน้ำท่วมเอาไว้ จากนั้นนายวิทยา ผวจ. ได้เดินลุยน้ำเพื่อวัดระดับน้ำพบว่าน้ำท่วมใต้ถุนบ้านประชาชนใน หมู่ 9 ต.หัวเวียง อ.เสนา ว่า สูงประมาณ 5-10 ซม.



http://www.dailynews.co.th/thailand/11802
      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5353 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555, 21:36:55 »

งานบอลประเพณี วันเสาร์ที่ 25 ก.พ. ครับ..

เปิดตัว“8ผู้นำเชียร์จุฬาฯ”
วันอังคารที่ 31 มกราคม 2555 เวลา 00:00 น.
           
          วราลี ศรีพวาทกุล (ยีน) - คณะนิติศาสตร์ ชั้นปีที่ 3
ฐิติพร ชื่นจิตต์ (พัด) - คณะจิตวิทยา (หลักสูตรนานาชาติ) ชั้นปีที่ 1
จิรนันท์ ไตรทิพยากร (ลูกตาล) - คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 1
ปัณฑ์ชนิต สิริพาณิชพงศ์ (กิ๊ก) - คณะเศรษฐศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) ชั้นปีที่ 3
เอสรา อุษณกรกุล (เอ) - คณะจิตวิทยา ชั้นปีที่ 2
กฤติน อาวัชนาการ (เต้) - คณะเศรษฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 4
อาคีระ กิจธนโสภา (อาร์ต) - คณะนิเทศศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 ชลดนัย เธียรกานนท์ (ทาโร่) - คณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 เปิดตัวแล้วสำหรับ 8 “ผู้นำเชียร์” หรือ “เชียร์ลีดเดอร์” แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่พกความหล่อ-สวยมาพร้อมความสามารถล้นเหลือ เตรียมสร้างสีสันในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 68 ซึ่งจะเปิดศึกชิงชัย 25 กุมภาพันธ์ 2555 โดยปีนี้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยทำหน้าที่เจ้าภาพจัดงาน

น้องเอิร์ท สอนกิจจา บุญโปร่ง นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวิทยาศาสตร์ ผู้นำเชียร์จุฬาฯ รุ่น 67 เผยภาพรวมของคุณสมบัติผู้นำเชียร์ ว่า จะมีการพิจารณาโดยคำนึงถึงความสมดุลขององค์ประกอบด้านต่าง ๆ อาทิ ลักษณะนิสัยในการร่วมงานเป็นทีม ทัศนคติ ความแข็งแรงของร่างกาย บุคลิกภาพ และความสามารถพิเศษ ประกอบกัน สำหรับท่าทางการนำเชียร์นั้น จะเป็นการประยุกต์ลีลาการเต้นจากบัลเลต์ จึงเห็นได้ถึงความอ่อนช้อย สวยงาม สลับความทะมัดทะแมง โดยใช้ทั้งมือ แขน และลำตัว ในการสื่อความหมาย ซึ่งผู้นำเชียร์ทุกรุ่นได้ทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างจริงจัง เพื่อความมีคุณภาพ พร้อมเพรียง และสามัคคี

“การได้สร้างสีสันท่ามกลางผู้ชมจำนวนมาก ไม่เพียงเป็นการพัฒนาทักษะด้านการแสดงออกเท่านั้น แต่ระหว่างกระบวนการต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ ทั้งเรียนรู้การร่วมงานกับผู้อื่น และสังคม ความมีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ รวมทั้งความสามัคคี ขณะเดียวกัน ก็ก่อให้เกิดสายใยเชื่อมโยงระหว่างรุ่นพี่-รุ่นน้อง นับเป็นความทรงจำ และประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ ทั้งยังเป็นพลังต่อยอดสู่การทำกิจกรรมที่ดีในการช่วยเหลือสังคมต่อไป สำหรับแนวคิดหลักของปีนี้ คือ “ฟื้นคืนความหวัง สร้างพลังความคิด ทุกชีวิตเปิดรับความเปลี่ยนแปลง” จะเซอร์ไพรส์อย่างไรนั้น เชิญชวนร่วมชมในงานบอลฯ นะครับ” น้องเอิร์ท กล่าว

สำหรับวันนี้ บรรดาผู้นำเชียร์จุฬาฯ รุ่น 68 พร้อมจัดเต็มโชว์เพลง “จุฬาฯ น่ารัก” เรียกน้ำย่อย ให้แฟน ๆ “แคมปัส เดลินิวส์ออนไลน์” ได้ชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุด ๆ กับบรรยากาศระหว่างซ้อม ส่วนใครจะเป็นใคร สวย น่ารัก และหล่อโดนใจขนาดไหน คลิกชม “วีดีโอคลิป” กันเลย.






      บันทึกการเข้า
Mai25
Full Member
**


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525

« ตอบ #5354 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2555, 23:50:49 »

พี่เหยงสวัสดีค่ะ/ใหม่รายงานตัว
      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5355 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2555, 10:33:03 »

สวัสดีใหม่

พี่เหยง เตรียมตัวจะเดินทางเข้า กทม. ในวันนี้
ทำธุระบางอย่าง และพรุ่งนี้จะไปร่วมงานทั้งภาคเช้า-ภาคค่ำ
พรุ่งนี้พบกันจ๊า
      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5356 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2555, 10:39:31 »

ปภ. แจ้งเตือนภาคอีสาน อาจมีฝนตกหนัก ลมแรง ช่วง 9-12 ก.พ.นี้
ในขณะที่อุตุนิยม แจ้งมีฝนในพื้นที่ทั่วไปประมาณร้อยละ 10
ร้อยละ 20 ในภาคกลาง และร้อยละ 30 ในภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล


ชาวซีมะโด่งที่เดินทาง ขอให้เดินทางปลอดภัย ขับรถด้วยความระมัดระวัง
พบกันวันพรุ่งนี้ครับ


                                              พยากรณ์อากาศ ประจำวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2555
ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น.  บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ส่วนลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาทำให้บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้ในระยะ 1-2 วันนี้
สำหรับในช่วงวันที่ 10-11 ก.พ. คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป จะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
 
                          พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.
ภาคเหนือ  มีหมอกในตอนเช้า ทางตอนบนของภาค อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-16 องศาเซลเซียส ส่วนทางตอนล่างของภาคอากาศเย็นกับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 17-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-10 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 10-25 กม./ชม.
 
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่
ส่วนมากบริเวณจังหวัดชัยภูมิ สุรินทร์ ศรีสะเกษ บุรีรัมย์ และนคราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 14-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภู อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
 
ภาคกลาง  มีหมอกบางในตอนเช้า กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 21-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
 
ภาคตะวันออก มีหมอกบางในตอนเช้า กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขา อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
 
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)  มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
ส่วนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
 
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)  มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
 
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  มีหมอกบางในตอนเช้า กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5357 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555, 17:58:51 »

สวัสดีครับ ชาวหอและทุกท่าน

ผมกลับถึงนครสวรรค์แล้วครับ จากเดิมว่าจะค้างที่นครปฐมในคืนนี้
เนื่องจากพบว่า คุณแม่มีสุขภาพดี อีกทั้งยังหัววันมาก จึงขับรถกลับนครสวรรค์ในช่วงบ่ายโมงเศษ
แวะรายงานหลายจุด รวมทั้งที่ตลาดสามชุกด้วย

โชคดีที่งานเมื่อวานนี้ ไม้เจอฝนให้เป็นอุปสรรคครับ
      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5358 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555, 19:31:17 »

ระหว่างที่สนทนากัน ได้ต่อโทรศัพท์ให้ลูกสาวโทรคุยกับอาม่า (คุณย่า)
ย่า-หลานๆ คุยกันสนุกมาก เนื่องจากหลานนัดอาม่าให้ไปสนามหลวงแล้วจะพาไปเที่ยว กทม. ต่อ









หมายเหตุ: สนทนากันตั้งแต่ยังยกโทรศัพท์ชิดตัว จนโทรศัพท์อันเล็กเริ่มจะหนักและห่างขึ้นเรื่อยๆ
                ดีที่ว่า เปิดไมค์ไว้ เสียงจึงดังพอที่จะได้ยินทั้งสองฝ่าย
      บันทึกการเข้า
Pete15
Cmadong Member
Cmadong ชั้นเซียน
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,460

« ตอบ #5359 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555, 19:32:31 »

สวัสดี ครับ น้องเหยง มาครับ
      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5360 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555, 19:36:29 »

สวัสดีครับพี่ปี๊ด

หายเหนื่อยแล้วหรือ ??



13000  win
      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5361 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555, 22:39:02 »

มาเริ่มเข้าสู่ภาพ เรื่องราวบรรยากาศ"งานคืนสู่เหย้า 11 กุมภาพันธ์ 2555" กันครับ

โดยในช่วงเช้า ผมคิดไว้ว่าจะเดินทางไปร่วมงานศพคุณแม่ยุพิน วงศ์สินอุดม คุณแม่ของพี่บวร วงศ์สินอุดม
อดีตประธานร่วมฯ ชมรมฯ รุ่นเดียวกับพี่เมา-ทรงเกียรติ
แต่เมื่อโทรถามเบอร์จาก 1133 แล้ว ทางวัดบอกว่า ภาคเช้าไม่มีกิจกรรมใด จนกว่าจะถึงเวลาเพล
จึงคิดว่า หากไปวัดในช่วงเช้า ก็จะไม่พบผู้ใด จึงอยู่กับลูกสาวที่คอนโดฯ จน 9 น. จึงออกจากซอยรางน้ำ
ขณะนั้นคุณป้อม-ผุสดี บ/ช 16 โทรบอกว่าไปถึงวิทยนิเวศน์ หลังหอหญิงแล้ว
      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5362 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555, 22:42:46 »

บรรยากาศที่เดินเข้าไปในหอครับ
หอตึก 3 ชั้น สร้างตั้งแต่สมัยจอมพล ป. พิบูลสงคราม เป็นอธิการบดี
กำลังอยู่ในโหมดทุบทิ้ง เพื่อสร้างใหม่เป็นตึก 14 ชั้น
เดิมเป็นหอชาย ต่อมาแปลงกลายเป็นหอหญิง เมื่อนิสิตชายลดจำนวนลงจนวิกฤติ




      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5363 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555, 22:44:43 »

เดินเข้าไปจนเกือบถึงโรงยิมเดิม ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานพิธิสงฆ์ในช่วงเช้านี้




      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5364 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555, 22:48:54 »

ช่วงนี้ได้พบกับ อจ.พินิจ-พี่ติ๋ว จันทร์แจ่ม เพิ่มพงศ์พันธ์ ขณะขับรถเข้ามาในหอพักพอดี จึงเดินเข้าไปยังโรงยิมร่วมกัน
ที่นั่น พี่หลิว-สุรศักดิ์ และหมอเสียด-วรรณี ประธานชมรมฯ ฝ่ายหญิง รอรับแขกทั้งที่เป็นอดีตอาจารย์ พี่ๆ เพื่อนและรุ่นน้อง


      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5365 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555, 22:55:02 »

แต่มีบุคคลที่ออกมาทักทาย อจ.พินิจ-พี่ติ๋ว และผม เป็นคนแรกคือ ครูตุ๋ย ครับ

      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5366 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555, 23:00:30 »

บรรยากาศเมื่อเริ่มเดินเข้าสู่โรงยิม พี่ๆหลายท่านเริ่มเดินทางมากันแล้ว









      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5367 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555, 23:04:03 »

โดยมีน้องๆ ชาวหอปัจจุบัน เริ่มทะยอยเข้ามาร่วมงาน
พร้อมวงดนตรีไทยของหอมาร่วมขับกล่อมและเป็นส่วนหนึ่งของพิธีสงฆ์ในเช้าเมื่อวานนี้ด้วย






      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5368 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555, 23:07:47 »

ที่สำคัญ น้องชาวหอหญิง ซึ่งจะรำในชุดกฤษดาอวยพร เปิดงาน นั่งรอเวลาด้วยอารมณ์ดี

      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5369 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555, 23:10:41 »

ตัวอย่างของ"รำกฤษดาอวยพร"ครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=gLq6ViJEHM8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=gLq6ViJEHM8</a>

      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5370 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555, 23:15:28 »

ในขณะที่ท่านอาจารย์อนุสาสกหอหญิงกำลังดูแลเรื่องการเตรียมอาหารสำหรับเลี้ยงพระ พี่เก่า และนิสิตปัจจุบัน



      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5371 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555, 23:19:07 »

ท่านอาจารย์สุพัดดา อดีตอนุสาสกหอหญิงเดินทางมาถึงพร้อมคุณแต๋ง-วัฒนา ประธานชมรมฯและอจ.ประกายแก้ว เลขานุการชมรมฯ ซึ่งเป็นผู้เดินทางไปรับอาจารย์มาจากบ้าน



      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5372 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555, 23:22:19 »

และแล้วคุณครูเริง กองแก้ว เจ้าของห้องเสด็จประพาสต้น, คุณโด่ง นิติ 2516 รองประธาน และอาจารย์ผู้ช่วยอนุสาสก ก็ได้เข้าทักทาย ซึ่งอาจารย์เป็นสัตวแพทย์รุ่น 2530 และจบปริญญาเอกแล้วครับ

      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5373 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555, 23:27:08 »

พี่ทองอู่ ซึ่งอาวุโสสูงสุดและคณะได้ย้ายที่นั่งมาสู่บริเวณพิธี โดยมีรุ่นพี่เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง







      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #5374 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2555, 23:32:18 »

แม่และลูก พิมพ์เดียวกันไหมครับ ??





2 ภาพต่อไปนี้ ติ๋ม-จันทร์ฉาย ครุ2516 ดาวจุฬาฯ คนสุดท้าย กลายเป็นจุดสนใจ
เนื่องจากมีครอบครัวอยู่ที่สหรัฐ และในคืนนั้นจะต้องเดินทางกลับแล้ว จึงได้มาร่วมงานในภาคเช้า
บรรดาพี่ เพื่อน และน้องๆ ที่รู้จักและสนิท ต่างมาทักทาย



      บันทึกการเข้า
  หน้า: 1 ... 213 214 [215] 216 217 ... 472   ขึ้นบน
  
กระโดดไป:  

     

สมาคมนิสิตเก่าหอพักนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มวลสมาชิกสมาคม คณาจารย์ และนิสิตเก่าทุกคน ขอน้อมเกล้าถวายความอาลัย  พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ <;))))><