15 พฤษภาคม 2567, 21:25:13
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน [สมาชิกเก่าลืมรหัส โทร 081-7611760]
A A A A  ระเบียบปฎิบัติ

Languages    
  หน้า: 1 2 3 [4]  ทั้งหมด   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: เชิญทำความรู้จักกับบก.เดือนพฤษภาคม 2550  (อ่าน 59414 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน

ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2527
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 71,885

« ตอบ #75 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2550, 15:49:33 »

P.Jintana ka,
normally robin would request(want to have!) something quite strange for his age...one time he would like to have...Game Cube WIII...which just lay down in the market..the price is still high 250 Euro..you can bet that we will never buy him such thing then he change his wish to a collection of Encycopedia(12 thick set dictionary with story and pictures)withthe same price...His daddy order it without mouning about how high the price ...Robin has a lot of adult books...he read too much I afraid he will soon change his eye glasses!
nice start for the week ka Pee,
nn.
บันทึกการเข้า

Junphen Juntana

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403

เว็บไซต์
« ตอบ #76 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2550, 16:13:26 »

ชะแว้บ เข้ามาแอบดู (นก & ไม่นก)
อิ่มอก อิ่มจาย....ค่ะ Cheesy

บันทึกการเข้า

เพ็ญ อักษร: รหัส 36 & ซีมะโด่ง 76

เว็บไซต์: http://www.tpa.or.th/writer/author_des.php?passTo=98900ed085c9084a2b01bdbd15fa8470&authorID=429

http://www.facebook.com/penfriend

ทำใจให้ดี ทำดีให้ใจ
ทราย 16
Cmadong พันธุ์แท้

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,838

« ตอบ #77 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2550, 17:28:14 »

Nong NN Ka,
I really love Robin by his story. He is so smart. How come kid of his age loves to collect encyclopedia. I appreciate his dad's decision in supporting him this request. I always view kids who behave as bookworm, they are always good in logical, analytical and social thinkings. Hope once in my life, I will see the Nobel Prize Laureate named Robin Mueller! Sure! FUNN THONKE!!! (ฟันธง!)
P'Jintana
บันทึกการเข้า
iamfrommoon
Cmadong ชั้นเซียน

ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2535
คณะ: พาณิชยศาสตร์และการบัญชี
กระทู้: 8,396

เว็บไซต์
« ตอบ #78 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2550, 17:58:56 »

พี่ทรายคะ

ฤดูไหนคะ เหมาะจะไปดูนก พี่ทรายน่าจะจัดดูนกในป่าบ้างนะคะ...แบบเอาสไตล์ซีมะโด่งไม่ไกลมากก็ได้ค่ะ อยากไปเดินป่า หัดดูนกบ้างน่ะค่ะ
 Cheesy
บันทึกการเข้า

@@ธรรมชาติสร้างความขัดแย้ง เพื่อให้คนเรียนรู้ซึ่งกันและกันได้ดียิ่งขึ้น@@@

khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #79 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2550, 18:23:03 »

P.Jintana ka,
as he was 6..we had a meeting with kindergarten ,they said Robin's a dreamer!he could not participate(wouldn't)..like to sit in the corner and turn the pages of books...he was so quiet,could not say it out what he want ..so he had to go to other school called"special course for pre-school"which the children with "abnormal"behavior will go(15 children were chosen , 2 from each 6 kindergarten three days a week for 6 months)
It was our hard time as we thought he is a ADS child(of english should be concentration defficit syndrome)some kind opposite of hyperactive...by Robin was that he was not there in this world!!!!
We talked with a teenager docter,child docter what should be a cause and how to help him..should I speak with him Deutsch or so...they proved,they tested,they made any exam and film..he was normal...he is a double language child..it is normal that he needs time to translate..we both attended a class of those CDS...I found out after 2 meeting(12 meeting in a group of 8 couples cost 250 Euro the health insurance deny to pay for this course..really upset story)that Robin was not belongs to those kind(aggressive,hyperactive,trouble child) but we kept going untill the end.
After this 6 months..Robin was more active...he didn't like the big group in his kindergarten,a small group made him feel so well..along this six months he could write,could read..I mean really read word after word by himself...our neigbour thought we tought him...no,it was his own tried..as he went to school some mothers asked me whether I helped him to read and write(it is forbidden!! not do against the school process learning)..at that time I was going out to learn Deutsch to make an exam too...no time left to do such thing.
Nowaday..Robin belongs to 1 of 8 best in the class of 31 children.He thinks complicates,he thinks different and the topic he discusses with his daddy is...for my opinion..comes from the space!!!one topic about how to know what is inside the time....his daddy said he should learn physic and make an experiment..make it better than Einstein(he has his poster in his room)...herrrrrrrr.
nongning
บันทึกการเข้า

MahDee
Hero Cmadong Member

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,081

« ตอบ #80 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2550, 19:58:24 »

ยอดเยี่ยมเลย Robin  Cool  Cool  Cool
บันทึกการเข้า

RCU 2541>> ปะกาโด่ง 81
----------------------------
http://www.facebook.com/MrMahD
prapasri AH
Cmadong พันธุ์แท้

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,256

เว็บไซต์
« ตอบ #81 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2550, 21:17:44 »

Cheesy น้องดร .ทรายคะ
 ไปดูนกที่ อันดามันของพี่แอ๊ะซิคะ
มีนกมากเลยค่ะ แต่พี่แอ๊ะตื่นไม่ทันดูสักที แต่เป็นแหล่งดูนกค่ะ  คนเฝ้า resort เค้าบอกนะคะ

พอเค้าบอกพี่แอ๊ะยิ่งกลัว ไม่อยากไป กลัวหวัดนก น่ะค่ะ

www.andamanburi.com
บันทึกการเข้า

ชาวหอ ชาวหอจุฬา สดใสเริ่งรา เมื่อมาร่วม สามัคคี
ทราย 16
Cmadong พันธุ์แท้

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #82 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2550, 07:30:19 »

น้องปุ๊กกี้คะ
ฤดูหนาวแบบไทยๆ เป็นฤดูที่ดีที่สุดสำหรับการดูนก เหตุผล ...

(1) ที่ว่า "แบบไทยๆ" นี่ก็คืออุณหภูมิค่ะ อากาศหนาวจะทำให้นักดูนกจะรู้สึกสบายๆ เดินมากก็เหนื่อยยาก ร้อนยาก; ที่สำคัญคือ (2) ฤดูหนาวมีนกย้ายถิ่นเข้ามาอยู่บ้านเราเยอะ เพราะมันหนีหนาวจากถิ่นเดิมของมัน นักดูนกไทยก็เลยต้องใช้โอกาสตามดูนกต่างชาติที่เข้ามาอยู่บ้านเรา เช่น Spoonbilled Sandpiper ซึ่งเป็นนกหายาก แม้แต่ฝรั่งยังต้องวางแผนมาเที่ยวเมืองไทยช่วงที่ Spoonbilled Sandpiper มาแวะที่ โคกขาม จ.สมุทรสาครค่ะ;

สำหรับนักดูนกคนไทยดูกันทุกฤดู เพราะเรามีแหล่งธรรมชาติตามลักษณะภูมิศาสตร์หลากหลายมาก คือมีทั้งภูเขา ป่าสูง ป่าโกงกาง ทะเล ทุ่งหญ้า บึงน้ำจืด บึงน้ำเค็ม ฯลฯ ซึ่งลักษณะที่แตกต่างเหล่านี้จะพบนกแตกต่างกันไป อดีตเคยมี record ว่าเรามีนก 900+ ชนิด แต่ record ล่าสุด แจ้งไว้ว่ามีนกมากกว่า 1,000 species ค่ะ นกที่เคยจัดในกลุ่มนกย้ายถิ่น เกิดเปลี่ยนใจ ลงหลักปักฐานอยู่คาที่ที่เมืองไทยนี่หละ ไม่ยอมย้ายกลับ (ติดใจเมืองไทย) ทำให้ record เรามีเพิ่มขึ้น

เมืองไทยเพราะเป็นสวรรค์ของนักดูนกชาวต่างชาติ ก็เพราะความหลากหลายทางภูมิศาสตร์นี่หละ นี่คือความวิเศษของ "เมืองสยาม" ค่ะ
พี่ทราย 16
บันทึกการเข้า
ทราย 16
Cmadong พันธุ์แท้

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #83 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2550, 07:35:30 »

พี่แอ๊ะคะ
ใฝ่ฝันไว้เหมือนกันว่าคงจะได้มีโอกาสไปแวะ "สวรรค์แห่งอันดามัน" ของพี่แน่นอนค่ะ แวะเข้าไปเวปที่พี่ให้ไว้แล้วน่าจะไปอยู่สักปีนึง พี่รับสมัครคนงานมั๊ยค่ะ แฮะๆๆๆ
ทราย 16
บันทึกการเข้า
ทราย 16
Cmadong พันธุ์แท้

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #84 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2550, 07:37:56 »

Nong NN,
Great Robin! my dearest kid! Tough mom & dad!
P'Jintana
บันทึกการเข้า
prapasri AH
Cmadong พันธุ์แท้

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,256

เว็บไซต์
« ตอบ #85 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2550, 16:51:04 »

Cheesy น้องดร.ทรายคะ
มีท่านหนึ่งที่ชอบดูนก พี่แอ๊ะจะแนะนำให้น้องทรายรู้จักและไปดูกะท่านได้ คือ ดร.อาชว์
เตาลานนท์ เป็นรุ่นพี่วิดวะ รุ่นเดอะๆ นะคะท่านเป็น ประธานกรรมการหอการค้าไทย รุ่นที่ผ่านมา
พี่แอ๊ะเป็นกรรมการ ร่วมกับท่าน เคยชวนท่านไปดูนกที่อันดามัน ปรากฎว่า สึนามิ มาซะก่อน เลยไม่ได้ไปค่ะ :shock:  ท่านมีงานอดิเรก คือ  ดูนก ค่ะ Cheesy
บันทึกการเข้า

ชาวหอ ชาวหอจุฬา สดใสเริ่งรา เมื่อมาร่วม สามัคคี
suriya2513
Cmadong ชั้นเซียน

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,457

« ตอบ #86 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2550, 20:14:36 »

จะมีบ้างสักเรื่องไหม ที่คุณนายแอ๊ะไม่สามารถคุยกับพวกเราได้

จาก วิดวะรุ่น A AN THE IS AM ARE WAS WERE
บันทึกการเข้า

[โบราณคดี]จุดกำเนิดเริ่มต้นของ cmadong.com by : มานพ กลับดี  คลิ๊ก->
LadyBamboo

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402

« ตอบ #87 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2550, 21:53:52 »

อ้างจาก: "suriya2513"
จะมีบ้างสักเรื่องไหม ที่คุณนายแอ๊ะไม่สามารถคุยกับพวกเราได้

จาก วิดวะรุ่น A AN THE IS AM ARE WAS WERE

พี่ป๋องฮะ ตก BEEN ไปคำนึงค่ะ ฮ่าฮ่า
บันทึกการเข้า

As long as you wish beautiful, you will be beautiful!
suriya2513
Cmadong ชั้นเซียน

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #88 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2550, 22:13:34 »

มิน่า ถึงว่าสิ ลืม been ไปตัวนึงนี่เองถึงตกอังกฤษเป็นประจำ
บันทึกการเข้า

khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #89 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2550, 23:23:15 »

To be or to have ka,P.Suriya...all others is..not important!
nn.
บันทึกการเข้า

ทราย 16
Cmadong พันธุ์แท้

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #90 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2550, 11:19:02 »

พี่แอ๊ะคะ
ระดับ ดร. อาชว์ เตาลานนท์ และอายุปูนนี้นี่น่ากลัวจะเก่งถึงขนาดที่ แค่เห็นนกบินก็รู้ว่าเป็นตัวผู้ตัวหรือตัวเมีย หรือเป็นนกใน species ใดแน่ๆ อยากฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกศิษย์จังค่ะ

พี่ป๋องคะ
พี่แอ๊ะคุยได้กะทุกเพศทุกวัยและทุกเรื่องนี่ถือว่ามี "ความรู้รอบเอว" เยอะค่ะ น้องๆชื่นชมพี่แอ๊ะมั๊กๆนะค่ะ ว่าแต่พี่ป๋องเถอออะ ทำท่าจะยกหมัดแย๊บๆ ... ถูกซัดกลับทุกทีนี่ ... สงสารน่ะเพ่ จะให้ช่วยไรป่าาาวอ่ะ?
ทราย 16
บันทึกการเข้า
suriya2513
Cmadong ชั้นเซียน

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #91 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2550, 21:32:26 »

แกล้งยื่นหน้าให้ชกหนะคร๊าบ ไม่ได้เพลี่ยงพล้ำซะหน่อย...
บันทึกการเข้า

khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #92 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2550, 00:49:19 »

Sportive ka,P.Suriya...previous like today....
nn.
บันทึกการเข้า

pusadee sitthiphong
Cmadong พันธุ์แท้

ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: พาณิชยศาสตร์และการบัญชี
กระทู้: 4,689

« ตอบ #93 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2550, 19:37:13 »

ทราย
ที่บอกว่าแป๊ดจะมา ตกลงมาหรือเปล่าแล้วจะมาเชียงใหม่เมื่อไหร่
ประมาณวันที่ 4-5 มิย.ป้อมไม่ว่างนะ
ส่งข่าวด้วยยยยยยยยย :lol:
บันทึกการเข้า

pom shi 2516
ทราย 16
Cmadong พันธุ์แท้

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #94 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2550, 15:20:41 »

ป้อมจ๊ะ
ยังไม่ได้รับข่าวที่ update จากแป๊ดเลยจ๊ะ ถ้าทราบแล้วจะบอกจ๊ะ
ทราย 16
บันทึกการเข้า
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #95 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2550, 15:26:40 »

P.Jintana ka,
please don't leave! staying a while ka..let's chat to nong nong...
nungning
บันทึกการเข้า

ทราย 16
Cmadong พันธุ์แท้

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #96 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2550, 07:47:49 »

Nong NN ka,
Time of 2007's semester starts. Faculty meetings, meetings .... keep me away from web. Also research proposals are called at this time. This keeps me busy. However, I still had time for birdwatching. Last week I went out with friends to Saraburi where Ponk-kone-sao (โป่งก้อนเส้า) locates. There are nice birds there. Unfortunately, I did not bring camera so there was no photo showed here.

Coming this weekend, again we plan to go out to 'วัดป่าสุนันทฯ' in Kanchanaburi in order to join "forest plantation program." So time is interchangable between 'nature' and 'dhamma' (ธรรมชาติ VS ธรรมะ). I will send  "boon" received from 'วัดป่าสุนันทฯ' to you through satellite. Nice weekend na ka Nong NN.
P' Jintana
บันทึกการเข้า
  หน้า: 1 2 3 [4]  ทั้งหมด   ขึ้นบน

กระโดดไป:  

สมาคมนิสิตเก่าหอพักนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มวลสมาชิกสมาคม คณาจารย์ และนิสิตเก่าทุกคน ขอน้อมเกล้าถวายความอาลัย  พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ <;))))><