28 เมษายน 2567, 14:36:14
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน [สมาชิกเก่าลืมรหัส โทร 081-7611760]
A A A A  ระเบียบปฎิบัติ
   
Languages    
  หน้า: 1 ... 715 716 [717] 718 719 ... 979   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: ☼☼☼ ร่วมคุยกันในมุมมองของคุณแม่~แวะพักทักทายเอ๋ 24 ☼☼☼  (อ่าน 2481902 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17900 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 12:54:51 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17901 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 13:01:00 »

แม้บันทึกประจำวันจะให้ผลดีในเด็กหลายคน แต่ในเด็กบางคนวิธีนี้อาจใช้ไม่ได้ผล เพราะการให้

รางวัลเป็นไปอย่างค่อนข้างช้า วิธีการเปลี่ยนพฤติกรรมที่ได้ผลดีที่สุด คือ ให้รางวัลทันทีที่เด็กทำ

ดี ดังนั้นครูอาจต้องมีรางวัลเล็กๆน้อยๆ เตรียมไว้ให้เด็กบ้าง เพื่อจะเป็นกำลังใจให้เด็กในทันทีที่

เด็กทำดี โดยเฉพาะในเด็กที่มีปัญหามาก
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17902 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 13:02:20 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17903 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 13:08:51 »

การลงโทษเด็กADHDไม่ควรใช้วิธีตี แต่ควรใช้วิธีงดสิทธิพิเศษหรือตัดคะแนน เช่น ครูอาจให้เหรียญ

แก่เด็กไว้ 10 อันบนโต๊ะ เมื่อเด็กทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมครูก็จะเก็บเหรียญไป ทีละ1-2อัน ตาม

แต่จะตกลงกัน วิธีดังกล่าวมักจะได้ผลเพราะ เด็กได้เห็นผลของการทำผิดในทันทีทันใด...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17904 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 13:09:45 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17905 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 13:19:43 »

อีกวิธีหนึ่งคือครูอาจใช้ระบบคะแนน เช่น เด็กจะได้คะแนนเมื่อมีพฤติกรรมที่ดี เช่น เอางานมาส่ง

ตรงเวลา แต่จะเสียคะแนนเมื่อมีพฤติกรรมที่ไม่ดี เช่น ทำงานไม่เสร็จ ลุกจากเก้าอี้ หรือตะโกน

ในห้องเรียน เหรียญหรือคะแนนที่เด็กสะสมได้จะสามารถนำมาแลกรางวัลที่เด็กต้องการได้...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17906 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 13:31:46 »

โครงการช่วยเหลือผู้ป่วยฯ
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17907 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 14:25:52 »

ซึ่งจะทำให้เกิดแรงจูงใจมากขึ้น วิธีลงโทษแบบนี้เป็นสิ่งที่เด็กเข้าใจได้ง่ายและครูไม่ต้องดุว่า หรือตี

ซึ่งจะทำให้เกิดอารมณ์เสียด้วยกันทั้งสองฝ่าย ตัวอย่างง่ายๆได้แก่กรณีของป้อม ครูต้องการให้ป้อม

ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง จึงตกลงกับป้อมว่าครูจะเดินมาตรวจที่โต๊ะทุกห้านาที ถ้าพบว่า...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17908 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 14:27:30 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17909 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 14:31:26 »

...ป้อมยังทำงานอยู่ก็จะให้คะแนน แต่ถ้าป้อมคุยกับเพื่อนหรือใจลอย ครูก็จะหักคะแนนทุกครั้งที่ให้

หรือหักคะแนน ครูจะบอกป้อมทันทีโดยเขียนลงในใบบันทึกคะแนน และยื่นให้ป้อมดูด้วย การปรับ-

พฤติกรรมแบบนี้ ต้องอาศัยการร่วมมือจากครูเป็นอย่างมาก แต่ก็เป็นวิธีที่ได้ผลดี...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17910 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 14:32:36 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17911 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 14:41:01 »

และจำเป็นอย่างยิ่งในกรณีที่เด็กไม่สามารถกินยาเพิ่มสมาธิได้ด้วยเหตุผลต่างๆ ในเด็กโตอาจใช้วิธี

สำรวจตนเอง คือให้เด็กหัดประเมินตนเองว่า พฤติกรรมของตนดีขึ้นหรือไม่ ตรงกับที่ครูประเมินหรือ

ไม่ วิธีนี้จะทำให้เด็กสนใจตนเองมากขึ้นว่า ตนเองกำลังทำอะไรอยู่และสิ่งที่ทำนั้นเหมาะสมหรือไม่...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17912 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 14:42:30 »



จิ๋ม.ทัศนีย์ส่งภาพสวยๆ ข้อความดีๆ มาให้เสมอ ขอบคุณมากค่ะ
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17913 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 15:11:16 »

ในระยะยาวเด็กจะเกิดการเรียนรู้ที่จะควบคุมตัวเองได้มากขึ้น การปรับพฤติกรรมของเด็กจะต้องตั้ง

อยู่บนความเป็นจริง และมีความยืดหยุ่นตามสมควร ต้องระลึกอยู่เสมอว่าเด็กแต่ละคนแตกต่างกัน

และครูต้องปรับความคาดหวังให้เหมาะกับเด็กด้วย เช่น เด็กบางคนมีปัญหาขี้ลืม...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17914 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 15:17:32 »



จนท.เปลของรพ.ศรีสะเกษ ดูแลเยาวชนขณะไปบำเพ็ญประโยชน์
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17915 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 15:21:02 »

...และทำของหายบ่อยๆ ครูอาจจะต้องช่วยโดยให้เด็กยืมดินสอแทนที่จะทำโทษ เมื่อเด็กทำดินสอ

หาย เพราะวิธีหลังจะยิ่งทำให้เด็กเสียความรู้สึก โดยอาจเกิดความรู้สึกทางลบกับครู เบื่อหน่ายการ

เรียน เกิดความรู้สึกว่าตนเองแย่และทำอะไรไม่เคยดีเลย เป็นต้น
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17916 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 15:29:25 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17917 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 15:31:48 »

มีหลายสิ่งที่ครูทำได้ไม่ยาก เพื่อช่วยเหลือลูกศิษย์ที่มีสมาธิบกพร่อง

-จัดห้องเรียนให้มีระเบียบเรียบร้อย

-จัดให้เด็กนั่งใกล้ครูเพื่อจะได้ควบคุมเด็กได้ใกล้ชิดขึ้น
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17918 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 15:32:58 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17919 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 15:35:39 »

-ให้นั่งในที่มีสิ่งกระตุ้นน้อย ไม่ควรนั่งใกล้หน้าต่างหรือประตู

-ให้เด็กนั่งใกล้เพื่อนที่มีสมาธิดี จะได้เป็นแบบอย่างที่ดี

-จัดโต๊ะที่นั่งให้ห่างกัน
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17920 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 15:36:57 »

ชานนท์
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17921 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 15:45:11 »

-แบ่งงานใหญ่ให้เป็นงานย่อยๆ เด็กจะได้ทำเสร็จง่ายและไม่เบื่อหรือหมดกำลังใจเสียก่อน

-มอบงานจากง่ายไปหายาก เมื่อทำของง่ายเสร็จ เด็กจะมีกำลังใจทำสิ่งที่ยากต่อไป

-มอบหมายงานทีละอย่าง จะได้ไม่รู้สึกว่างานมากเกินไปจนทำไม่ไหว
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17922 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 15:46:47 »

เพื่อนราชินี76
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17923 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 16:12:48 »

-ให้มีช่วงพักสม่ำเสมอ โดยเฉพาะเมื่อทำงานเสร็จ

-ส่งสัญญาณเตือนให้เด็กจดจ่อเป็นครั้งคราว

-ให้เด็กรู้ว่าครูชอบให้ทำงานถูกต้องมากกว่าทำเร็ว
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #17924 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559, 16:14:19 »

ก้อย.เศรษฐฯ
      บันทึกการเข้า
  หน้า: 1 ... 715 716 [717] 718 719 ... 979   ขึ้นบน
  
กระโดดไป:  

     

สมาคมนิสิตเก่าหอพักนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มวลสมาชิกสมาคม คณาจารย์ และนิสิตเก่าทุกคน ขอน้อมเกล้าถวายความอาลัย  พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ <;))))><