churaipatara
|
|
« ตอบ #16025 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2558, 11:24:22 » |
|
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16026 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2558, 11:30:22 » |
|
ไม่สบายก้อยังไปสอนตามปกติไม่อยากทิ้งเด็กๆค่ะ จะหมดคอร์สแล้วยังมีผู้ปกครองมาฝากลูกหลาน
เรียนเพิ่มอีกสี่คน น่ารักน่าเอ็นดูทุกคนเลย ..ให้เด็กๆทำความรู้จักกัน ยิ่งช่วงเช้าจะรวมเด็กปกติกับ -
เด็กพิเศษ ป้าเอ๋ได้เรียนรู้พฤติกรรมเด็กๆแต่ละคน ซึ่งน่าสนใจมากเลย..
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16027 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2558, 11:31:38 » |
|
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16028 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2558, 12:04:50 » |
|
พยามจูงใจให้เด็กๆคุยกันให้ได้ นอนล้อมวงระบายสีด้วยกัน ดช.ที่มาใหม่ไม่กลัวพี่มา(เด็กดาวน์ฯ)
อาสานอนใกล้พี่มาที่สุด พี่มาเลยกอดและหอมแก้ม บอกรักน้องๆ ..ป้าเอ๋บอกเด็กๆว่านอกจากรักพี่-
มาแล้วต้องรักฝาแฝดและชวนคุยด้วยเยอะๆ ฝาแฝดจะได้พูดเก่งขึ้นนะคะ..
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16029 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2558, 12:07:18 » |
|
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16030 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2558, 12:29:30 » |
|
เด็กบางคนมากระซิบถามป้าเอ๋ว่าพี่มาเป็นอะไร ก้อคงเห็นความแตกต่าง..เลยตอบว่าพี่มาไม่สบาย
อยู่บ้านแล้วเหงามาก มาเรียนที่นี่พี่มามีความสุขมากเลย ถ้าหนูคุยและเล่นกับพี่มา หนูจะเป็นเพื่อน-
ร่วมห้องที่ดี จิตใจดีงาม ใครๆก้อจะรักและชื่นชมหนู..
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16031 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2558, 12:31:15 » |
|
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16032 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2558, 12:55:44 » |
|
เนื่องจากเดือนนี้เป็นเดือนเกิดของพี่วุฒิ พี่วุฒิจึงบริจาคเงินหนึ่งหมื่นบาทให้แก่มูลนิธิเด็กเยาวชน
ครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ ในนาม นายวรวุฒิ วิบูลย์ศิริชัยและเพื่อนนิสิตเก่าหอพักนิสิตจุฬาลง -
กรณ์มหาวิทยาลัยรุ่นรหัส๒๕๒๔ ..ขอบคุนพี่วุฒิมากค่ะ
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16033 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2558, 12:57:12 » |
|
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16034 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2558, 11:02:44 » |
|
ศุกร์เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา รับผิดชอบดูแลติดตามเยาวชนชายสิบคนที่เข้าร่วมโครงการ บำเพ็ญประ-
โยชน์ ที่รพ.ศรีสะเกษ ผ่านไปเรียบร้อยด้วยดีค่ะ
สาระฯ(ต่อ)
-รูปแบบของคำถาม ประเภทของคำถามที่แตกต่างกันจะเป็นประโยชน์ในช่วงต่างๆในการระงับข้อ-
พิพาท เช่น คำถามแบบปิด เป็นคำถามที่คาดหมายคำตอบที่เจาะจงและให้ข้อมูลน้อย แต่อาจเป็น
ข้อมูลสำคัญ หลายครั้งที่คาดหมายคำตอบได้ว่า ใช่หรือไม่ เช่น คุณทำงานที่นี่มานานเท่าไรแล้ว
คุณอายุเท่าไร ..
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16035 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2558, 11:05:16 » |
|
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16036 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2558, 11:17:36 » |
|
คำถามแบบเปิด เป็นคำถามที่เปิดโอกาสสำหรับคำตอบที่ครอบคลุมมากขึ้น คาดหมายคำตอบประ-
เภทอธิบายความ วิธีการนี้อาจนำไปสู่ข้อมูลที่ไม่ได้ถูกเปิดเผยมาก่อน เช่น คุณคิดอย่างไรกับงาน
ของคุณ ..วันนี้คุณมีข้อกังวลอะไรบ้าง..คุณรู้สึกอย่างไรที่ได้รับประสบการณ์มากมายจากการทำงาน
ขอให้ช่วยอธิบายสิ่งที่คุณประทับใจที่สุดจากการทำงาน
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16037 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2558, 11:19:13 » |
|
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16038 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2558, 11:24:09 » |
|
คำถามนำ คือ คำถามที่แนะคำตอบให้แก่คู่ความที่ถูกถาม ส่วนใหญ่คำตอบจะเป็นไปในทิศทางเดียว
กับคำถาม เช่น คุณชอบการเดินทางครั้งนี้หรือไม่ ..เมื่อวันที่๑ตุลาคม คุณอยู่ที่ทำงานทั้งวันใช่หรือไม่
คำถามที่ได้จากการฟัง เป็นการกล่าวความเห็นของคู่ความในอีกแบบหนึ่ง เช่น ผมไม่สบายใจกับการ-
ตัดสินใจของหัวหน้า..คุณรู้สึกไม่ดีกับการประชุมครั้งนี้ใช่มั้ย..
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16039 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2558, 11:26:18 » |
|
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16040 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2558, 11:36:11 » |
|
คำถามที่ขยายความ เป็นการขอข้อมูลเพิ่มเติมจากข้อความที่คู่ความได้กล่าวมา เช่น เราจำเป็นต้อง
หาข้อกำหนดที่ดีที่สุด เพื่อที่จะเริ่มโครงการผู้เกษียณอายุสำหรับพนักงานของเรา
คำถามเพื่อทำให้เกิดความกระจ่าง เป็นคำถามตรงเพื่อค้นหาความกระจ่างของข้อมูลที่ได้รับมา เช่น
ผมเพียงต้องการจะทำให้โครงการเสร็จสมบูรณ์ โดยใช้กลยุทธ์ที่เคยใช้ได้ผลมาก่อน..ขอให้คุณช่วย
ทำให้เราเข้าใจกลยุทธ์ที่คุณอยากจะเห็นสำหรับการทำให้โครงการเสร็จสมบูรณ์..
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16041 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2558, 11:37:11 » |
|
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16042 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2558, 11:46:52 » |
|
คำถามเพื่อการยืนยัน เป็นคำถามที่สรุปและยืนยันข้อมูลที่ได้รับมา เช่น ผมตกลงที่จะสอนภาคเรียน
นี้และดูแลสภานักศึกษา ..คุณตกลงที่จะสอนภาคเรียนนี้และดูแลสภานักศึกษาใช่ไหม..
คำถามเผชิญหน้า เป็นคำถามที่ชี้ถึงความไม่ตรงกันในคำกล่าวของคู่ความหรือทดสอบมุมมองในความ
เป็นจริงของคู่ความ เช่น ตอนที่เราเริ่มการสนทนา คุณสัญญาว่าจะไม่ขัดจังหวะ คุณยังต้องการที่รักษา
สัญญานั้นหรือไม่.. บริษัทนี้สามารถที่จะยกเลิกกระบวนการนี้ได้หรือไม่..
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16043 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2558, 11:47:54 » |
|
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16044 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2558, 11:59:15 » |
|
คำถามสมมติ เป็นคำถามที่หาคำตอบจากคู่ความสำหรับสถานการณ์สมมติ เช่น ถ้าหากคู่ความอีก
ฝ่ายหนึ่งต้องการจะจ่าย๒๕,๐๐๐เหรียญ คุณจะรับหรือไม่
คำถามของผู้ประนีประนอม ผู้ประนีประนอมจำเป็นต้องถามคำถามเพื่อให้เกิดความกระจ่างตลอด
กระบวนการไกล่เกลี่ย โดยทั่วไปแล้ว ผู้ประนีประนอมต้องระวังที่จะไม่ถามคำถามในวิธีที่อาจเป็น..
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16045 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2558, 12:01:16 » |
|
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16046 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2558, 12:10:18 » |
|
..การเสนอแนะการตัดสินข้อมูลถูกผิดของคดี และควรใช้ความระมัดระวังที่จะไม่ทำให้คู่ความรู้สึกว่า
เป็นฝ่ายตั้งรับเช่นกัน คำถามที่เจาะจงควรนำมาใช้ในการประชุมฝ่ายเดียว เมื่อผู้ประนีประนอมเห็นว่า
คำถามเช่นนั้นเป็นประโยชน์ ในการประชุมร่วมกัน ผู้ประนีประนอมควรถามคำถามแต่ละฝ่ายในจำนวน
เท่าๆกัน ถึงแม้ว่าข้อถูกผิดของกรณีพิพาทจะยังไม่เท่าเทียมกัน
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16047 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2558, 12:11:22 » |
|
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16048 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2558, 10:33:26 » |
|
ถ้อยคำสำหรับผู้ประนีประนอม
ในการไกล่เกลี่ยนั้นคำพูดระหว่างคู่ความ และคำพูดที่่ผู้ประนีประนอมใช้มีส่วนสำคัญที่จะทำให้การ-
ไกล่เกลี่ยนั้นประสบความสำเร็จหรือไม่ แน่นอนว่าผู้ประนีประนอมแต่ละคนจะมีแนวทางหรือคำพูดที่
ตนเองถนัด ถ้อยคำต่อไปนี้เป็นส่วนหนึ่งของบรรดาถ้อยคำที่ผู้ประนีประนอมสามารถนำไปใช้เพื่อนำ
การไกล่เกลี่ยที่ตนเองรับผิดชอบไปสู่เป้าหมายที่ต้องการ
|
|
|
|
churaipatara
|
|
« ตอบ #16049 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2558, 10:35:31 » |
|
|
|
|
|
|