24 เมษายน 2567, 15:52:15
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน [สมาชิกเก่าลืมรหัส โทร 081-7611760]
A A A A  ระเบียบปฎิบัติ
   
Languages    
  หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 29  ทั้งหมด   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหาม  (อ่าน 547648 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #50 เมื่อ: 18 กันยายน 2550, 19:59:07 »

:x NN ... Yes, they scared me at first too.

 :roll:  N' Yas ... Were any of them as same as those which your friends sent to you before ?

Let me inform you about a current interest.

เครื่องบิน ... นั่งตรงไหนปลอดภัยที่สุด

นุชน้อย - อักษร 16 ... ส่งมา

เหตุการณ์อุบัติเหตุเครื่องบินแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะมีผู้รอดชีวิตมากน้อยแค่ไหน ก็ล้วนสะเทือนขวัญผู้คนไม่น้อย และทุกครั้งที่มีผู้รอดชีวิต ก็มักจะถามไถ่กันเสมอว่า นั่งตรงไหน รอดมาได้อย่างไร และส่วนไหนของเครื่องบินกันแน่ที่จะปลอดภัยที่สุด หากต้องเผชิญกับอุบัติภัยต่างๆ
       
" นั่งตรงไหนก็ไม่ปลอดภัยทั้งนั้น " หลายๆ ความเห็นอาจจะคิดเช่นนี้  หรือไม่ก็ " แล้วแต่ว่าอุบัติเหตุจะเกิดตรงไหน " นี่ก็พิจารณาตามสถานการณ์
       
นิตยสารป็อบปูลา มาแคนนิกส์ ( The Popular Mechanics ) เคยวิจัยโดยการวิเคราะห์ทางสถิติไว้ว่า ที่นั่งบนเครื่องบิน...นั่งด้านท้ายปลอดภัยกว่า
       
ทั้งนี้ จากการศึกษาสถิติจากอุบัติเหตุต่างๆ ของสารพัดสายการบินที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกาชี้ให้เห็นว่า ยิ่งอยู่ห่างจากหัวเครื่องบินเท่าใด ก็ยิ่งปลอดภัยมากขึ้นเท่านั้น โดยสถิติผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุบนเครื่องบินส่วนใหญ่ 40% มีที่นั่งบริเวณหางเครื่องบิน
       
นิตยสารดังกล่าว ได้นำข้อมูลอุบัติเหตุของเครื่องบินในสหรัฐฯ จำนวน 20 ครั้ง จากสำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งสหรัฐฯ ( NTSB ) ตั้งแต่ปี 2514 จนถึง ส.ค. 2550 อย่างละเอียด ที่มีทั้งผู้รอดชีวิตและเสียชีวิต พร้อมทั้งข้อมูลแผนผังที่นั่งของผู้โดยสาร มาวิเคราะห์ว่าอุบัติเหตุแต่ละครั้ง ผู้โดยสารในแต่ละที่นั่งมีสภาพเป็นอย่างไร
       
ทีมงานได้เปรียบเทียบอัตราการรอดชีวิต โดยแบ่งเครื่องบินออกเป็น 4 ส่วน โดยได้ข้อสรุปว่า " ยิ่งใกล้หางยิ่งปลอดภัยกว่า "
       
อุบัติเหตุ 11 ใน 20 ครั้ง ผู้โดยสารที่นั่งแถวท้ายๆ ส่วนใหญ่ปลอดภัย หรือประสบเหตุเบากว่า โดยใน 7 กรณีของกลุ่มนี้ผู้โดยสารที่ปลอดภัยนั่งอยู่ในแถวท้ายๆ อีกทั้งได้ยกตัวอย่างอุบัติเหตุในปี 2525 กับสายการบินฟลอริดา ( Air Florida ) ที่เกิดขึ้นในวอชิงตันดีซี และปี 2515 กับอีสเทิร์น 727 ( Eastern 727 ) ที่ท่าอากาศยานเคนนาดี ในนิวยอร์ก ซึ่งผู้โดยสารของทั้ง 2 กรณีที่รอดชีวิตล้วนนั่งอยู่บริเวณหางของเครื่องบิน
       
อีกทั้งยังมีกรณีดีซี-8 ของสายการบินยูไนเต็ด ( United DC-8 ) เกิดน้ำมันหมดกลางอากาศใกล้กับพอร์ตแลนด์ ในปี 2519 มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ทั้งหมดล้วนนั่งอยู่ใน 4 แถวแรก
       
นอกจากนี้ มีอุบัติเหตุเพียง 5 ครั้งเท่านั้นที่ผู้โดยสารบริเวณด้านหน้าประสบเหตุเบากว่า ซึ่งเหตุการณ์ทั้ง 5 เกิดระหว่างปี 2531-2535 ส่วนใหญ่เพราะเหตุเกิดที่บริเวณปีก อย่างอุบัติเหตุในปี 2532 ที่ไอโอวากับสายการบินยูไนเต็ด มีผู้โดยสารรอดชีวิต 175 คน โดยส่วนใหญ่อยู่ที่ห้องผู้โดยสารส่วนหน้าปีกและส่วนหัว  และอีก 3 ครั้ง  ที่ทั้งผู้นั่งส่วนหัวและท้ายเครื่องมีโอกาสรอดชีวิตพอๆ กัน
       
ส่วนผู้ที่นั่งบริเวณหัวลำปลอดภัยนั้น มีเพียง 1 กรณีเท่านั้น ในปี 2532 เครื่องโบอิง 737-400 ของสายการบินยูเอสแอร์ ( US Air ) เกิดอุบัติเหตุบนทางวิ่ง ( รันเวย์ ) มีผู้โดยสารเสียชีวิตเพียง 2 รายคือ ผู้ที่นั่งในแถวที่ 21 และ 25  
เมื่อคำณวนตามอัตราการรอดชีวิตแล้ว นิตยสารป็อบปูลา มาแคนนิกส์ สรุปว่า ผู้ที่นั่งเคบินท้ายมีอัตราการรอดชีวิตถึง 69% หากเกิดอุบัติเหตุ และไล่ขึ้นมาในเคบินส่วนปีกโอกาสรอด 56% เสมอกับเคบินส่วนหน้าปีก
       
อย่างไรก็ดี เคบินที่มีอัตราการรอดชีวิตต่ำสุดคือเคบินแรก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ โดยมีอัตราการรอดชีวิตหากเกิดอุบัติเหตุเพียง 49%

       
แม้จะเห็นว่า อัตราการรอดชีวิตหากเกิดอุบัติเหตุบนเครื่องบินไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ที่สำคัญ ไม่ว่าจะนั่งตรงไหนของเครื่องก็ตาม เมื่อแน่ใจว่ารัดเข็มขัดแน่นแล้ว ก็ทำใจให้สบาย ตั้งใจฟังลูกเรือแนะนำกรณีฉุกเฉินต่างๆ และประคองสติให้มั่นขณะเกิดเหตุ
บันทึกการเข้า
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2527
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 71,885

« ตอบ #51 เมื่อ: 18 กันยายน 2550, 20:06:16 »

P.Jiab,
about plane crash topic..whatever it it..it is a horror for the passenger...but if we realize the relation between the crash and normal accident by the car on the road related to amout and how often it happened...astonished....can you have this statistic from somewhere??cause I used to read it from newspaper in Germany...
nn.
บันทึกการเข้า


alayas
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #52 เมื่อ: 18 กันยายน 2550, 21:10:30 »

Thank you krab P'Jiab. But I am more interested in the statistic for
(1) which airline has the most beautiful and polite flight attendants
(2) most อร่อย food
(3) smoothest taking off and landing
 etc...

YAS
บันทึกการเข้า
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2527
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 71,885

« ตอบ #53 เมื่อ: 18 กันยายน 2550, 21:23:26 »

P.Yas ka,
may I guess??
let gamble before P.Jiab get info...
version 1:
1.Thai Airway certainly...herr,herr :twisted:
2.China Airline cause chinese food belong to the best variant foods this world..herr,herr...
3.singapore airline??

Version 2:
1.Cathey Pacific..cause they collect all best asean women aboard
2.Air France...oui!
3.Lufthansa...gaperb gaparb...tatttt,tatttt,tattt...like a boat!

nn.
บันทึกการเข้า


Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #54 เมื่อ: 18 กันยายน 2550, 21:57:27 »

:lol:  ha  ha  ha ! ... LOL = lot of laugh with " ... gaperb gaparb ... tatttt, tatttt, tattt ...like a boat ! "  .... NN, You, a wicked humour !
บันทึกการเข้า
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2527
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 71,885

« ตอบ #55 เมื่อ: 18 กันยายน 2550, 22:14:00 »

P.Jiab ka,
could you please...find the statistic about this??
I used to read KLM---holland herald...like Sawatdee on TG...reporting something about it...truely say...European airline may has a far advanced in technic...but for service... :twisted:  :twisted: Asean airline is the best ka...
let we try A380 :lol:  :lol: from Singapore Airline...
nn.
บันทึกการเข้า


alayas
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #56 เมื่อ: 18 กันยายน 2550, 22:31:55 »

Ning
I flew Lufthansa to Malaysia and I love the service and food. They are very polite and warm welcome, smile and caring.

Quatar Airways to London was also good naa. It is very Hi-SO airline

United Airline to USA was NOT good, no taste food and service.
Quantas to Australia was good as well.

Alitalia has good food BUT very niosy passengers.

TG is good, clean, good food BUT staff a bit LOOK DOWN ON Thai Passengers naa.

P'Yas
บันทึกการเข้า
Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #57 เมื่อ: 18 กันยายน 2550, 22:34:46 »

:cry: NN ... It's a pity, they could not demonstrate the first flight of A380 in Germany because of some technical problems. But Singapore Airline, the first customer will get the other perfect plane instead.

I think that Singapore Airline should be in the top five of the best airline, as their perfect flight attendants and foods also.  Cheesy  I witnessed it, once, a very long g g g g g flight to Frankfurt, Germany.
บันทึกการเข้า
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2527
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 71,885

« ตอบ #58 เมื่อ: 18 กันยายน 2550, 22:41:59 »

P.Yas,
I like TG because I can tell them what I want...in thai language :lol:  :lol: they(airhostess and stuward) like to care my children...they take the kid to their cabin!!!they help me by finding an empty place to...sleep!!!especially at the back of the aeroplane.
I also like Royal Brunei...airhostess is soft and mild...but they serve no alcohol!!..
Swissair(no more...it was bankotted!!)hmm,I don't know...I think,European airline(Swissair,Lufthansa,KLM) look down asean passenger more!!I can feel it.
nn.
บันทึกการเข้า


khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2527
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 71,885

« ตอบ #59 เมื่อ: 18 กันยายน 2550, 22:48:09 »

P.Jiab,
I think it is true!
but which year??
I try to find the information by me in the room...can't find it...I keep all magazine from flight when Rudi travels...I like to read it.
nn.
บันทึกการเข้า


Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #60 เมื่อ: 22 กันยายน 2550, 15:30:49 »

These are the Bavarian Style uniforms of pilots and crews from Lufthansa Airline. Look more comfortable ?




บันทึกการเข้า
Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #61 เมื่อ: 22 กันยายน 2550, 15:41:29 »

:wink: Let we change the topic to some Biology knowledge, here.

ตั๊กแตนกล้วยไม้

ต๊อก-ฤทธิ์ณรงค์ - วิทยา 16 ...ส่งมา

ตั๊กแตนที่หากินแมลงอยู่แถวๆ ดอกกล้วยไม้ ก็ต้องปรับเปลี่ยนสีของตนเองให้อ่อนหวาน กลมกลืนกับดอกกล้วยไม้ เพื่อล่อเหยื่อ และพรางตาศัตรู ดูสิ ตั๊กแตนสีสวย จนนึกว่าเป็นดอกกล้วยไม้พันธุ์ใหม่ เลยเนี่ย ... นี่ครูชีววิทยา-เจี๊ยบ อธิบายเพิ่มเติมเอง นะจ๊ะ








บันทึกการเข้า
Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #62 เมื่อ: 24 กันยายน 2550, 17:52:56 »

รองเท้าไร้สาย

จงรักษ์ - อักษร 16 ... ส่งมา

รองเท้าไร้สาย ออกรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง มีไว้ไม่ตกเทรนด์ ฮิปสุดๆ กำลังระบาดค่ะ ★




รองเท้าไร้สาย สุดฮอต ออกรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง ใส่สบาย ไม่มีกัด มาถึงเมืองไทยแล้ว "แค่ใส่-ก็เด่นแล้ว"  

รองเท้าแตะไร้สาย จี๊ดมากในยุโรป ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลีและอเมริกา ไม่ต้องหนีบ ไม่ต้องสวม แค่เหยียบมันลงไปเท่านั้น สวมใส่สบาย สวยงามทันสมัย ไม่เหมือนใครแน่นอน

รองเท้าชนิดนี้บริษัทได้รับสิทธิบัตรของประเทศจีน ได้รับการรับรองคุณภาพ SGS ระหว่างประเทศ อายุการใช้งานยาวนานคงทน


วิธีใช้

- ฉีกฟิล์มใสออก เก็บไว้
- วางส้นเท้าลงเบาๆ จนเต็มเท้า เมื่อเท้าติดเรียบร้อยดีแล้วก็เดิน วิ่งหรือทำกิจกรรมได้ตามปกติ


วิธีถอด

- ใช้มือค่อยๆ แกะรองเท้าออก นำแผ่นฟิล์มมาปิดหน้ารองเท้าไว้เหมือนเดิม แล้วเก็บใส่ถุง

วิธีการรักษา

- ถ้ารองท้าสกปรก ใช้แชมพูหรือสบู่เหลว ทาบนรองเท้า ใช้แปรงขัดล้าง แล้วใช้น้ำล้างให้สะอาด ผึ่งลมให้แห้ง ห้ามใช้เล็บ หรือผ้าขนหนูเช็ดล้างส่วนที่เป็นเจลออก เพราะจะทำให้ส่วนที่เป็นเจลหมดความเหนียว

- หลีกเลี่ยงไม่ให้หน้ารองเท้าติดกันเอง หากติดกันก็ค่อยๆแกะออกจากกัน หากสวมใส่โดยไม่ถอดตลอด 8 ชั่วโมงต้องทำความสะอาดหนึ่งครั้ง
ควรรักษาหน้ารองเท้าให้แห้ง เหงื่อจะทำให้รองเท้าไม่ติดเท้าและสวมใส่ไม่สบาย ผู้ที่มีปัญหาผิวหนัง หรือภูมิแพ้ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้

- หากถอดรองเท้าแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อจะสวมใส่กลับเข้าไปอีก จะรู้สึกว่าเจลไม่ค่อยสัมผัสติดกับเท้า ควรใส่เดินไปสักพักเจลจะกลับมาเหนียวเป็นปกติ

อายุการใช้งานอาจจะยาวนาน ควรเก็บ และดูแลมากกว่ารองเท้าแตะปกตินิดหน่อยค่ะ

มี 3 ขนาด ไซส์ S ยาว 24 ซม. ไซส์ M ยาว 26 ซม. ไซส์ L ยาว 28 ซม. ( ไซส์นี้ส่วนมากผู้ชายจะใส่ ) เท้าสั้นหรือยาวกว่าไซส์ ก็สามารถประยุกต์ใส่กันได้ เพราะไม่มีสาย ไม่มีคับไม่มีหลวม

ราคา คู่ละ 250 บาท ค่าส่งออเดอร์ละ 20 บาทเท่านั้นค่ะ
บันทึกการเข้า
Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #63 เมื่อ: 25 กันยายน 2550, 00:33:26 »

Be careful how you list names in your cell phone !

นายสัตวแพทย์ สากล 16 ... ส่งมา

A lady has changed her habit of how she lists names in her mobile phone after her handbag was stolen. Her handbag which contained her mobile, credit card, purse, etc. was stolen. 20 minutes later, when she called her husband from a payphone telling him what had happened, her hubby says, " I've just received your SMS asking about our pin number and I've replied a little while ago." When they rushed down to the bank, the staff told them all the money was already withdrawn. The pickpocket had actually used the stolen hand phone to send SMS to " hubby " in the contact list and got hold of the pin number. Within 20 minutes he had withdrawn all the money from the bank account.

Moral of the story : Do not disclose the relationship between you and the people in your contact list. Avoid using names like Home, Honey, Hubby, Sweetheart, Dad, Mom, etc.

And very importantly, when sensitive info is being asked thru SMS, always CONFIRM by calling back. Also, when you're being SMSed by friends or family to meet them somewhere, be sure to call back to confirm that the message came from them. If you can't reach them, be very careful about going places to meet " family and friends " who text you.
บันทึกการเข้า
Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #64 เมื่อ: 25 กันยายน 2550, 01:10:22 »

บทสรุปของ Gasohol จากสถาบัน และบริษัทน้ำมัน

นุชน้อย - อักษร 16 ... ส่งมา

แก๊สโซฮอล์ ( Gasohol ) น้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้จากการผสมระหว่าง เอทานอล * หรือเอทิลแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นแอลกอฮอล์บริสุทธิ์ 99.5% ผสมกับน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว ในอัตราส่วนเบนซิน 9 ส่วน เอทานอล 1 ส่วน จึงได้มาเป็นน้ำมันแก๊สโซฮอล์ออกเทน 95 ที่มีคุณสมบัติเช่นเดียวกับน้ำมันเบนซิลพิเศษไร้สารตะกั่ว ออกเทน 95

แก๊สโซฮอล์ เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากแนวพระราชดำริใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2528 โดยทรงเล็งเห็นว่าประเทศไทยอาจประสบปัญหาขาดแคลนน้ำมัน และปัญหาพืชผลทางการเกษตรมีราคาตกต่ำ จึงทรงมีพระราชดำริให้โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดาได้ศึกษากระบวนการผลิตแอลกอฮอล์จากอ้อย และนำแอลกอฮอล์ที่ผลิตได้นี้มาผสมกับน้ำมันเบนซิน ผลิตเป็นน้ำมัน " แก๊สโซฮอล์ " เพื่อใช้เป็นพลังงานทดแทน โดยโครงการส่วนพระองค์ได้เริ่มผลผลิตแอลกอฮอล์จากอ้อยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2529 และได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้

แก๊สโซฮอล์ กับประโยชน์ที่จะได้รับ

นอกจากราคาแก๊สโซฮอล์จะถูกกว่าน้ำมันเบนซินธรรมดา ซึ่งช่วยประหยัดการใช้น้ำมัน และเงินตราต่างประเทศในการซื้อน้ำมันไปได้มากแล้ว แก๊สโซฮอล์ยังช่วยลดปริมาณมลพิษจากท่อไอเสียและมลพิษในอากาศ เพราะสามารถลดปริมาณไฮโดรคาร์บอนมอนนอกไซด์ลงได้ถึง 30% ทำให้การเผาไหม้ของเครื่องยนต์สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

แก๊สโซฮอล์สามารถเติมได้กับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทุกรุ่นตามที่ผู้ผลิตแนะนำ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการปรับแต่งเครื่องยนต์ และสามารถเติมผสมกับน้ำมันเชื้อเพลิงที่เหลืออยู่ในถังได้เลย ไม่ต้องรอให้น้ำมันหมดถังก่อน และหากไม่มีจุดเติมแก๊สโซฮอล์ก็สามารถเปลี่ยนไปเติมน้ำมันเบนซินทั่วไปได้ทันทีเช่นกัน เพราะแม้ว่าสารเติมแต่งค่าออกเทนที่กำหนดให้มีในการเติมน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว ออกเทน 95 โดยทั่วไปนั้น จะเติม MTBE ( Methyl Tertiary Butyl Ether ) แต่สำหรับแก๊สโซฮอล์ที่จะใช้ Ethyl Alcohol 99.5% ทดแทนในปริมาณ 10% แต่คุณสมบัติในการใช้งานกับเครื่องยนต์ยังคงเหมือนกันทุกประการ นอกจากนี้การผลิตแก๊สโซฮอล์ยังถือเป็นการใช้ประโยชน์จากพืชผลทางการเกษตรในประเทศให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะไม่ว่าจะเป็นอ้อย มันสำปะหลัง ข้าว ข้าวโพด สามารถนำมาเป็นวัตถุดิบในการผลิตแอลกอฮอล์ได้ทั้งหมด ช่วยลดงบประมาณในการแทรกแซงราคาสินค้าเกษตรลงได้ถึงหนึ่งหมื่นล้านบาท

เอทานอล คือ แอลกอฮอล์ที่ได้จากการหมักพืชหรือผลิตผลทางการเกษตร สามารถใชเป็นเชื้อเพลิงโดยตรงเพื่อทดแทนน้ำมันเบนซินหรือน้ำมันดีเซล เมื่อผสมกับน้ำมันเบนซินเป็น " แก๊สโซฮอล์ " ผสมน้ำมัน ดีเซลเป็น " ดีโอฮอล์ "

1. ใช้แก๊สโซฮอล์เพื่อชาติ เป็นพลังงานทดแทน ผลิตจากพืชเกษตรในประเทศ ใช้แทนสารเพิ่มออกเทนที่นำเข้าจากต่างประเทศ ประหยัดเงินตราต่างประเทศมากกว่า 3,000 ล้านบาท ต่อปี ประหยัดการใช้น้ำมันที่มีอยู่จำกัด โดยการนำเอทานอลมาผสมกับน้ำมันเบนซิน จะช่วยลดการใช้น้ำมันของประเทศลงได้ประมาณ 10% หรือเดือนละ 25 ล้านลิตร

2. เกษตรกรไทยมีรายได้สูงขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจากการผลิตเอทานอลที่ได้จากพืชเกษตร ช่วยกระจายการลงทุน การจ้างงานสู่ชนบท

3. ลดมลพิษทางอากาศ โดยลดไฮโดรคาร์บอน และคาร์บอนมอนนอกไซด์ ลงได้ 20-25 % ช่วยลดคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นปัจจัยหลัก ที่ก่อให้เกิดสภาวะ เรือนกระจกในชั้นบรรยากาศ ( GREEN HOUSE EFFECT ) รวมทั้งลดควันดำ ลดสารอะโรเมติกส์ และลดสารเบนซีน ซึ่งส่งผลถต่อชีวิตตนเอง ลูกหลาน และเพื่อนร่วมชาติ

4. ใช้แก๊สโซฮอล์เพื่อคุณ ได้ใช้น้ำมันเบนซินออกเทน 95 ในราคาที่ประหยัดลง 1.50 บาทต่อลิตร ช่วยให้เครื่องยนต์เผาไหม้สะอาด สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ผลเสียที่อาจเกิดขึ้นจากการเติมแก๊สโซฮอล์ 95

เนื่องจากแก๊สโซฮอล์ 95 เป็นน้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้จากการผสมระหว่าง เอทานอล หรือ เอทิลแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นแอลกอฮอล์บริสุทธิ์ 99.5% ผสมกับน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว ในอัตราส่วนเบนซิน 9 ส่วน เอทานอล 1 ส่วน

1. คุณสมบัติของแอลกอฮอล์ คือระเหยเร็ว ทำให้เกิดหยดน้ำในถัง อาจทำให้ถังน้ำมันเกิดสนิม และผุเร็วกว่าที่ควรจะเป็น อาจทำให้เกิดการอุดตันในระบบน้ำมันเชื้อเพลิง

2. ควรเติมแก๊สโซฮอล์ 95 สลับกับเบนซิน 95 เนื่องจากในแก๊สโซฮอล์ไม่มีสารหล่อลื่นบ่าวาวล์เหมือนในเบนซิน 95 จึงทำให้เกิดการสึกหรอที่บ่าวาวล์มากขึ้น

3. จากการใช้งานจริงอัตราการเร่งลดลงในช่วง 0 – 100 กม./ชม. ต้องใช้เวลาเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับเบนซิน 95 จึงเป็นเหตุให้ต้องเหยียบคันเร่งมากขึ้น ทำให้เกิดการสิ้นเปลืองน้ำมันเพิ่มขึ้นตามไปด้วย เครื่องยนต์ทำงานหนักขึ้น เกิดการสึกหรอเร็วขึ้น

4. การเติมเอทานอล ลงในเบนซิน 95 มีผลต่อคุณสมบัติบางประการของวัสดุประเภทยางที่ใช้เป็นระบบเชื้อเพลิงในเครื่องยนต์มากกว่า

5. การเติมเอทานอล ลงในเบนซิน 95 มีผลต่อคุณสมบัติบางประการของวัสดุประเภทพลาสติก ที่ใช้เป็นระบบเชื้อเพลิงในเครื่องยนต์

6. อัตราการกินน้ำมันของรถ เปรียบเทียบระหว่างแก๊สโซฮอล์ 95 กับ เบ็นซิน 95 จากการใช้จริง

ก่อนหน้านี้ เติมเบ็นซิน 95 จำนวน 40 ลิตร วิ่งได้ระยะทาง = 400 กม.
เบ็นซิน 95 จำนวน 40 ลิตร ราคาลิตรละ 23.34 บ. เป็นงิน = 933.60 บาท

ปัจจุบัน เติมแก๊สโซฮอล์ 95 จำนวน 40 ลิตร วิ่งได้ = 360 กม.
แก๊สโซฮอล์ 95 จำนวน 40 ลิตร ราคาลิตรละ 21.84 บ. เป็นเงิน = 873.60 บาท

ดังนั้นการเติมแก๊สโซฮอล์ 95 ประหยัดเงิน ( เท่ากับ 933.60 - 873.60 ) = 60 บาท
แต่... ระยะทางจะหายไป ( เท่ากับ 400 – 360 ) = 40 กม.

( ต้องเติม แก๊สโซฮอล์ 95 เพิ่มอีก 4.44 ลิตร จึงจะวิ่งได้ 400 กม. = เติมเบ็นซิน95 จำนวน 40 ลิตร )

สรุป ต้องเติมแก๊สโซฮอล์ 95 จำนวน 44.44 ลิตร เป็นเงิน = 44.44x21.84 = 970.57 บาท

ผลต่างคือ : ระยะทาง 400 กม. เติมแก๊สโซฮอล์ 95 = 970.57 บาท

ระยะทาง 400 กม. เติมเบ็นซิน 95 = 933.60 บาท

กลายเป็นว่าต้องเสียเงินเพิ่ม 36.97 บาท จากการเติมแก๊สโซฮอล์95 เพื่อที่จะให้วิ่งได้ 400 กม. ( เท่ากับเติมเบ็นซิน 95 )


บทสรุป

" ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเราว่าจะเลือกใช้อย่างไหน แต่ทั้งสองอย่างก็มี ข้อด้อย ข้อดี แตกต่างกันไป " หากมีข้อสงสัย หรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ

สำนักงานคณะกรรมการเอทานอลแห่งชาติ โทร. 0 2354 1648-51 โทรสาร 0 2354 1647 หรือ

บริษัท เชลล์ (ประเทศไทย) จำกัด
ศูนย์บริการลูกค้าบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด โทร. 0-2262-7700 กด 2

การปิโตเลียมแห่งประเทศไทย
http://www.pttplc.com/th

บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)
210 สุขุมวิท 64 บางจาก พระโขนง กรุงเทพฯ 10260 โทรศัพท์ 0-2335-4999 โทรสาร 0-2335-4009
ศูนย์บริการลูกค้าบางจาก โทรศัพท์ 0-2745-2440-4
บันทึกการเข้า
Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #65 เมื่อ: 25 กันยายน 2550, 21:20:06 »

Screensaver ไม่ได้ช่วยประหยัดไฟนะ ... จะบอกให้

จงรักษ์ - อักษร 16 ... ส่งมา

บันทึกการเข้า
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2527
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 71,885

« ตอบ #66 เมื่อ: 25 กันยายน 2550, 22:07:46 »

P.Jiab ka,
just comming back from room 16 right a minute...P.Pusadee link me website of code 16 I asked her ...so instead of just to read only this text...I am travelling around the world to your exciting and very worhtfully information there(if not link and serve,she will never visit!herr,herr)....
Those info.is really a variants mixtured...let me talk about it later.

What interested me is about the police car!the first one,said it is a Lombogini-german police car....werrrrrr.....please let me correct it:

Lombogini is a luxurious car first class of Italy like Porsche of Germany
So I assume it should be an Italien police ka.("polizia" is the same word in spanish or italianese..)

Deutsche Polizei has their own uniform colour and a unity police car like this:

the car will be variant up to where the police station stand:if they stand in Baden Wuertemberg..it will be more Mercedez-Audi-,if they are in Bayern,it will be more BMW or if they are in North Rhine westfallia..it will be more Volkswagen...it is sponsored ka.
nn.
บันทึกการเข้า


Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #67 เมื่อ: 26 กันยายน 2550, 01:04:18 »

Cheesy Wow ! nice details ka. Who can correct those European police cars as good as you who, a German citizen. Thanks.

When I copied and posted those informations from what my friends sent to me, I tried to concern about their corrections, that was the reason why I didn't post every topics forwarded to me, but sometimes we can not know if they're true or not.  ... Out of our knowledge ka ! ... ha  ha  ha !

About those police car, I was not sure about the speed of Peugeot Sport 207 GT, French police car, which they mentioned, so I called to ask for its speed from Peugeot showroom Huamark. A sales said " We don't have this type in Thailand but I'll find for you. " , then I got 210 km/hr. ... ha  ha ha !  You see ? How can I fight for the truth ?

One car which I think it might be fault was Japanese police car, because I saw Chinese alphabets, not Japanese ones, on the car. It should be Chinese police car. Right ?

Dear readers, you can see what we're talking about by following this URL link na ka.

http://www.cu2516.com/phpBB/viewtopic.php?t=11&postdays=0&postorder=asc&start=45

Please scroll down to " Police cars around the world "
บันทึกการเข้า
Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #68 เมื่อ: 26 กันยายน 2550, 01:57:51 »

NN ... About fighting for the truth, I have a story to tell you... An new Aussie friend of mine, Henry, asked me in a message ...

Henry :  You see ? They cook pizza is in the round shape but why they put in a square box, not a round one ?

ha  ha  ha ! ... I'm not sure this is a joking question or not. I answer ...

Me :  I think a square box is easier to produce at a cheaper cost. You know ? Last moment, I called The Pizza Company in Bangkok expected for a good reason, but useless, a staff said " It's our standard from the head office ka. "  ha  ha  ha !

Henry : Oh ! I had a lot of laugh. ( lol ) You're very very cleaver woman, I impressed your calling to The Pizza Company there.  ha  ha  ha !  There are no exactly corrected answer but almost people answer like this.

Astonish !  What does he try to test me ? ... ha  ha  ha !

Then the second question came, When people died and were buried. Did they wear the same cloths when they died while they're in the heaven ?  ... Wei i i  !  E ta ba, ja tarm pai tam mai wa ? ... ( only in my thought )

I answered I saw in movies they wear white uniform of angels in the heaven. ... As usual, there are no exactly corrected answer, nobody went to the heaven and came back to tell us.  ha  ha  ha !

No moral from this story, just a joking for relax na ka.
บันทึกการเข้า
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2527
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 71,885

« ตอบ #69 เมื่อ: 26 กันยายน 2550, 01:59:17 »

P.Jiab ka
I did my homework...I search for Peugeot 207...oh,right it is belong to a small car category in Germany...
this is an advertising online.


Let see it closer...


so with 85 horse power with 65 kw..I think it is right..not a fast car.
nn.
บันทึกการเข้า


khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2527
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 71,885

« ตอบ #70 เมื่อ: 26 กันยายน 2550, 02:10:30 »

P.Jiab ka,
let me do the second homework before I go ...ironing then(can)go to bed(life is hard to me!!)

The Italian cars,why they are so desired...The end letter with"i"
1.Bugatti
2.Maserati
3.Ferrari
4.Pagani
The decadent daydream is quickly invaded by the "o"...as man needs a lot of zeros in bank account to afford!!

Lamborginiwas first appearance 1963 as a reval of Ferrari..first more in sport car,not racing.It belong to top styling and speed car.This car is based on passion,not profit..It is built for speed and beauty ...that helps explain why they were originally designed by one man(or family)rather than by committee.

good night ka,
nn.
บันทึกการเข้า


khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2527
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 71,885

« ตอบ #71 เมื่อ: 26 กันยายน 2550, 02:31:35 »

P.Jiab ka,
after laugh what you think to your friend from Aussi..I do the third homework(just to "Aoo"not to ironing :twisted:  :twisted: )

Figured it out:
1.While Porsche and Jaguar each build between 80,000-90,000cars a years----Ferrari and Maserati build 5,000 each,Lamborghini and Bugati about 2,000 each and Pagani only make several hundred!

2.sample:Bugatti Veyron 400 km/h price----1,307,555 Euro
Ferrari Enzo A12-cylinder,F1 style price----777,000 Euro
Pagani Zonda C12 F 374 km/h price-----570,900 Euro

I think I can not sleep tonight!
nn.
บันทึกการเข้า


Jiab16
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,267

เว็บไซต์
« ตอบ #72 เมื่อ: 26 กันยายน 2550, 02:52:21 »

Cheesy  Exellent student ka.... jub  jub  jub !
บันทึกการเข้า
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2527
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 71,885

« ตอบ #73 เมื่อ: 26 กันยายน 2550, 03:09:47 »

Want to attach the pictures...but it was not worked...need to resize it first...tomorrow naka...
good night
sleep horror number of the price well....
nn.
บันทึกการเข้า


alayas
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #74 เมื่อ: 26 กันยายน 2550, 07:46:16 »

P' Jiab,
I also want to post the picture I took with the police car of New York Police Department (NYPD) on my fellowship to US. IBut I could not krab.

Ning,
I used 2 PEUGEOT cars 15 years ago.... when newly graduated from Chula. I loved them. THen I used HONDA ACCORD for few years afterwards but did not like it so I return to a FARANG car again now.

P'YAS
บันทึกการเข้า
  หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 29  ทั้งหมด   ขึ้นบน
  
กระโดดไป:  

     

สมาคมนิสิตเก่าหอพักนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มวลสมาชิกสมาคม คณาจารย์ และนิสิตเก่าทุกคน ขอน้อมเกล้าถวายความอาลัย  พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ <;))))><