27 เมษายน 2567, 13:48:00
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน [สมาชิกเก่าลืมรหัส โทร 081-7611760]
A A A A  ระเบียบปฎิบัติ
   
Languages    
  หน้า: 1 ... 664 665 [666] 667 668 ... 979   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: ☼☼☼ ร่วมคุยกันในมุมมองของคุณแม่~แวะพักทักทายเอ๋ 24 ☼☼☼  (อ่าน 2481295 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16625 เมื่อ: 14 มีนาคม 2559, 14:35:25 »

สิ่งสำคัญที่พึงระลึกอยู่เสมอก็คือ ADHD ไม่ได้เกิดจากความบกพร่องของพ่อแม่ หรือการเลี้ยงดูเด็ก

ที่ผิดวิธี อย่างไรก็ตามการเลี้ยงดูที่ไม่ถูกวิธี เช่น การตามใจเด็กและขาดระเบียบวินัยในบ้านสามารถ

ทำให้อาการซนอยู่ไม่นิ่งมีความรุนแรงงมากขึ้นได้ เด็กที่เป็นADHD เพียงร้อยละ31เท่านั้น ที่มีปัญ -

หาสมาธิบกพร่องเพียงอย่างเดียว ที่เหลือจะมีปัญหาอื่นๆร่วมด้วย ปัญหาเหล่านี้จะทำให้โรค ADHD

มีความสลับซับซ้อนหรือรุนแรงมากขึ้น ปัญหาที่พบบ่อยได้แก่ ...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16626 เมื่อ: 14 มีนาคม 2559, 14:39:56 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16627 เมื่อ: 14 มีนาคม 2559, 15:15:43 »

ปัญหาการเรียนแบบ LEARNING DISABILITIES (LD)

แอลดีเป็นคำรวมๆสำหรับเรียกปัญหาความบกพร่องในกระบวนการเรียนรู้   อันเนื่องมาจากการทำงาน

ผิดปกติของสมอง ความบกพร่องนี้อาจแสดงออกมาในรูปการอ่านหนังสือไม่ออก เขียนหนังสือไม่ได้

หรือคิดเลขไม่ได้ เป็นต้น เด็กที่เป็นแอลดีบบางคนอาจจะดูคล้ายกับเป็นADHD    ตย.เช่น เด็กที่เป็น -

แอลดีแบบที่ไม่สามารถแปลข้อมูลที่เป็นเสียงได้ ก็จะดูเหมือนไม่ค่อยสนใจฟังอะไรและไม่ค่อยมีสมาธิ...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16628 เมื่อ: 14 มีนาคม 2559, 15:17:10 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16629 เมื่อ: 14 มีนาคม 2559, 15:26:23 »

หูของเด็กได้ยินเสียงดี แต่สมองไม่สามารถแยกความแตกต่างระหว่างเสียงที่ได้ยิน ทำให้เด็กสับสน

ในคำที่ครูกำลังพูดอยู่ หรือไม่สามารถแยกเสียงที่ครูพูดออกจากเสียงอื่นๆที่ดังอยู่ในขณะนั้น เด็กที่-

เป็นแอลดีบางคนมีปัญหาการเรียงลำดับข้อมูลที่ผ่านเข้ามาทางสายตา ทำให้เด็กไม่เข้าใจคำสั่งหรือ

วิชาที่ครูเขียนอยู่บนกระดาน ความสับสนทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทำให้เด็กขาดความตั้งใจ  ขาดแรงจูงใจ

และเกิดปัญหาใจลอย ขาดสมาธิและเบื่อเรียน คล้ายกับเด็กที่เป็น ADHD ...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16630 เมื่อ: 14 มีนาคม 2559, 15:27:32 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16631 เมื่อ: 14 มีนาคม 2559, 15:49:13 »

ประมาณกันว่าเด็กที่เป็นADHD จะมีปัญหาแอลดีร่วมด้วยถึงร้อยละ 30-40 ในเด็กที่มีทั้งสองปัญหานี้

ความล้มเหลวในการเรียนและปัญหาทางอารมณ์จะยิ่งรุนแรงมากขึ้นกว่าเด็กที่มีเพียงปัญหาเดียว

ปัญหาสติปัญญา

เด็กที่เป็น ADHD ส่วนใหญ่มีระดับสติปัญญา หรือไอคิวอยู่ในเกณฑ์ปกติ และบางรายอาจมีไอคิวสูง-

กว่าเฉลี่ยก็ได้ อย่างไรก็ตามแม้ว่าเด็กจะมีไอคิวดี แต่ก็จะประสบความลำบากในการเรียน และต้องใช้

ความพยายามมากกว่าเด็กที่มีไอคิวเท่ากันในการทำงานให้สำเร็จ...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16632 เมื่อ: 14 มีนาคม 2559, 15:50:22 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16633 เมื่อ: 14 มีนาคม 2559, 16:13:31 »

ดังนั้นถ้าเด็กมีไอคิวต่ำปัญหาจะยิ่งแย่ลงไปอีก เพราะการเรียนรู้ของเด็กจะยิ่งช้าลง ดังนั้นเด็ก ADHD

ที่มีสติปัญญาบกพร่องร่วมด้วยจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างรีบด่วน

ปัญหาการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ

เด็กADHDกว่าร้อยละ50 มีปัญหาการประสานงานของกล้ามเนื้อไม่ดีทั้งกล้ามเนื้อมัดใหญ่และกล้าม -

เนื้อมัดเล็ก เด็กจะเขียนหหนังสือไม่สวย ทำอะไรไม่คล่อยคล่องแคล่ว ดูเงอะงะงุ่มง่าม...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16634 เมื่อ: 14 มีนาคม 2559, 16:15:04 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16635 เมื่อ: 14 มีนาคม 2559, 16:21:49 »

ซึ่งส่งผลให้เด็กถูกล้อและเกิดปัญหาทางอารมณ์มากขึ้น เด็กบางรายมีอาการกล้ามเนื้อกระตุกที่เรียก

ว่าโรค TICS โรคนี้พบบ่อยในเด็กผู้ชายกล้ามเนื้อที่กระตุกมักเป็นกล้ามเนื้อหนังตา เกิดเป็นอาการตา

ขยิบบ่อยๆ โรคนี้ไม่เป็นอันตรายแต่อาจเป็นเรื้อรัง หากเด็กเป็นโรคนี้ผู้ปกครองควรพาเด็กไปรับการ -

ตรวจรักษาอย่างต่่อเนื่อง

ปัญหาทางอารมณ์...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16636 เมื่อ: 14 มีนาคม 2559, 16:23:07 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16637 เมื่อ: 14 มีนาคม 2559, 16:23:50 »

พบกันใหม่พรุ่งนี้ค่ะ บ๊ายยย
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16638 เมื่อ: 14 มีนาคม 2559, 16:25:59 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16639 เมื่อ: 15 มีนาคม 2559, 10:38:39 »

สวัสดีค่ะ

ศรีสะเกษอากาศร้อนมากกก ต้องระวังสุขภาพกันเป็นพิเศษเลยละค่ะ..

สาระน่ารู้(ต่อ)

เด็กADHDจำนวนมากมีอารมณ์หงุดหงิดง่าย ขี้โมโหและควบคุมตนเองไม่ได้ เวลาโกรธก็จะโกรธแรง

และแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมออกมา เช่น ชกหน้าเพื่อน ตะโกนดัง ฯลฯ อารมณ์หงุดหงิดง่ายนี้-

ทำให้เด็กมีปัญหาความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงและคนในครอบครัว...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16640 เมื่อ: 15 มีนาคม 2559, 11:14:06 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16641 เมื่อ: 15 มีนาคม 2559, 11:29:52 »

เด็กหลายคนมีอารมณ์เศร้าและวิตกกังวลเนื่องจากประสบความล้มเหลวในด้านการเรียนและมีปัญหา

สัมพันธภาพกับผู้อื่น เด็กบางคนมีอารมณ์เศร้าแบบเรื้อรัง บางคนมีอารมณ์หงุดหงิดแทนที่จะเป็นอา-

รมณ์เศร้าตรงๆ บางคนมีความวิตกกังวลกลัวว่าตนจะทำได้ไม่ดีเท่ากับเพื่อนๆ อาการเศร้าและกังวลนี้

จะทำให้เด็กไม่มีสมาธิและวอกแวกมากขึ้น

ปัญหาพฤติกรรม เช่น เกเร ดื้อ ไม่ปฏิบัติตามกฏระเบียบ ฯลฯ ปัญหาเหล่านี้ส่วนหนึ่งมาจาก....
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16642 เมื่อ: 15 มีนาคม 2559, 11:30:50 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16643 เมื่อ: 15 มีนาคม 2559, 11:38:19 »

...อาการของโรคเอง และอีกส่วนหนึ่งมาจากการเลี้ยงดูที่ไม่มีการอบรมระเบียบวินัยอย่างคงเส้นคงวา

การติดสารเสพย์ติด

การศึกษาในสหรัฐอเมริกาพบว่า ในช่วงวัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่ ผู้ที่เป็นADHD จะมีอุบัติการณ์ของการติด

สารเสพย์ติดเพิ่มขึ้นกว่าบุคคลทั่วไป คือสูงถึงร้อยละ55 ในขณะที่คนทั่วไปมีโอกาสเพียงร้อยละ25

นอกจากนี้ในผู้ใหญ่ที่เป็นADHD ระยะเวลาติดสารเสพย์ติดจะเป็นอยู่นานกว่าผู้ใหญ่ที่ไม่เป็นADHD....
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16644 เมื่อ: 15 มีนาคม 2559, 11:39:46 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16645 เมื่อ: 15 มีนาคม 2559, 11:43:38 »

การศึกษายังพบอีกว่าการบำบัดรักษาADHD จะช่วยป้องกันวัยรุ่นจากการใช้สารเสพย์ติด ข้อมูลจาก-

การศึกษาในหลายประเทศพบว่า การรักษาด้วยยาจะช่วยลดโอกาสการติดสารเสพย์ติดลงถึงร้อยละ

50(กล่าวง่ายๆคือ โอกาสติดยาในวัยรุ่นที่เป็นADHD จะเท่ากับเด็กปกติ หากได้รับการรักษาโรค

ADHD อย่างถูกต้อง

ปัญหาความสัมพันธ์กับบุคคลอื่น....
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16646 เมื่อ: 15 มีนาคม 2559, 11:44:42 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16647 เมื่อ: 15 มีนาคม 2559, 12:03:26 »

...เด็กมักเข้ากับเพื่อนฝูงและคนในครอบครัวไม่ค่อยได้ เพราะการควบคุมตนเองไม่ค่อยดี อดทนรอ

คอยไม่ได้ ทำอะไรโดยไม่มีระเบียบ ไม่ปฏิบัติตามกฏ ฯลฯ การวิจัยพบว่าการรักษาด้วยยาและฝึก -

ทักษะทางสังคมจะช่วยให้ปัญหาด้านนี้ลดลง

ปัญหาในครอบครัว

ครอบครัวของเด็กที่เป็นADHD มักมีความเครียดหลายอย่าง โดยเฉพาะจากปัญหาการเรียนและ...
      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16648 เมื่อ: 15 มีนาคม 2559, 12:05:17 »

      บันทึกการเข้า
churaipatara
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 27,182

« ตอบ #16649 เมื่อ: 15 มีนาคม 2559, 12:15:42 »

...พฤติกรรมดื้อที่พ่อแม่จัดการไม่ได้ บางครั้งพ่อแม่โทษกันเองว่าอีกฝ่ายหนึ่งเป็นต้นเหตุหรืออบรม

สั่งสอนลูกไม่ดีพอ จึงทำให้ลูกขาดระเบียบวินัย ความเครียดที่เกิดขึ้นในครอบครัวอาจมากจนเกิด -

การหย่าร้างหรือการทำร้ายร่างกายเด็กได้

อาการที่สำคัญในโรค ADHD มี3ด้านใหญ่ๆคือ

ความบกพร่องของสมาธิ - แสดงออกโดยอาการขาดสมาธิ เหม่อหรือใจลอย...
      บันทึกการเข้า
  หน้า: 1 ... 664 665 [666] 667 668 ... 979   ขึ้นบน
  
กระโดดไป:  

     

สมาคมนิสิตเก่าหอพักนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มวลสมาชิกสมาคม คณาจารย์ และนิสิตเก่าทุกคน ขอน้อมเกล้าถวายความอาลัย  พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ <;))))><