28 มีนาคม 2567, 21:27:36
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน [สมาชิกเก่าลืมรหัส โทร 081-7611760]
A A A A  ระเบียบปฎิบัติ

Languages    
  หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 301   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: Greeting From Germany part V ต่อกับ part I....what's up?  (อ่าน 1310351 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
prapasri AH
Cmadong พันธุ์แท้

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,256

เว็บไซต์
« ตอบ #100 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2550, 08:58:45 »

Shocked หนูปุ๊กกี้คะ
ยโสธรไม่ทราบเป็นอะไร หนาวมากกว่าจังหวัดอื่นในแถบนี้ค่ะ

บางวันพี่แอ๊ะหนาวมากใส่เสื้อหนาวแบบเมืองนอก ที่ยโสธร พอตอนบ่ายต้องไปมุกดาหาร ซึ่งพี่แอ๊ะว่าติดเขตแดนลาวน่าจะหนาวมากกว่า ที่ไหนได้ พอไปถึงมุกดาหาร แทบจะถอดเสื้อหนาวออกไม่ทันเพราะ ไม่หนาวซะแล้ว

เวลาต้องมีงานพี่แอ๊ะจึงต้องเตรียมชุด ไปอีกหนึ่งชุด เผื่อหนาวและเผื่อไม่หนาวค่ะ

ที่อุบลหนาวแน่ ตอนเช้าๆนะคะ แต่ตอนบ่ายอาจจะไม่หนาว

:lol: แต่บางคนอาจจะหนาวทั้งวันทั้งคืน ทุกฤดูกาล อย่างพี่ป๋องนะค่ะ เรียกว่าหนาวใจอิๆๆๆๆ :lol:
บันทึกการเข้า

ชาวหอ ชาวหอจุฬา สดใสเริ่งรา เมื่อมาร่วม สามัคคี
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน

ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2527
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 71,885

« ตอบ #101 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2550, 22:29:48 »

p.Prapasri ka,
take good care of yourself and keep yourself warm as I catched a cought from somewhere since few days..try to heal myself with warm milk and honey..the voice not getting better and I?....getting fat in addition.today i keep quiet the whole day...as my voice sound like a male duck...so ugly.
I need a rest and may be a pause...a doc near me could not help much,always push me to have a rest..I can't sleep ..many ´household working 're waiting for me,Gaifa had a fever,last weekend Gaitong had it also...let me cure myself few days(no milk and no honey ka),
see you when i'm fit and hip back,
nongning
บันทึกการเข้า

prapasri AH
Cmadong พันธุ์แท้

ออฟไลน์ ออฟไลน์

เว็บไซต์
« ตอบ #102 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2550, 12:10:52 »

Shocked มิน่าล่ะ พี่แอ๊ะพยามมาเปิดเวบหอ ดู เห็นน้องหนิงหายไปประมาณ 12-20 ชั่วโมง พี่แอ๊ะจึง
จินตาการว่าที่เยอรมันเป็นกลางวันหรือกลางคืน สงสัยน้องหนิงคงหลับอยู่มั้ง หรือน้องหนิงขับรถไปเที่ยวที่ไหนหนอ

ไม่เป็นไรค่ะ เสียงแหบแบบเป็ด แต่มือยังพิมพ์ได้ คงคุยได้อีกเรื่อยๆนะคะ Cheesy
บันทึกการเข้า

LadyBamboo

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402

« ตอบ #103 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2550, 14:45:39 »

พี่แอ๊ะคะ การหายไปจากเว็บนี่นับกันเป็นชั่วโมงเลยเหรอคะ
นึกว่าหายไป 2-3 วันอะไรอย่างงี้อ่ะค่ะ
พอดูดีๆ ปรากฏว่าพี่แอ๊ะนับเป็นชั่วโมงเลย
หนูเลยแอบฮาก๊าก อีกแล้วค่ะ โฮ๊ย ดีใจจัง แฮ่ะๆ
แล้วท่านพี่ป๋องหายไปเกิน 72 ชั่วโมงหรือยังคะ จะได้แจ้งความค่ะ

:lol:
บันทึกการเข้า

As long as you wish beautiful, you will be beautiful!
wannee
Global Moderator
Cmadong พันธุ์แท้

ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: จุฬาฯรุ่นประวัติศาสตร์ 2516
คณะ: ทันตแพทยศาสตร์
กระทู้: 4,806

« ตอบ #104 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2550, 15:05:43 »

น้องหนิงคะ  เอาใจช่วยให้กลับมาshoutได้ไวๆนะคะ  แฟนๆรออ่านค่ะ
บันทึกการเข้า

"เสียด" ภาษาจีนฮากกา แปลว่า หิมะ
prapasri AH
Cmadong พันธุ์แท้

ออฟไลน์ ออฟไลน์

เว็บไซต์
« ตอบ #105 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2550, 19:28:20 »

:lol: พี่แอ๊ะกำลังติดเวบ เลยต้องเช็ครายชื่อทุกคนเหมือนครูคอยดูนักเรียนว่าคนไหน ขาด ลา มาสาย น่ะอ่ะ

น้องหมอเสียดคะ พิมพ์เร็วไม่เร็ว ก็ไม่ทราบ แต่ คุยทุกกระทู้นี่ซิ น่ารักจังนะน้องหมอ rating ของเสียดก็ดีวันดีคืนเหมือนกันนะคะ
บันทึกการเข้า

khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #106 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2550, 03:01:40 »

Dear khun pee,khun nong,
first just want to check mail like ever routine..then weiii,khun pee Prapasri count my absent after hours...have to be in a  hurry(mai Uu).
P.Prapasri,you are right...I have only cough but not finger pain or so.
today I got a call from Gaitong out of his school to the company, I do a practicing semester...I was so frighten,he said his stomach hurt so much,I have to pick him up from school...when I came,it hurt not anymore after went to toilette!!!I was so upset,on the other hand..hmm,I can go early home and have a rest...easy talk but hard to do as I have to take garbage to recycle place,carwash,prepare a present for his invitation to birthday pary,shop a food,cook supper,clear all dish to dishwasher...
I want to go to bed ka,now I cough Robin,Robin cough Katharina,Katharina coughto me...in the air flying every type of infection..yeeeeeeeeeeeeeeeee
good night ka,
nong ning
ps.I have a plan...I will tell a story of mine but not here!!!all of you have to search for....a love story....wow!curious??right,very well,here we go...
บันทึกการเข้า

khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #107 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2550, 05:16:38 »

Dear khun pee,khun nong,
we wrote letter after that moment,one another,6-7 pages in english..as we both have living our life behind..I may be a 26 years old girl but I have a 26 years experience..and he?39 worldwide travelor...he was everywhere:in Africa,South America,Asean,Europe...we have many many things to tell.after five months(don't ask me how many letters and pages we wrote)we found that it would be better we call!!!!he called for 1-1.5 hours long distance call,I did the same(to compare,unreasonable as I have to clear my telephone bill at the end of the month with 15%from my salary..quite much for me at that time...but that was me,Idon't like to dept him something..) 2 months after that he would like to get know my family...It was not easy last 6 months as my family afraid of this relation..he might cheat,he might lie,he might have wife and children,how can I know????How can I believe all he writes and so on...these question came from my mom,my sisters,my family...how can I answer for him...he had to answer by himself for them not toward me...
I picked him up(with 1,5 hours Donmuang traffic jam sit and wait for me at the airport..he was so worried that I would not appeared,in a strange country,nobody know,etc)I introduced him to my brother and sister,have a nice meal together...we both knew well,we wanted to be together just hand in hand and ...talk(mouthtaek thai vs. mouthtaek farang)not more..really. It was a good feeling like a good old pal I trust..I have planed a short weekend to Sukothai(he told in advance ,where he liked to visit)and northern province..I have to catch my sister to be between us and to protect myself..as a lady ka(nungnin,mai orlor!!)
Part five comes soon at the theater near you
nungning
บันทึกการเข้า

prapasri AH
Cmadong พันธุ์แท้

ออฟไลน์ ออฟไลน์

เว็บไซต์
« ตอบ #108 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2550, 11:31:32 »

Cheesy พี่แอ๊ะวิ่งตามอ่านเรื่องของน้องหนิง ทีละpart  ทีละpart เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น และชวน

ติดตามเป็นอย่างยิ่ง  เรียกว่า ตื่นเต้นระทึกใจ ชวนติดตาม ทุกตอน ทุกตอน

ถ้าพี่แอ๊ะเป็นสาวรุ่นหลัง ๆ คงน่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง อิๆๆๆๆ แต่ฝรั่งคงไม่สนใจคนผิวขาวนะคะ

อย่างน้องหนิงคงตรงspect ที่เค้าตามหามานาน จึงน่าจะ love at first sight และฟ้ามิอาจจะกั้น

แหม๋ ..... Shocked อยากให้น้องปุ๊กกี้ เจอแบบนี้จัง พี่แอ๊ะจะเลี้ยงฉลองงานแต่งงานให้ที่อุบลเลยล่ะ Cheesy

ทุกวันนี้พี่แอ๊ะชื่นใจ แทนผู้หญิงอิสาน หลายคนที่เค้ามีครอบครัวเป็นฝรั่ง เพราะฝรั่งจะดูแล ภรรยา และพ่อแม่ของภรรยาดีมากเลยค่ะ Cheesy

พี่แอ๊ะมีคนไข้อยู่คนหนึ่งเมื่อคืนพี่แอ๊ะต้องเฝ้าจนเที่ยงคืน สามีเค้าเป็นอเมริกัน แต่ภรรยาเป็นผู้หญิงชาวบ้าน สามีเค้า very nice มากๆๆๆๆๆเรียกภรรยาซึ่งไม่รู้สึกตัวอยู่ตลอดเวลาว่า
honeyๆๆๆๆๆๆๆๆ
ค่อยเล่าเรื่องคนไข้คนนี้วันหลังนะคะ

วันนี้พี่แอ๊ะอยากดื่มด่ำ กับนิยายรักของน้องหนิง จนอยากจะไปcelabration กับครอบครัวน้องหนิงที่เยอรมันเลยค่ะ Cheesy
นักอักษรศาสตร์คนสวยในเวบนี้ น่าจะช่วยแปลเป็นภาษาไทย ให้ได้อรรถรส รับรองว่าน่าจะพิมพ์ขาย เป็น best seller book ของไทยได้เชียวนา

อย่างไรก็ตามฝากน้องไผ่ช่วย นำแต่ละpart มาเรียงกันและ ทำเป็นหัวข้อ ให้ชาวหอได้อ่าน แชร์ประสบการณ์และเป็นตัวอย่างที่ดี ของพวกเราด้วยนะคะ
อาจจะเป็นชื่อเรื่อง
รักสุดขอบฟ้า  หรือ รักข้ามขอบฟ้า  หรือ "เกสรจามจุรีที่เยอรมัน "

พี่แอ๊ะว่าเรามาประกวดตั้งชื่อเรื่องราว ความรักอันน่าประทับใจของน้องหนุงหนิงกันดีไหม
ใครได้ชนะ พี่แอ๊ะจะมีรางวัลเป็น herbal life ของกะต้า หนึ่งชุดค่ะ (จะได้อุดหนุนลูกทางอ้อม)

อ้อย14 ช่วยจัดการ ตั้งคณะกรรมการตัดสินการประกวดชื่อเรื่องนี้ด้วยนะคะ

เรื่องจริงนะอ้อย พี่แอ๊ะอยากให้ทุกคนได้อ่านเรื่องราวอันน่าประทับใจของน้องหนิงและมีส่วนร่วมแชร์ความรู้สึกกับน้องหนิงชาวหอของเราที่ต้องไปผจญชีวิตอยู่แดนไกล
บันทึกการเข้า

khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #109 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2550, 19:08:32 »

P.Prapasri ka,
It's true that most of thai women there in Germany come from north eastern or southern!!!...it is a really interesting for me to get close and study these women,most of them are simple(chaobaan)no educate,but...they have a nice mind!do you know what I mean ,khun pee.They are not complicated,they talk what they think and in my sight..sometime rude too!!!but that is a character farang like it.when I look back to Thailand and think to be best socialize as a girl,you have to shut up,close your eye and ear...be the way the social like you to be...if these girls develope further combinate with a good education...it will be good mixture...if not...it also could turn to...boring person!!!no comment,not talk and just smile...the rule to survive there in Germany,you have to say loud what you think...and say no if it not good to you and say yes if you really want it..mai pen lai alone...not worked!!as they will step more and more to near you and your life.
Apopo,Honey! I call my husband "honey" most of our friend and stranger think that his name is"Johannes or Hannes or Johan"because that is a short word of these names...He also call me back honey,,,so we shout out honey here,honey there...with a small two bees in the near....life is beautiful and sweet ka.
Let me read the story of your patient...does she have a hard sickness?I'm so sad just to read an introduction from you cause I knew when one farang married,he will devote his life just for this person(repeat:to his wife,not his family and his mom anymore)and not even his children with her...hard to understand naka.
Nong iamfrommoon,you are a spec of farang...if you are still be available(!!!)let's active .´Most of farang like a dark skin women as they are white pale skin everywhere the same,what is the different,in their country?...but dark black(one women comes from Surin,near Cambocha,I would say not brown but dark black..her husband loves and cares her as if she is his precious one for him)I have changed a new definitin of beautiful since I was there...not appearance but inside worth.
exciting weekend(lazy days) everybody,
nungning
ps.P.Prapasri,let me send a name of the story as one of competitor,the story should name
1."A Moment That Changes your Life"
2."Devil on tour"
3 "Hell there"
4."Why Sandal with Sock"
hmm,let me think(of what?)of wine ka,I have hot tongue to drink it now...
บันทึกการเข้า

prapasri AH
Cmadong พันธุ์แท้

ออฟไลน์ ออฟไลน์

เว็บไซต์
« ตอบ #110 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2550, 00:09:23 »

Cheesy กำลังอ่านเรื่องของน้องหนิงอย่างมีความสุข แต่น้องหนิงอยากให้เล่าเรื่องคนไข้ภรรยา ฝรั่งคนนั้น พี่แอ๊ะขอแทรกเล่านะคะ Sad

ฝรั่งทำงานเป็น คนเดินเรือ อยู่แถว alaska  มาพบกับผู้หญิงคนนี้ทีกรุงเทพ ทีร้านอาหารแห่งหนึ่ง
แล้วแต่งงานกัน  ฝรั่งซื้อบ้านให้ในหมู่บ้านที่เธออยู่ราคาประมาณ3ล้านบาทไทย ที่อำเภอหนึ่งของจ.ร้อยเอ็ด และเลี้ยงลูกติดของเธอถึงสามคน แต่งงานมา 10ปีได้แล้ว แต่ฝรั่งต้องไปๆมาๆระหว่างเมืองไทยและอเมริกา เพื่อประกอบอาชีพเดินเรือ และส่งเงินมาให้ผู้หญิงใช้จ่ายเป็นประจำ ประมาณหกเดือน จึงจะกลับมาหาภรรยาครั้งหนึ่งคงอยู่ครั้งละนานๆ เพราะ ฝรั่งพูดไทยได้พอสมควร และพูดเป็นภาษาอิสานด้วยค่ะ :lol: ภรรยาไม่มีความสวยเหลืออยู่เลย หน้าตาน่าเกลียด คือเป็นคนติดเหล้าน่ะค่ะ

ช่วงระยะหลัง ฝรั่งรู้สึกว่า ภรรยามีปัญหา บอกว่าเงินไม่พอใช้ ฝรั่งส่งเงินมาให้อีกสองแสน แต่เวลาโทรมาฟังเสียงภรรยารู้สึกแปลก ๆ จึงรีบลางานมาหาภรรยา :cry: พบว่าภรรยาหนีออกไปจากบ้าน บอกว่าไปอุบล บ้าง ไปโน่นไปนี่บ้าง และเอาทองทีซื้อไว้ให้ไปขายหมด และเล่นการพนันด้วย
ฝรั่งเล่าให้พี่แอ๊ะฟังว่า เธอคบเพื่อนไม่ดี :cry:

คนไข้คนนี้มา ถึงร.พ ด้วยอาการ พูดจาไม่รู้เรื่อง ไม่มีสติ เป็นอาการของalcoholic ตัวเหลือง
ตรวจร่างกาย ด้วย ultrasound  และตรวจเลือด พบว่า  เป็นตับแข็งและตับอักเสบ
เนื่องจากพี่แอ๊ะกำลัง run โครงการรักษามะเร็งแบบ complementary medicineอยู่

คนไข้คนนี้พี่หาญ จึงรักษาทางโรค และส่งให้พีแอ๊ะsupport ด้านจิตใจ และทำการdetoxification และโปรแกรมสมาธิบำบัด ของพี่แอ๊ะ

บังเอิญเรื่องรักษาalcoholic พี่แอ๊ะมีความรู้อยู่พอสมควร เพราะเคยเป็น therapist ให้กับกลุ่มแอลกอฮอลิค เคยไปสังเกตการณ์กลุ่มaaa ด้วย ว่าเค้า support จิตใจกันอย่างไร

ทีนี้ช่วงที่เธออยู่ในร.พ ช่วง "ลงแดง" (withdrawn) ช่วงต้องบังคับให้หยุดเหล้า เธอน่าสงสารมาก
เหมือนประสาทหลอน เห็นสายน้ำเกลือก็คิดว่าเป็น งูมากัดเธอ ตะโกน และลงจากเตียงจะวิ่งหนี
และมีอาการทางประสาทมากมาย

พี่แอ๊ะจะเดินsocial round คนไข้ทุกห้อง ทุกวัน เมื่อคืนพี่แอ๊ะแวะไปเยียม
ฝรั่งกำลังชุลมุนกับภรรยา ภรรยาไม่รู้สึกตัว จำสามีตัวเองก็ไม่ได้
ฝรั่งบอกพี่แอ๊ะว่า "มีปัญหาๆๆๆๆๆๆๆ"

พี่แอ๊ะได้เข้าไปช่วยช่วงนั้นพอดี เธอดิ้นๆ และจะกระโดดหน้าต่างบ้าง ดึงทึ้งทุกอย่าง ตาขวาง
เลยต้องตามพนักงานทั้งหญิงทั้งชาย ห้าหกคนจึงจะจัดการเธอได้และฉีดยาให้เธอสงบ
สงบพักหนึ่งก็ตื่นขึ้นอาละวาดอีก เป็นแบบนี้อยู่ตลอด น่าจะติดยากล่อมประสาทด้วยเพราะให้ยาอะไรก็เอาไม่อยู่
กว่าจะสงบได้ก็เที่ยงคืน พี่แอ๊ะพี่หาญ ช่วยกันจัดการ  เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้ากันอย่างระวังมากๆ

ฝรั่งก็เรียกภรรยา honeyๆๆๆๆๆๆๆ ตลอดเวลา ลูบหัวเธอเมื่อเธอหลับได้สักระยะหนึ่ง

วันนี้ตอนเช้าเธอรู้สึกตัว ดี ฝรั่งก็ป้อนข้าว ให้ honey (สวีทน่าดูชมเชียวล่ะ)

เมื่อกี้ตอนสีทุ่ม พีแอ๊ะไปเยี่ยมมา สบายใจหน่อยหนึ่งเธอนอนสงบดี
คิดว่าถ้าผ่านช่วงลงแดงไปได้ น่าจะดี
วันนี้พี่แอ๊ะให้ เพื่อนพี่แอ๊ะที่เป็นสมาชิก aaa โทรคุยกับฝรั่ง และบอกว่าเราจะช่วยภรรยาเขาได้อย่างไรบ้าง

คิดว่าเมื่อเธอหายจากลงแดง และหยุดเหล้าได้ และหายจากตับแข็ง และไวรัสบี พี่แอ๊ะจะพาเธอไปโบสถ์ และพาเข้ากลุ่มaaa . ให้ได้
ซึ่งคงต้องใช้ความพยายามอย่างใหญ่หลวง
พี่แอ๊ะสงสารฝรั่งคนนี้จัง ทำไมโดนอย่างนี้ก็ไม่รู้

Shocked และที่น่าอัศจรรย์ไปกว่านั้น วันนี้ ตอนเช้าตรู่ มีคนไข้ผู้หญิงไทย สวยมาก ฐานะดีด้วย
 มาแอดมิท อีกคนหนึ่ง ทำมาค้าขาย หาเงินส่งให้สามีจนสอบเข้ารับราชการได้ถึงซี6 ปรากฎว่า เมื่อคืนถูกสามีซ้อมมาน่วมไปทั้งหัวทั้งตัวเลย  นอนอยู่ห้องติดกับห้องภรรยาฝาหรั่งนี้
 :cry: เออ...หนอ อนิจจาชีวิต......

นี่คือเรื่องสั้นๆในโรงหมอค่ะ   น้องๆขา
บันทึกการเข้า

prapasri AH
Cmadong พันธุ์แท้

ออฟไลน์ ออฟไลน์

เว็บไซต์
« ตอบ #111 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2550, 00:14:10 »

เวลาในเรื่องทีพี่แอ๊ะเขียนไม่ตรงกันกับเวลาจริงๆ

เวลาตอนนี้ที่เมืองไทยเที่ยงคืนกว่าค่ะ
บันทึกการเข้า

khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #112 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2550, 01:30:44 »

P.Prapasri ka,
what a fade!...so sad again but not for her!!for him...I would agree with you about their appearance...the more ugly,the more they will be catched...it is really not fair to other beautiful one...but it is life ka...
Ihave one story nearly ídentify with yours,she..from Ubon...has 3 childrens already...but really good sold out in Germany!!! after changed 3 farangs..she got alcoholism...then Virus B...her death was not so fine,suffer and not a good picture ka.Her three children: 2 girls pracnant in teenage without father of their kids...as an outsider,it would be failure somewhere in the socialize ka.and these fade I heard it again and again...last years when I go down town,many thai women so young to believe they are mature enough to take their life in their hand.
Let me back concentrate of my life ...Gaitong and Gaifa need me.
good night ka,
nungning
ps. the name of my story would be:
1.Which choices he has.
2.No Way Out (after visit a temple!!)
3.Real or Fade
4.Oh,What a Girl
5.To Have or Not to Have.....
บันทึกการเข้า

wannee
Global Moderator
Cmadong พันธุ์แท้

ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: จุฬาฯรุ่นประวัติศาสตร์ 2516
คณะ: ทันตแพทยศาสตร์
กระทู้: 4,806

« ตอบ #113 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2550, 08:12:06 »

ไปก.ท. กลับมา มีเรื่องให้อ่านมากมายทั้งของพี่แอ๊ะ และน้องหนิง :)  :)
บันทึกการเข้า

"เสียด" ภาษาจีนฮากกา แปลว่า หิมะ
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #114 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2550, 14:52:43 »

Dear p.Wannee,
yeah,we made all of cmadong folk...quite busy...we did our homework!!..then we can..have a brake...p.Prapasri ka,time for Tea,madame?(suit well to...kanomklok!!)
for nong ning...read webmail and sipp my coffee...life is beautiful...
nice day for your return,
nong
บันทึกการเข้า

alayas
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #115 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2550, 23:03:30 »

Ning,
Cook Thai food, pack it up and post to me in Birmingham.
Remember, not too spicy, OK?

What other Thai menu do you have? Please share with me.

Waiting to be served!!!!!!

P'Yas
บันทึกการเข้า
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #116 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2550, 01:21:11 »

P.Yas,
yeah,yeah..why do you have to double...or is that means 2 packs??
it is really strict rule about sending post ...I'm afraid when I send something to you,it will return to me back with notice:
the fish ,cuttlefish ,shrimp you have sent ,all die...no survival....please pay tax for trouble us to get rid of smell...
so the best way to have thaifood....cross Dover to Germany...this is my menu:
1.nammprik Gapii
2.Pradook padpet
3.dim sum(if you are stricht,this menu could be canceled)
4.gang kaewwaan nua
5.pratoo tord
6.nua grapao prik
Guten Appettite!
nungning
บันทึกการเข้า

alayas
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #117 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2550, 02:17:44 »

Ning,
All are 'Aroy' menu. Each of them costs at least 10 pound here in UK for a small serve on top of rice..... a plate.

So..... no home delivery service for me huh? Never mind, I can go back to fish and chips ...... or Kebab for dinner.

Tonight, it is my turn to cook for other 4 ASEAN friends at my dormitory. Let's see I have to do for them to eat. I'll get back to you naa.

P'Yas
 :roll:
บันทึกการเข้า
Junphen Juntana

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403

เว็บไซต์
« ตอบ #118 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2550, 12:17:44 »

Visit this topic again and when I read the menu list, it makes me น้ำลายไหล ka. :)
บันทึกการเข้า

เพ็ญ อักษร: รหัส 36 & ซีมะโด่ง 76

เว็บไซต์: http://www.tpa.or.th/writer/author_des.php?passTo=98900ed085c9084a2b01bdbd15fa8470&authorID=429

http://www.facebook.com/penfriend

ทำใจให้ดี ทำดีให้ใจ
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #119 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2550, 16:28:16 »

p.Yas,
do you have a wok(Gatha)at dorm.?if yes. all right the easiest dish you can make is Padpakruammit...deliciuos and fast(food!)..please do not make it like chinese restaurant..we make it thai! you may need a bite sweet basil,peperoni,Nua if pork forbidden!! then...oh,la,la..all vegetable you can find there at Bermingham suppermaket...all in one...one more pot rice...dinner is recued!
if no,cook some kind of curry if you can have a paste from asean shop...coconut milk,chicken,sweet basil,burgamot leaf,..I don't like to cook curry as most of ingredient is in a can!!such as Normai,coco milk,etc..it is not fresh...do you have an oven?bake one bog chicken but before you have to fill it full with ...potato,onion,garlic,a bit carrot,leek,spice it like thai!!!
if it hard for all men chef-cook..fry something...easiest way to make a party..don't forget any drink...what do englishman drink??in Gemrany you can't miss red wine in the kitchen...cooking then a little sip,then chat a bit..sip again...untill the dish finish...nungning..mai...mao
nice day ka,
nong kanomkrok
บันทึกการเข้า

alayas
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #120 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2550, 21:32:41 »

Ning and PP Nong Nong C'madong,
I happened to have 2 big heads of Salmon. So I cooked it with yellow curry, putting some chilli, potato, tomato, eggplant, coconut cream and it turned out delicious.

I have 2 more salmon heads and I thought of making 'Tom Yum'. I have 4 permanent members in my dinner team, all from ASEAN.

Would you suggest any other menu?

By the way, I do not eat too spicy food myself.

P'YAS
บันทึกการเข้า
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #121 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2550, 21:46:34 »

P.Yas,
Salmon head???where do you have it from???
it taste quite strong...Tomyam may fit well as you have to cover its taste ..can you have any leaf (lemon glass,bergamot leaf,galgan,chili,champignon,tomato,)this fish is quite fat too...make it like thai ka...strong and best spice(no need to be hot!!)...hmm,let me think about something easy...omelette with filling of vegetable,suppe with glasnoodle and mince meat or chicken...I---am---starving----now
have a nice dine,
nong kanomkrok
บันทึกการเข้า

alayas
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #122 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2550, 22:14:58 »

Ning,
Let me try your advice tonight for dinner....."Tom Yum" and fish head. Yes, also a "Kai Jeow" with minced meat.

Thanks Ning..... I am starving, too.
P'Yas
บันทึกการเข้า
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน

ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #123 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2550, 12:33:49 »

p.yas,
what is your plan for today?
is it still snows?
we have it behind 2 weeks ago,snow chaotic....it took me 2 hours for the route I always take it in 12-15 minutes...if you have not to be on the road,lucky you.
I have an idea!...why don't you build a snowman??you need only one carrot as nose,2 waldnut as eyes and a scarf as ..as scarf..oh,don't forget a bucket for his hat, may be something for his eye...we have a high temp.after that.so it smelt after 1-2 days.and I'm sure there will soon rainning afterward.poor snowman.
nice cool day,
nungning
บันทึกการเข้า

weerapong_rx
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #124 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2550, 15:59:52 »

Wow! This room is so fantastic, indeed. ขอร่วมแจมนะครับ เห็นคุณพี่หนุงหนิงชวนแหล่งใต้ ผมก็คงแหล่งยากครับ เพราะเว้าเป็นแต่ภาษาอีสานกึ่งลาวครับ ก็บ้านเกิดผมอยู่อำเภอสุวรรณภูมิ ร้อยเอ็ด ติดกับยโสธรบ้านคุณพี่แอ๊ะครับ ตอนนี้ที่บ้านก็คงหนาวไม่แพ้กันครับ คึดฮอดอีสานอีหลีเด้อครับ
บันทึกการเข้า
  หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 301   ขึ้นบน

กระโดดไป:  

ทำไมหอพักนิสิตจุฬาจึงเป็นดินแดนมหัศจรรย์            " ไม่ได้เป็นแค่หอให้นอนพัก  แต่เป็นบ้านอบอุ่นรักให้อาศัย  ไม่เป็นแค่ที่ซุกหัวยามหลบภัย  แต่สร้างใจให้เข้มแข็งแกร่งการงาน"  <))))><