29 เมษายน 2567, 20:02:11
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน [สมาชิกเก่าลืมรหัส โทร 081-7611760]
A A A A  ระเบียบปฎิบัติ
   
Languages    
  หน้า: 1 ... 11 12 [13] 14 15 ... 39  ทั้งหมด   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: เอ้า..เรื่องของรถ  (อ่าน 343439 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หลิม 81
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,840

« ตอบ #300 เมื่อ: 03 มกราคม 2551, 13:35:58 »

มีแต่คนมีความรู้ ต้องการทราบเรื่อง  E 20 ครับ...ช่วยที
บันทึกการเข้า

@ ปีนี้ปีของผม @
Max
Hero Cmadong Member
***

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,435

« ตอบ #301 เมื่อ: 03 มกราคม 2551, 15:15:32 »

E20 คือมีส่วนผสมที่ มะช่ายน้ำมัน อยู่ 20%

พวโซฮอล 95 91 ที่ใช้ๆ กันก่อนหน้านั้น มันคือ E10 ครับ

รถที่ใช้ได้ต้องเป็นเครื่องสำหรับ E20 เท่านั้น

ตอนนี้ที่เห็นก็มี ฟอร์ด โฟกัส ครับ  มาสด้าในงานมอเตอร์โชว์ เห็นว่าเครื่องเป็น E20 อ่ะ

ส่วนฮอนด้าเห็นในหนังสือพิมพ์วันนี้โฆษณาว่าเครื่องตัวใหม่ที่เอามาลงเป็น E20 แล้วครับ

รถที่ใช้เครื่อง E20 จะมีผลต่อเรื่องภาษีคือราคาจะถูกลงที่ 5% คือประมาณ ห้าหมื่นบาทครับ

ราคาน้ำมันของ E20 ต่างจากของเก่าอยู่ประมาณ 6 บาทครับ


(เป็นข้อมูลที่ฟังๆ ข่าว + อ่านๆ มาครับ )

ฟังๆ ข่าวๆ มาว่าอีก 16 ปีกำลังการผลิตของโอเปค จะไม่สามารถทำได้ตามความต้องการของโลกครับคือความต้องการล้นมากๆ ราคาก็จะสูงมากๆ ตามขึ้นไป

แล้วก็ช่วงกลางปีนี้ราคาน้ำมันจะพุ่งอีกครับ ต้องทามจายย กันนะครับ

จากคนไม่มีรถยนต์ครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
ppornson
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,724

« ตอบ #302 เมื่อ: 04 มกราคม 2551, 13:26:25 »

ขี่ม้ากันดีกว่าพวก..แน่นอนและยั่งยืน..
บันทึกการเข้า
Apirat T.
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,357

« ตอบ #303 เมื่อ: 09 มกราคม 2551, 12:44:22 »

ครับเสียตังค์กันอีกเป็นล้าน
เพื่อจะได้ประหยัดขึ้น ในการไปเติมน้ำมัน E20
ไม่รู้มันจะคุ้มค่าหรือเปล่า คงต้องเคาะกันดีๆ
ชาติได้กำไรเรื่องประหยัดพลังงาน กับ การทำให้บริษัทรถรวยขึ้น

วันนั้นอ่านข่าว นายกสมาคมร้านค้าแก๊ส
บอกให้ขึ้นราคา LPG สำหรับรถยนต์ แต่ให้ตรึงราคา LPG ที่ใช้ตามบ้าน
เนื่องจากการใช้ LPG สำหรับรถยนต์เป็นการใช้แบบผิดประเภท

ก้อว่ากันไป
แต่สำหรับผมคิดว่า หากราคา LPG มันไม่ใช่ราคาที่แท้จริงตามตลาด
จะปรับ ก้อต้องปรับให้เหมือนกัน
ผมไม่อยากจะเห็นคนเอาถังแก๊สตามบ้านไปเติมแก๊ส
เสร็จแล้วค่อยถ่ายลงรถ เนื่องจาก ราคาแก๊สตามบ้านถูกกว่าหรอกนะ
ตูมตามขึ้นมา ปัญหาใหญ่ซะอีก

และที่สำคัญ อย่าขึ้นเพราะจะเชียร์ NGV ให้มีคนมาใช้เยอะๆ
อ้างว่า NGV เป็นของที่ผลิตในประเทศ ไม่เสียดุลย์การนำเข้า

เพราะผมเคยเห็นเอกสารเชียร์โซล่าเซลล์
เค้าก้อเขียนว่า NGV หรือแก๊สธรรมชาติ อีกไม่กี่สิบปี (50 ปีมั้ง ถ้าจำไม่ผิด)
มันก้อจะหมดไป
ให้ทุกคนหันมาใช้โซล่าเซลล์ดีกว่า

ก้อว่ากันไป

ตาแคม  :x
บันทึกการเข้า
ppornson
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,724

« ตอบ #304 เมื่อ: 09 มกราคม 2551, 18:31:17 »

อยากให้น้ำมันหมดโลก..

รับรองได้..พวกเราๆจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้เยอะ..

เอ..ถ้าน้ำมันหมดโลก..จะเป็นยังไงหนอ..
บันทึกการเข้า
Mr.EggMan
Hero Cmadong Member
***


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826

« ตอบ #305 เมื่อ: 09 มกราคม 2551, 18:51:08 »

นี่ครับ เอามา up date

ก๊าซไฮโดรเจนถือได้ว่าเป็นเชื้อเพลิงอนาคต เนื่องจากไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเมื่อเกิดการเผาไหม้กับก๊าซออกซิเจน โดยจะมีเพียงไอน้ำเป็นผลพลอยได้ ซึ่งแตกต่างจากเชื้อเพลิงอื่นๆที่ให้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นผลพลอยได้ ซึ่งเป็น "ก๊าซเรือนกระจก" ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการทำให้โลกร้อนขึ้น และยังสามารถนำก๊าซไฮโดรเจนไปผลิตกระแสไฟฟ้าโดยป้อนเข้า "เซลล์เชื้อเพลิง"

พลังงานไฮโดรเจนจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถนำมาใช้ทดแทนพลังงานดั้งเดิมได้ เพราะประโยชน์ด้านต่างๆ โดยสรุปดังนี้

1. เป็นพลังงานสะอาด ไม่ก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจก

2. พลังงานไฮโดรเจนไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ

3. พลังงานไฮโดรเจนสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับงานที่ต้องใช้พลังงานดั้งเดิมได้ เช่น ใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับครัวเรือน เครื่องยนต์สันดาปภายใน เครื่องกังหัน และเครื่องไอพ่น

4. ค่าพลังงานเชื้อเพลิงที่ได้จากไฮโดรเจน จะมากกว่าค่าพลังงานเชื้อเพลิงไฮโดรคาร์บอนและเชื้อเพลิงจากแอลกอฮอล์

5. ก๊าซไฮโดรเจนสามารถนำไปใช้กับเซลล์เชื้อเพลิงผลิตไฟฟ้า

อย่างไรก็ตาม ปัญหาหลักที่สำคัญมากของกระบวนการนี้ คือ "กระบวนการเปลี่ยนรูปสารไฮโครคาร์บอนด้วยไอน้ำ" เป็นกระบวนการที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการผลิตพลังงานไฮโดรเจน

 ซึ่ง จะทำการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในปริมาณสูง จนเป็นสาเหตุของสภาวะโลกร้อนหรือปรากฏการณ์เรือนกระจก นอกจากนี้ แล้วยังประสบปัญหาการขาดแคลนแหล่งของไฮโดรคาร์บอนที่นำมาใช้ในกระบวนการอีกด้วย ดังนั้นกระบวนการอื่นซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ที่ปลอดภัยและสามารถผลิตพลังงานไฮโดรเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงควรได้มีการพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับความต้องการพลังงานไฮโดรเจนในอนาคต

ช่วยว่าอีกคน.....ใครสนใจ ก็มี Fuel Cell อีก

สรุป ผมจะรอรัฐบาลปรับปรุงระบบขนส่งมวลชน ให้มีคุณภาพครับ อีกไม่นาน
บันทึกการเข้า

jakkreepan@hotmail.com
Love is in the A...I...R......H
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2527
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 71,885

« ตอบ #306 เมื่อ: 10 มกราคม 2551, 03:26:36 »

อ้างจาก: "ppornson"
อยากให้น้ำมันหมดโลก..รับรองได้..พวกเราๆจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้เยอะ..เอ..ถ้าน้ำมันหมดโลก..จะเป็นยังไงหนอ..


Start raising a cattle :buffalo,ox,cow and donkey!
p.farmerlady
บันทึกการเข้า


Max
Hero Cmadong Member
***

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,435

« ตอบ #307 เมื่อ: 10 มกราคม 2551, 14:03:45 »

ฟังข่าวเมื่อวาน

ภายใน 3 ปี จะนำ E85 ให้ประชาชนใช้ครับ

ทั้งนี้กำลังเจรจากับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์  การนำเข้ารถประเภทนี้อยู่ล่ะครับ

ราคาจะต่างจาก 95 ที่ 10 บาท ครับ
บันทึกการเข้า
Mr.EggMan
Hero Cmadong Member
***


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826

« ตอบ #308 เมื่อ: 10 มกราคม 2551, 17:33:17 »

เรื่องของการผลิตเอทานอล ถ้าเกิดมีการใช้เอทานอลมากๆขึ้นมา คนที่ได้ประโยชน์ จะเป็นภาคเกษตรกรครับ เพราะเอทานอลหลักๆ จะผลิตมาจากการหมักแป้ง ได้แก่ ข้าวโพด หรือ มันสัมปะหลัง
โดยที่อเมริกาเค้าทำกันกว้างขวางมาก รัฐบาลเค้าสนับสนุนเต็มรูปแบบ เคยมีโอกาสได้ทีดู VDO ของคนที่ซีพี ที่ไปทำการหาข็อมูลเรื่องนี้มาครับ
เค้าปลูกข้าวโพดกันเป็นพันๆ หมื่นๆไร่ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมต้อง GMO เพราะเค้าจะสร้างสายพันธุ์ ที่มีผลผลิตสูงมากๆ เน้นผลผลิตต่อไร่ มากกว่าปกติหลายเท่า
เอาไปผ่านกระบวนการหมัก จะได้แอลกอฮอลออกมา แถมมีby product เป็นกากข้าวโพด สามารถนำไปทำอาหารสัตว์ได้ แล้วอีกตัวนึง คือ CO2 ซึ่งสามารถไปทำน้ำแข็งแห้งได้ด้วยครับ เรียกได้ว่าได้ประโยช์ครบวงจรเลย
คือการทำแบบนี้จะดีกว่าใช้น้ำมันมาก ตรงที่เราปลูกขึ้นมาเท่าไหร่ก็ได้ ไม่มีวันหมดไป แล้วจะสามารถควบคุมราคาได้ง่ายกว่า ยิ่งถ้ามีการส่งเสริมดีดี รุ่งแน่
บ้านเราน่าจะได้เปรียบเพราะดินดี อากาศดี เพาะปลูกได้ตลอดปีด้วย

แบ่งๆกันไป :roll:
บันทึกการเข้า

jakkreepan@hotmail.com
Love is in the A...I...R......H
ชาร์ป
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,119

« ตอบ #309 เมื่อ: 10 มกราคม 2551, 17:58:05 »

ปาล์มน้ำมัน
แอลกอฮอล์
ข้าว
ยางพารา
...

อืม ... บริหารจัดการดี ๆ ผมว่า คนไทย จะรวยมากเลยนะ ...

 :wink:
บันทึกการเข้า
Apirat T.
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,357

« ตอบ #310 เมื่อ: 11 มกราคม 2551, 08:07:52 »

ส่งเสิรมให้ปลูกแล้ว ก้อบริหารจัดการให้ดีล่ะกัน
อย่าให้มาลงอีหรอบเดียวกับพืชเศรษฐกิจอื่นๆ

คนปลูกจน
แต่คนซื้อมาทำน้ำมันรวย

นี่เป็นจุดอ่อนอย่างหนึ่ง
ถ้าเรารู้จักการเพิ่มคุณค่า (Value Added) แก่ตัวผลิตภัณฑ์
เราก้อจะสามารถทำราคาได้ดีขึ้น

ตาแคม
บันทึกการเข้า
หลิม 81
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,840

« ตอบ #311 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2551, 17:42:06 »

วันที่ 20 นี้จะเอารถไปติดแก๊สแล้วครับ.....LPG ฟันธง

ตอบเซียนโต้ง... TAXI นี้ีนั้นไม่สามารถติด LPG ได้เพราะว่าจดทะเบียนไม่ผ่านครับ....
บันทึกการเข้า

@ ปีนี้ปีของผม @
Max
Hero Cmadong Member
***

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,435

« ตอบ #312 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2551, 17:50:09 »

หัวฉีด เปล่า

คุณน้องหลิม  Cheesy
บันทึกการเข้า
หลิม 81
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,840

« ตอบ #313 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2551, 19:52:19 »

อ้างจาก: "Max"
หัวฉีด เปล่า

คุณน้องหลิม  Cheesy


แน่นอนครับ วาวล์อิตาเลียน หัวฉีดโปแลนด์..ถังประเทศไทย อัตโนมัติทุกอย่างเบ็ดเสร็จ 31,000 บาท รูดบัตรไม่ชาร์จ...เค้าแนะนำร้านนี้กันทั้งนั้นคิวยาว...กว่าจะได้คิว...

ปล. วันนี้น้ำมันก็ขึ้นอีก..เซ็ง..
บันทึกการเข้า

@ ปีนี้ปีของผม @
Apirat T.
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,357

« ตอบ #314 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2551, 07:48:01 »

งานนี้เล่นกันสาหัสครับ 80 สตางค์
แต่เช้านี้รถก้อยังติดอยู่ดี

ถึง น้องหลิม ไหนตอนแรกบอกแค่แก็สโซฮอล์ก้อมีปัญหา (ทางบ้าน) แล้ว
ไมงานนี้ ถึงข้ามขั้น ไปถึง LPG ได้โดยไม่มีปัญหาล่ะ  :lol:

ช่วงเดือนที่ผ่านมา เอารถไปทำมาหลายอย่าง
โดยเฉพาะช่วงล่าง
เลยได้รู้จักอู่ดีๆ อู่หนึ่ง ชื่ออู่ "โชวจุ่ง" ครับ
อยู่ซอยแสนสบาย เป็นซอยที่ทะลุกันระหว่าง ถนนพระราม 4 กับ สุขุมวิท 36
ใครอยากรู้รายละเอียด
โทรมาคุยกันหลังไมค์ได้

ตาแคม  :wink:
บันทึกการเข้า
หลิม 81
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,840

« ตอบ #315 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2551, 09:26:43 »

น้าแครม...งานนี้จะได้ไม่ต้องโทษแก๊สโซฮออล์ไง.....

ส่วนเรื่องการซ่อมผมโชคดีไ่ม่มีปัญหา...พี่ชายเป็นช่าง โทรถามอาการแล้วประเมิณราคา..แต่ว่าหาอู่ดี ๆ ไม่ได้..ยกเว้นเอากลับจันท์...สบายไป ทั้งพ่อและพี่ช่วยกันยำ..

ปล. ผบ.ทบ. เค้าน้ำมันฟรี...เลยไม่มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

@ ปีนี้ปีของผม @
Surachai Chantosakun
มือใหม่หัดเมาท์
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114

« ตอบ #316 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2551, 10:18:22 »

เซ้งว่ะ! คุยเรื่องอะไรกันวะ
เครียด! อนาคตตูจะอยู่ยังไงเนีย
คนรวยก็รวยขึ้น รวยขึ้น
คนจนก็จนลง จนลง
คนอย่างเราชีวิตก็งงๆ  :shock:  :shock:  :shock:
บันทึกการเข้า
หลิม 81
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,840

« ตอบ #317 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2551, 10:56:14 »

อ้างจาก: "Surachai Chantosakun"
เซ้งว่ะ! คุยเรื่องอะไรกันวะ
เครียด! อนาคตตูจะอยู่ยังไงเนีย
คนรวยก็รวยขึ้น รวยขึ้น
คนจนก็จนลง จนลง
คนอย่างเราชีวิตก็งงๆ  :shock:  :shock:  :shock:


ม่ายเห็น...ต้องเครียด...จ ม ม อยู่แล้ว...
บันทึกการเข้า

@ ปีนี้ปีของผม @
ppornson
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,724

« ตอบ #318 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2551, 19:40:57 »

คิดกันดีๆ..ในหลวงท่านได้วางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไว้แล้ว..

แต่เราจะทำใจปรับเปลี่ยนได้มั๊ย..ที่อื่นๆในประเทศไทยยังมีที่ให้ทำมาหากินอีกเพียบ..โดยที่ไม่ต้องใช้เงินมากเลย..

เคยคุยกับพี่แท๊กซี่..เค้าขับรถ ส่งเงินกลับบ้าน ซื้อที่หลายไร่..จ้างขุดสระเลี้ยงปลา..ปลูกข้าวปลูกผัก..อีก4-5ปีเค้าจะกลับบ้าน..โห..ฟังแล้วน้ำตาซึมเลย..เค้าพูดเรื่องในหลวงเศรษฐกิจพอเพียงน่ะ..

แจ่มมั่กๆ
บันทึกการเข้า
Surachai Chantosakun
มือใหม่หัดเมาท์
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114

« ตอบ #319 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2551, 10:20:29 »

เห็นด้วยกับ ต.โต้งอย่างยิ่ง
ความต้องการของคนเราถมเท่าไหร่ก็ไม่เต็ม หาเท่าไหร่ก็ไม่พอ
ถ้าเราไม่รู้จักคำว่าพอเพียง เราก็จะไม่มีความเพียงพอ
บันทึกการเข้า
หลิม 81
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,840

« ตอบ #320 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2551, 17:30:18 »

ติดแก๊สมาแล้วครับพี่น้อง

ทั่ว ๆ ไป โอเค..เครื่องเ่ร่งได้เหมือนเดิม รอบเดินเบาสะดุดนิดหน่อย แต่ต้องรอจูน ความสะอาดรถ..เลอะนิด ๆ ทั่วๆ ไปดีครับ...

ให้เวลาเครื่องยนต์ประมาณ 1 เดือน...แล้วจะี update คับ
บันทึกการเข้า

@ ปีนี้ปีของผม @
Max
Hero Cmadong Member
***

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,435

« ตอบ #321 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2551, 17:45:50 »

หมดไปกี่บาทคุณน้อง

ถามเผื่อเป็นข้อมูลน่ะ
บันทึกการเข้า
นายป้อ
Hero Cmadong Member
***


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,124

« ตอบ #322 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551, 11:43:34 »

:oops: แพงจริงๆๆ  สามหมื่น....โหๆๆๆ....
บันทึกการเข้า
นายป้อ
Hero Cmadong Member
***


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,124

« ตอบ #323 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2551, 11:45:16 »

:oops: ไปติดมา....เกือบสองหมื่น....ขับสบาย....จ่ายก็น้อย....มีปัญหาเข้าอู่ฟรีอีก..
บันทึกการเข้า
หลิม 81
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,840

« ตอบ #324 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2551, 14:04:39 »

update spec ครับ
1. ถังไทยเรานี่แหละ...58 ลิตร สีดำสนิท (งามพอควร)
2. วาวล์อิตาลี ยี่ห้อ "Tomasetto" Multi vale เค้าว่ามันดี เป็นที่ยอมรับ และปลอดภัย
3. หม้อต้ม AC Stage 300 ของโปแลนด์ (โรงงานเดียวกับของ อิตาลี) คุณภาพดีราคาไม่แพงมาตรฐานยุโรป ว่างั้น
4. หัวฉีดอิสระ ง่ายต่อการจูน ซ่อมแยกหัว น่าจะ Maintenance ไม่แพง

เบ็ดเสร็จ 31,000 บาท รูดบัตรไม่ชาร์จ ครับ
บันทึกการเข้า

@ ปีนี้ปีของผม @
  หน้า: 1 ... 11 12 [13] 14 15 ... 39  ทั้งหมด   ขึ้นบน
  
กระโดดไป:  

     

ทำไมหอพักนิสิตจุฬาจึงเป็นดินแดนมหัศจรรย์            " ไม่ได้เป็นแค่หอให้นอนพัก  แต่เป็นบ้านอบอุ่นรักให้อาศัย  ไม่เป็นแค่ที่ซุกหัวยามหลบภัย  แต่สร้างใจให้เข้มแข็งแกร่งการงาน"  <))))><