29 เมษายน 2567, 15:12:02
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน [สมาชิกเก่าลืมรหัส โทร 081-7611760]
A A A A  ระเบียบปฎิบัติ
   
Languages    
  หน้า: 1 ... 13 14 [15] 16 17 ... 39  ทั้งหมด   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: เอ้า..เรื่องของรถ  (อ่าน 343049 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Apirat T.
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,357

« ตอบ #350 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2551, 07:48:38 »

ประเด็นเรื่องราคาของ LPG และ NGV ก็เป็นประเด็นสำคัญอย่างหนึ่ง
ตอนนี้รัฐเชียร์และหนุนหลัง NGV เต็มที่
ดังนั้น แนวโน้มเรื่องราคา LPG ก็อาจจะสูงขึ้นเรื่อยๆ
แต่แน่นอน มันไม่ใช่การปรับขึ้นพรวดพราดแบบสายฟ้าแลบแน่ๆ
ผมว่าไม่ต่ำกว่า 2 ปี
(รัฐประกาศจะลอยตัวราคา LPG มากว่า 10 ปีแล้ว
ป่านนี้ยังเป็นแบบกึ่งลอยตัวอยู่เลย)

ส่วนปั๊ม NGV แน่นอนครับ ว่าอนาคตต้องขยายแน่ๆ แต่จะช้าจะเร็ว
ก็ขึ้นอยู่กับเม็ดเงินที่เข้ามาอุดหนุน
เพราะเรื่องการเปิดปั๊ม NGV ต้นทุนมันสูง ต้องมีคนเข้ามาช่วย
ไม่งั้นมันก็จะเป็นปัญหาแบบไก่กับไข่
คนขับรถก้อบอกว่า มรึงเปิดปั๊มก่อน เด๋วตูเปลี่ยนไปใช้
เจ้าของปั๊มก้อบอกแพง รอให้คนใช้เยอะๆ ก่อนแล้วเค้าทำ
(ก้อเหมือนสมัยมีการใช้ LPG ในรถตอนแรก
ต้องเชียร์ให้แท็กซี่ ซึ่งมีปริมาณเยอะมากๆ ใช้ก่อน)

สรุป ตามความเห็นผม
ต้องคิดไวทำไวครับ
ติด LPG เลย เมื่อใดราคา LPG แพง และ NGV จะมีปั๊มเยอะมากขึ้น
คุณก็จะคุ้มทุนไปหลายตลบแล้ว
จากนั้นก้อรื้อระบบ LPG ทิ้ง แล้วก้อไปติด NGV แทน

ตาแคม  :wink:
บันทึกการเข้า
หลิม 81
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,840

« ตอบ #351 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2551, 09:26:03 »

เห็นด้วยกับน้าแครม....
บันทึกการเข้า

@ ปีนี้ปีของผม @
Max
Hero Cmadong Member
***

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,435

« ตอบ #352 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2551, 09:43:34 »

E85 อ่ะ  Cheesy
บันทึกการเข้า
Surachai Chantosakun
มือใหม่หัดเมาท์
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114

« ตอบ #353 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2551, 10:02:29 »

ตาแคม

คิดดี ทำดี สังคมดี ฟันธง! Cheesy
บันทึกการเข้า
jviruch-78
Hero Cmadong Member
***


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,601

« ตอบ #354 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2551, 19:42:50 »

จะเอาบูลทู๊ด
บันทึกการเข้า
telek78
Hero Cmadong Member
***


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: RCU2538
กระทู้: 1,924

เว็บไซต์
« ตอบ #355 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2551, 12:41:43 »

วิรัช ยังไม่ได้เหรอ บลูตุ๊ด น่ะ
บันทึกการเข้า
หลิม 81
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,840

« ตอบ #356 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2551, 17:10:35 »

อ้างจาก: "jviruch-78"
จะเอาบูลทู๊ด


นี่เลย www.lubethai.com

สั่งของมาเก็บไว้ก่อนได้...ไม่เสีย หมดโปรโมชั่น สิ้นเดือน ก.ค. นี้ครับ
บันทึกการเข้า

@ ปีนี้ปีของผม @
Apirat T.
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,357

« ตอบ #357 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2551, 07:43:10 »

พูดถึงบูตุ๊ด

วันนั้น ขึ้นรถพี่คนนึง
เค้าจะมีกล่อง กล่องนึงติดไว้เหนือคนขับ
เป็นกล่องเล็กๆ มี ลำโพง ไมค์ ปุ่มรับสาย วางสาย พร้อมสรรพ
เชื่อมต่อกับมือถือด้วยบูตุ๊ด

พี่เค้าบอกซื้อมาจากเยอรมัน
ตีเป็นเงินไทย พันกว่าบาท

ดูคร่าวๆ แล้ว work ดี
น่าซื้อเอาเข้ามาขายจัง

ตาแคม  :wink:
บันทึกการเข้า
ppornson
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,724

« ตอบ #358 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2551, 13:09:04 »

กลับมาแย้วววว..

อาการรอบแกว่งไม่มี..เครื่องนิ่งมาก..ความร้อนปกติ..ความเร็วปลายแถวๆ 120 อืดนิดหน่อยซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา..

นั่ง 5 คน ของเต็มหลังรถ ความเร็ว 120 กม./ชม. เปิดแอร์เย็นฉ่ำตลอดทาง  วิ่งไปประมาณ 2300 กม. ใช้ค่าแก๊สไปประมาณ 2700 บาท..

โอ้..ได้มา 5000 ค่อยยังชั่ว..อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 10 กม./ลิตร

อ้อ..บลูตุ๊ดมีบางจากทุกปั๊มอ่ะป่ะ..จะเอาไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
บันทึกการเข้า
หลิม 81
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,840

« ตอบ #359 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2551, 17:12:37 »

ย้ำกันอีกครั้งเรื่องของ "บูลตุ๊ด" น้ำมันเครื่องของบางจาก และ ปั้มบางจากที่มี Green Serve เท่านั้นครับ...รีบ ๆ กันหน่อย วันนี้ถึงวันที่ 31 กค. หรือจนกว่าของจะหมด
บันทึกการเข้า

@ ปีนี้ปีของผม @
Apirat T.
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,357

« ตอบ #360 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551, 07:27:11 »

อ้างจาก: "ppornson"

..อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 10 กม./ลิตร


วิ่งต่างจังหวัด หรือวิ่งในกรุงอ่ะ
ถ้าวิ่งต่างจังหวัด น่าจะได้มากกว่านี้นะ ซัก 12-13 กม./ลิตรอ่ะ

ตาแคม  :wink:
บันทึกการเข้า
dol (81)
Full Member
**


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 540

« ตอบ #361 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551, 12:12:02 »

ไปติดแก็สมาแล้ว ระบบ ag หม้อต้ม toma ถัง 58 ลิตร มีปัญหานิดหน่อย แก้ไขแล้ว ok ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเป็นอย่างจะกลับมาบอก  :oops:
บันทึกการเข้า

ความรักไม่มีวันหมดอายุ ถ้ามันจะหมดอายุแสดงว่าคุณหมดรัก
ชาร์ป
Global Moderator
Hero Cmadong Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,119

« ตอบ #362 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2551, 10:48:06 »

เอ้า ได้คิวติด แก็ส อาทิตย์ หน้าครับ  ร้าน เพื่อน ของ เพื่อน ที่บริษัท ...

คงเป็น LPG ...

...
บันทึกการเข้า
dol (81)
Full Member
**


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 540

« ตอบ #363 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2551, 21:38:41 »

แย่แล้วขับมา 3 วัน ไฟ engine โชว์ ทำงัยดี  :?
บันทึกการเข้า

ความรักไม่มีวันหมดอายุ ถ้ามันจะหมดอายุแสดงว่าคุณหมดรัก
หลิม 81
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,840

« ตอบ #364 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2551, 22:28:34 »

ใจเย็น  ๆ .....อย่าให้ไฟลุกท่วมท้ายรถ เป็น OK... :lol:  :lol:

ปล. พี่ทำงานจูนเครื่องให้...กราฟออกมาเด็ดขาด ครับ...น้ำมันกับแก๊สทับกันสวย
บันทึกการเข้า

@ ปีนี้ปีของผม @
หลิม 81
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,840

« ตอบ #365 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2551, 11:39:17 »

เซ็ง...ครับ

ราคาติดตั้ง GAS มันขึ้นกว่าเดิมไปมากเลจ ไม่รู้ใครปั่นราคากัน เื่พื่อน ๆ ที่ office โดนกันไปเกือบ 4 หมื่นแล้วครับ...ยังเหลืออีกหลายคันให้รอเชือด...

โชคดีที่รอดมาก่อนครับ
บันทึกการเข้า

@ ปีนี้ปีของผม @
ppornson
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,724

« ตอบ #366 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2551, 21:10:46 »

10 กม./ลิตร เป็นอัตราวิ่งต่างจังหวัด นั่ง 5 คน ของเต็มหลังรถ เปิดแอร์เย็นฉ่ำ วิ่ง 120 ตลอดน่ะ..เดี๋ยวในเมืองจะหาอัตราอีกครั้ง..

ได้บลูตุ๊ดมาแย้ววว..เสียงดีมั่กๆ..ชัดดี..แนะนำๆ
บันทึกการเข้า
dol (81)
Full Member
**


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 540

« ตอบ #367 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2551, 12:11:53 »

อ้างจาก: "dol (81)"
แย่แล้วขับมา 3 วัน ไฟ engine โชว์ ทำงัยดี  :?


มันหายไปแล้ว  :?:   :oops:
บันทึกการเข้า

ความรักไม่มีวันหมดอายุ ถ้ามันจะหมดอายุแสดงว่าคุณหมดรัก
ppornson
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,724

« ตอบ #368 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2551, 12:27:40 »

ไอ้ไฟนั่นน่ะ..เป็นเพราะไอ้ตัวหลอกที่เค้าติดไว้หลอกเซนเซอร์ไอเสียรึเปล่า..พอมันเข้าที่ก็หายไปเอง..
บันทึกการเข้า
Apirat T.
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,357

« ตอบ #369 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2551, 08:36:58 »

เรื่องไฟเอ็นจิ้นติดเนี่ย เท่าที่คุยมาหลายๆ คน มันก้อมีหลายๆ แบบนะ
บางคนไฟติด ตั้งแต่วันแรกที่ติดตั้งเลย
บางคนไฟจะติดโชว์ตลอด
บางคนติดๆ ดับๆ

ส่วนผมไฟเอ็นจิ้นไม่เคยโชว์เลยครับ จนกระทั่ง 2 ปีผ่านไป
มันเริ่มติดโชว์ แต่มันจะติดแค่แป๊ปเดียว
ประมาณว่า ถ้าหม้อต้มยังไม่ร้อนมันจะติด
ซักพักก้อจะหายไป เป็นอยู่พักนึง

แล้วช่วงนี้ มันก้อไม่โชว์อีกแล้น กลายเป็นดับตามปกติ

สรุป ก้อต้องทำใจอ่ะครับ
แต่ที่บอกให้ทำใจ ไม่ใช่ว่าไม่สนใจนะ
ยิ่งถ้าเป็นรถเก่า สาเหตุที่ไฟเอ็นจิ้นโชว์มันมีหลายประการ
เกียร์พังเป่า สายพานเครื่องเป็นไงบ้าง
อันนี้เจ้าของรถ ต้องดูแลกันเองน๊า จะหาว่าไม่เตือน

ตาแคม  :wink:
บันทึกการเข้า
dol (81)
Full Member
**


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 540

« ตอบ #370 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2551, 12:06:53 »

อ้างจาก: "apirat"
เรื่องไฟเอ็นจิ้นติดเนี่ย เท่าที่คุยมาหลายๆ คน มันก้อมีหลายๆ แบบนะ
บางคนไฟติด ตั้งแต่วันแรกที่ติดตั้งเลย
บางคนไฟจะติดโชว์ตลอด
บางคนติดๆ ดับๆ

ส่วนผมไฟเอ็นจิ้นไม่เคยโชว์เลยครับ จนกระทั่ง 2 ปีผ่านไป
มันเริ่มติดโชว์ แต่มันจะติดแค่แป๊ปเดียว
ประมาณว่า ถ้าหม้อต้มยังไม่ร้อนมันจะติด
ซักพักก้อจะหายไป เป็นอยู่พักนึง

แล้วช่วงนี้ มันก้อไม่โชว์อีกแล้น กลายเป็นดับตามปกติ

สรุป ก้อต้องทำใจอ่ะครับ
แต่ที่บอกให้ทำใจ ไม่ใช่ว่าไม่สนใจนะ
ยิ่งถ้าเป็นรถเก่า สาเหตุที่ไฟเอ็นจิ้นโชว์มันมีหลายประการ
เกียร์พังเป่า สายพานเครื่องเป็นไงบ้าง
อันนี้เจ้าของรถ ต้องดูแลกันเองน๊า จะหาว่าไม่เตือน

ตาแคม  :wink:

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ความรักไม่มีวันหมดอายุ ถ้ามันจะหมดอายุแสดงว่าคุณหมดรัก
khesorn mueller
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2527
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 71,885

« ตอบ #371 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2551, 21:43:14 »

น้องๆห้อง39ทุกคน
ขอเชิญไปร่วมงานวันเกิดwebหอด้วยค่ะ
พี่ๆน้องๆอยากรู้จัก
ลงชื่อด่วนค่ะ

p.nn

 http://www.cmadong.com/community/board/viewtopic.php?t=2427&start=0
บันทึกการเข้า


ppornson
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,724

« ตอบ #372 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2551, 19:28:14 »

ตอนนี้ CNG มีอะไรคืบหน้ามั๊ย..เห็นเงียบๆไปอีกแระ..เจ๊เค้าอยากจะเอาไปติดแก๊สมั่ง..เลยขอดูความจริงใจของ ปตท. หน่อย
บันทึกการเข้า
หลิม 81
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,840

« ตอบ #373 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2551, 20:43:05 »

อ้างจาก: "ppornson"
ตอนนี้ CNG มีอะไรคืบหน้ามั๊ย..เห็นเงียบๆไปอีกแระ..เจ๊เค้าอยากจะเอาไปติดแก๊สมั่ง..เลยขอดูความจริงใจของ ปตท. หน่อย


เค้าร่ำ ๆ ว่าปลายปีจะมี 400 ปั้ม...ไม่น่าจะรอด....ส่วนเรื่องทางเทคกะนิค ไม่ต้องบอก รู้ ๆ กันอยู่
บันทึกการเข้า

@ ปีนี้ปีของผม @
Apirat T.
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,357

« ตอบ #374 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2551, 08:47:46 »

เมื่อรถใช้แก๊สเกิดอุบัติเหตุ  
1. จอดรถ ดึงเบรคมือ เปิดกระจกรถ  
2. ปิดสวิทช์กุญแจ และดึงกุญญแจออกจากสวิทช์กกุญแจ
3. เปิดฝากระโปรงหน้า และหลัง เพื่อสังเกตุดูอาการผิดปกติ
   - ( กรณีเป็นถังรุ่นวาวล์เขียว แดง ธรรมดา แบบใช้มือหมุน )
   ให้ปิดวาวล์มือหมุนที่ถังแก๊ส แล้วเปิดฝากระโปรงท้าย (ถ้าปิดวาล์วไม่ได้ให้ปฎิบัติหัวข้อต่อไป)
  - ในกรณีที่เป็นถังแก๊สที่ใช้มัลติวาวล์โทมาเซทโต้ อิตาลี ( T OMASETT O, ITALY)
   ไม่จำเป็นต้องปิด วาวล์ด้วยตนเอง เพราะมัลติวาวล์จะปิดวาวล์เองโดยอัตโนมัติทันที
    ที่ปิดสวิทช์กุญแจเครื่องยนต์ (หากเป็นกรณีต่อวงจรของสวิทช์แก๊สผ่านวงจรสวิทช์
    กุญแจรถยนต์ – IGN)
4. ดึงฟิวส์ของระบบแก๊ส ข้างแบตเตอรี่ออก เพื่อตัดการทำงานของระบบแก๊ส  
5. หากมีกลิ่นแก๊สหรือน้ำมันเชื้อเพลิง ให้รีบออกห่างพอสังเกตุเห็นได้  
6. ถ้าเชื้อเพลิงรั่วให้แจ้งเหตุฉุกเฉิน และไม่ควรสตาร์ทเครื่องยนต์อีก
    เพราะอาจเกิดเพลิงลุกไหม้ได้
    - ให้สังเกตกลิ่นเชื้อเพลิงรั่วประมาณ 5 นาที  
    - ถ้าไม่มีกลิ่นเชื้อเพลิงรั่วให้ทดลองสตาร์ทเครื่องยนต์
   (ปกติระบบจะสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยน้ำมัน ด้วยตัวระบบ อยู่แล้วทุกครั้ง)
   สังเกตกลิ่นอีกครั้ง ประมาณ 3 นาที
   - ทดลองเปิดวาวล์ที่ถังแก๊ส แล้วสวิทช์เข้าระบบแก๊ส สังเกตกลิ่นแก๊สอีกครั้ง
    ถ้าไม่มีกลิ่นผิดปกติ ก็ขับ ต่อไปได้ แต่ถ้ายังมีกลิ่นแก๊สอยู่ ควรนำรถของท่านเข้าศูนย์บริการ

การดูแลรักษารถยนต์ใช้แก๊ส
1. ตรวจเช็ครถตามระยะกำหนดของรถรุ่นนั้นๆ  
    - น้ำหล่อเย็น - ควรใช้น้ำยาหล่อเย็นตามคู่มือกำหนด  
2. น้ำมันเครื่อง - อาจเลือกใช้น้ำมันเครื่องสำหรับรถยนต์ที่ใช้ระบบแก๊ส (LPG หรือ NGV)
3. กรองอากาศ - ทำความสะอาดไส้กรองอากาศตามคู่มือกำหนด
4. ข้อต่อแก๊สทุกจุด - ตรวจการรั่วโดยใช้น้ำสบู่ หยอดที่ข้อต่อแก๊ส
    ทุกจุดที่สามารถทำได้เอง ( ตรวจขณะเปิดใช้ระบบ แก๊ส)
5. ระดับน้ำมันเชื้อเพลิงควรมีอยู่ในถังอย่างน้อย 1/4 ถัง
6. ควรสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยน้ำมัน เพื่อให้สตาร์ทง่าย ลดอาการสั่นขณะสตาร์ท
    และหล่อเลี้ยงระบบเชื้อเพลิง ( ระบบแก๊สส่วนใหญ่จะสตาร์ทเครื่องยนต์
     ทุกครั้งด้วยน้ำมันอยู่แล้ว)  
7. การดับเครื่องยนต์ ควรดับด้วยระบบน้ำมันบ้างในบางวัน เพื่อให้น้ำมันเข้าสู่ระบบต่างๆ
    เช่น หัวฉีดน้ำมัน, กระบอกสูบ, ห้องเผาไหม้ฯลฯ เพื่อไม่ให้ห้องเผาไหม้แห้งจนเกินไป
   (แนะนำอย่างยิ่งให้ปฏิบัติดังกล่าวในกรณีที่ท่านจะต้องจอดรถ หรือไม่ใช้รถ\
   เป็นเวลานานหลายๆวัน)  
8. หากไม่ใช้รถยนต์เป็นเวลานานหลายวัน ควรปิดวาล์วมือหมุนที่ถังแก๊ส
    เพื่อป้องกันแก๊สรั่วในกรณีที่ระบบวาล์วไฟฟ้าที่จุดอื่นบกพร่อง  


ขอให้มีความสุขกับการใช้แก๊ส

ตาแคม  Cool
บันทึกการเข้า
  หน้า: 1 ... 13 14 [15] 16 17 ... 39  ทั้งหมด   ขึ้นบน
  
กระโดดไป:  

     

สมาคมนิสิตเก่าหอพักนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มวลสมาชิกสมาคม คณาจารย์ และนิสิตเก่าทุกคน ขอน้อมเกล้าถวายความอาลัย  พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ <;))))><