15 มิถุนายน 2567, 23:44:18
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน [สมาชิกเก่าลืมรหัส โทร 081-7611760]
A A A A  ระเบียบปฎิบัติ
   
Languages    
  หน้า: 1 ... 58 59 [60] 61 62 ... 681   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: คุย กับ คุณมานพ กลับดี อดีตประธานชมรม ๓ สมัย  (อ่าน 3305597 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เอมอร 2515
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu 2515
คณะ: รัฐศาสตร์(นิติศาสตร์)
กระทู้: 4,562

« ตอบ #1475 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2554, 15:04:14 »

พี่สิงห์
 เจริญในธรรมนะคะ
 ขณะนี้พี่คงเจริญในธรรมอยู่ที่ไหนสักแห่งในดินเดีย
      บันทึกการเข้า
too_ploenpit
Cmadong ชั้นเซียน
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2514
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 7,778

เว็บไซต์
« ตอบ #1476 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2554, 18:10:13 »

...เมื่อสองสามวันมาแล้ว...ได้ดูตลกของโน๊ต-อุดม แต้พานิช...ในเคเบิ้ลทีวี...
...ทำให้นึกถึงพี่สิงห์ขึ้นมาทันทีว่า...ป่านฉะนี้จะไปผจญกับอะไรในอินเดียบ้าง...
...อุดมได้คุยถึงเรื่องอินเดีย...โดยเฉพาะแถวแม่น้ำคงคา...เมืองพาราณสี...
...ว่าศพของคนตายจะถูกเผาและลอยลงแม่น้ำคงคา...
...ทั้งขยะและปฎิกูลของคนและสัตว์ก็ปล่อยลงแม่น้ำคงคา...
...ในขณะที่คนและสัตว์ก็ใช้แม่น้ำคงคาเป็นที่ดื่มกินและอาบและซักล้างเสื้อผ้าและของใช้ของกิน...
...ซึ่งได้ฟังแค่โน๊ตพูดนะคะ...ยังไม่เคยเห็นภาพ...ก็รู้สึกว่าไม่ค่อยน่าดูแล้ว...
...จริงเท็จยังไง...พี่สิงห์กลับมาแล้วมาเล่าให้ฟังหน่อยนะคะ...
      บันทึกการเข้า

i love pink, you are pink = i love you
เอมอร 2515
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu 2515
คณะ: รัฐศาสตร์(นิติศาสตร์)
กระทู้: 4,562

« ตอบ #1477 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2554, 21:58:31 »

สวัสดีวันมาฆบูชาค่ะ พี่สิงห์
 เดินไม่ได้ก็ดีไปอย่างคะ
เช้านี้ลูกออกไปตักบาตรแทน ซื้อดอกไม้มาบูชาพระ ลุกขึ้นมาทำบุญ สวดมนต์ โดยไม่ต้องบอกให้ทำ
ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะปกติเขา ไม่ได้ฝักใฝ่เท่าไหร่คงเห็นว่าแม่ป่วยทำไม่ได้ เลยทำแทน
อาทิตย์ที่พี่สิงห์ไม่อยู่ ได้กำหนดจิตทำมือ ตลอดค่ะ
เป็นเวลานานมากขึ้น เวลาเบื่อจะนึกถึงที่พี่สิงห์บอกว่า
พี่สิงห์จะบอก จะสอน แต่จะไม่บังคับใครให้ทำ ทำไม่ทำแล้วแต่
เลยยิ่งต้องเร่งทำ ให้ก้าวหน้ามากขึ้น
คืนนี้ตั้งใจจะทำให้นานมากขึ้น กว่าปกติเป็นพิเศษ
อนุโมทนาบุญกับพี่สิงห์นะคะ
วันนี้พี่สิงห์อยู่ที่อินเดียคงได้ทำพิธี เวียนเทียน หรืออื่นๆทีจะทำให้ มีสมาธิที่ดีขึ้น
เดินทางกลับอย่างปลอดภัยนะคะ
      บันทึกการเข้า
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #1478 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2554, 13:07:02 »

                   
สวัสดีครับ พี่น้องชาวซีมะโด่ง ที่รักทุกท่าน
                 วันนี้เป็นวันเกิดของพี่สิงห์ ๑๔ กุมภาพันธ์ พี่สิงห์อยู่ประเทศอินเดีย พักอยู่ที่วัดไทยไวสารี พี่สิงห์มาถึงวัดประมาณเที่ยงคืน  พี่สิงห์ตื่นตีสี่ อาบน้ำ แต่งตัวเสร็จ นั่งเจริญสติ ตอนตีห้าพี่สิงห์มานั่งทำวัตรเช้ากับเณรจำนวน ๙ องค์ เณรทั้ง ๙ รูปเป็นชาวอินเดีย มาบวชเพื่อเรียนภาษาไทย และจะมาเรียนต่อทางพุทธศาสนาที่ประเทสไทย เพื่อกลับไปเผยแพร่พุทธศาสนาต่อที่อินเดียครับ เณรสวดมนต์แบบพระไทย ไพเราะพร้อมเพรียงมาก สังเกตดูมีพี่สิงห์นั่งสวดมนต์ทำวัตรเช้าเพียงคนเดียวเท่านั้น ภายหลังสวดมนต์ทำวัตรเช้าเสร็จ พี่สิงห์ได้ถวายปัจจัยให้เณร ๙ รูป องค์ละ ๑๐๐ รูปี เณรได้สวดมนต์ยะถาให้พรแก่พี่สิงห์ ศิ                  หลังจากนั้นพี่สิงห์ขึ้นไปชั้นสองเพื่อไปถวายอาหารที่เตรียมมาคือ หมูทุบสิงห์บุรี เอาไปใส่จานเพื่อถวายพระ พระมหา ดร.สุเทพ เลยขอให้พี่สิงห์ประเคนอาหารเช้าแด่พระสงห์ให้ด้วยเพราะไม่มีฆารวาสเลยขณะนั้น เป็นอันว่าพี่สิงห์เลยได้โอกาส ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ในวันเกิด
                  ภายหลังรับประทานอาหารเช้าเสร็จมีการทอดผ้าป่าบำรุงวัด พี่สิงห์ได้บริจาคเงินจำนวน ๖๐๐๐ บาท โดยเขียนที่ซองว่าขอทำบุญวันเกิด ฉลองอายุครบ ๖๐ ปีวันนี้ พร้อมทำบุญเพิ่มอีก ๒๐๐๐ บาท เป็นผ้าป่า คณะได้บริจาคเงินถวายวัด ได้เงินแสนกว่ารูปี เมื่อทำพิธีเสร็จรับพรพระเสร็จ เจ้าอาวาส(รักษาการแทน)วัดไทยไวสารีได้ เล่ากิจกรรมต่างๆของวัดไทยไวสารีให้ฟัง และบอกว่าทางวัดไทยไวสารีมีโครงการจะไปสร้างวัดไทยเกศรีอีกหนึ่งแห่ง ที่ตำบลเกศรีนั้นเป็นสถานที่พระพุทธเจ้าทรงแสดง กามาละสูตร พระสูตรที่ไม่ควรเชื่อ ๑๐ ประการ ให้ชาวเมืองเกศรี ฟังในสมัยพุทธกาล ปัจจุบันมีเจดีย์ใหญ่ทำด้วยอิฐแดง รอบเจดีย์มีช่องบรรจุพระพุทธรูป ๘ ทิศ(มรรค ๘) เป็นต้นแบบของเจดีย์ที่บูโรพุทธโธ ที่อินโดนิเซีย  พี่สิงห์จึงไปกราบหลวงพ่อขอทำบุญ ๕๐๐๐ บาทเพื่อสมทบทุนสร้างวัดไทยเกศรีเนื่องในวันเกิดวันนี้ หลวงพ่อจึงบอกว่าขออนุโมทนา ในเมื่อเป็นวัดเกิดโยม หลวงพ่อจะได้นำพระ-เณรสวด องคุริมารคาถาให้ฟังเป็นทำนองอินเดีย พระ-เณรสวดมนต์ได้ไพเราะจับใจจนพี่สิงห์ขนลุกขึ้นมาด้วยความตื่นตันใจยิ่ง สวดจบหลวงพ่อได้สวดมนต์ในบท ไตรลักษณ์ต่อ และให้เณรนำบาตรน้ำมนต์มา หลวงพ่อวัดไทยไวสารีได้ประพรหมน้ำมนต์ให้พี่สิงห์ และพระ-เณรได้สวดชะยันโตให้ด้วย ขณะพรหมน้ำมนต์ ทำให้พวกเราทั้งคณะพลอยได้รับน้ำมนต์ไปด้วย

                   หลังจากนั้นคณะได้ไปกราบ สวดมนต์ นั่งเจริญสติวิปัสสนา ที่ ปาวาฬเจดีย์ สถานที่เก็บพระสารีระทั้งหมดที่พระเจ้าอโศกมหาราชบรรจุไว้ เป็นสถานที่พระพุทธเจ้าทรงปลงอายุสังขารว่าจะเสด็จปรินิพพานในอีกสามเดือนข้างหน้า หลังจากนั้นคณะได้ไปกราบพระพุทธเจ้าที่วัดป่ามหาวัน สถานที่พระเจ้าอโศกมหาราชมาปักเสาที่ทำด้วยหินทรายแกะสลักที่ยังสมบูรณ์เกิน ๙๐% วัดป่ามหาวันเป็นวัดที่พระนางมหาประชาบดีพร้อมเหล่ากาสีจำนวน ๕๐๐ มาของบวชเป็นภิกษุณี คณะได้สวดมนต์ นั่งวิปัสสนา กราบกุฎีของพระพุทธเจ้า หลังจากนั้นได้เดินทางไปกุสินารา
                    ที่เมืองกุสินารา คณะได้ไปกราบ สวดมนต์ เวียนเทียน และนั่งเจริญสติวิปัสสนา ณ เจดีย์ สถานที่พระพุทธเจ้าทรงเสด็จปรินิพพาน ต่อจากนั้นได้ไป นั่งสวดมนต์ทำวัตรเย็น นั่งเจริญสติวิปัสสนา เวียนเทียน ณ สถานที่เจ้ามัลละกษัตรย์ถวายพระเพลิงพุทธสรีระ เดินทางเข้าที่พักเมืองโครักปูร์
                     ที่โรงแรมก่อนรับประทานอาหารเย็น พระมหา ดร.สุเทพ  ได้จัดเค็กวันเกิดอันใหญ่มาเพื่อให้พี่สิงห์ได้เป่าเทียน และในวันนี้มีสุภาพสตรีอีกท่านหนึ่งเกิดพร้อมพี่สิงห์อายุ ๖๒ ปีเมื่อเช้าหกล้มขาเจ็บมาร่วมเป่าเทียนด้วย ทั้งคณะได้เป่าเทียนฉลองวันเกิด ร้องเพลง Happy Birthday จบก่อนเป่าเทียน พระมหา ดร.สุเทพ เป็นตัวแทนคณะกล่าวอวยพรวันเกิดให้ และขณะจะเป่าเทียนนั้น(พี่สิงห์ใช้มือปัดให้ไฟดับ) พระอีก ๗ รูปที่ร่วมคณะทัวร์ ได้ยืนสวดชะยันโต ให้พี่สิงห์ด้วย นับเป็นวันเกิดที่จัดยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่มีแด่พี่สิงห์ในครั้งนี้จริงๆ หลังจากนั้นพี่สิงห์ได้ตัดเค็กแจกญาติโยมทุกโต๊ะเพราะเป็นเค็กชิ้นใหญ่เพียงพอสำหรับแปดสิบท่าน พี่สิงห์ถือศิลแปด จึงเก็บไว้ให้ตัวเองหนึ่งชิ้นเพื่อรับประทานตอนเช้า ครับ

                     เป็นอันว่าวันเกิดของพี่สิงห์ครบ ๖๐ ปี ปีนี้ได้กุศลและได้รับการจัดงานแบบยิ่งใหญ่ ไม่เคยได้รับมาก่อนเลยครับ ต้องขอขอบคุณคณะญาติโยม พระ ดร.มหาสุเทพ และพระที่ช่วยกันจัดให้พี่สิงห์โดยมิได้ขอร้อง หรือนัดหมายไว้ล่วงหน้าแต่อย่างไรทั้งสิ้น ครับ ทุกอย่างทำให้ด้วยใจ
                     และวันนี้ วันที่ 21 กุมภาพันธ์ คณะพี่น้องชาวซีมะโด่งนำโดย อาจารย์พินิจ-อาจารย์เผ่า จะจัดงานวันเกิดให้พี่สิงห์เนื่องในอายุครบ ๖๐ ปี ที่ร้านอาหารสวนกุหลาบ วอยอารีย์ในเวลา หกโมงเย็นเป็นต้นไป พี่สิงห์ต้องขอกราบขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างสูง และขอเรียนเชิญทุกท่าน ตรงนี้เลยครับ และพี่สิงห์ได้อ่านทุกข้อความที่เหล่าพี่น้องอวยพรวันเกิดให้พี่สิงห์ในกระทู้นี้ด้วยน้ำตาคลอเบ้า ด้วยความซึ่งใจ อบอุ่นใจ จนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ มีความสุขครับ เย็นนี้พี่สิงห์มีพระสีวรีมาแจกทุกท่านที่พี่สิงห์นำมาจากอินเดีย ขอพรมาจากพระสิวรี พระพุทธเจ้า ให้พระปลุกเสกให้ ให้เป็นพระ ขอพรจากพระเมตตาที่เจดีย์พุทธคยา นั่งอธิษฐานจิตตลอดทั้งคืนในวันมาฆะบูชา ที่ต้นพระศรีมหาโพธิ์ เพื่อให้พระสีวรีนี้มีอานุภาพ เพื่อเอามาแจกทุกท่านครับ
                        สวัสดีครับ
      บันทึกการเข้า
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #1479 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2554, 13:28:22 »

สวัสดีค่ะ คุณน้องเอมอร ที่รัก
                         การนั่งเจริญสตินั้น ทำให้จิตเราอยู่กับปัจจุบัน ณ ขณะนั้น ทำให้จิตสงบ ไมวิตกกังวลไปในอนาคต หรืออดีตที่ผ่านไป จะทำให้จิตไม่ฟุ้งซ่าน สุดท้ายจะลืมความเวทนาที่เกิดขึ้นได้  รู้จักให้อภัยคนที่เขาทำให้เราต้องเวทนา จะทำให้เราอยู่ได้แบบสบายใจ ไร้กังวล จิตไม่เศร้าหมองครับ
                         วันมาฆะบูชาที่ผ่านมา พี่สิงห์อยู่ที่พุทธคยา เวลาบ่ายสามโมงเย็นได้ไปสวดมนต์ทำวัตรเย็นที่ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ สวดพระสูตรโอวาทปาติโมก เป็นพระสูตรที่ว่าด้วยหลักของศาสนาพุทธ คือ ไม่ทำชั้ว(ศีล) ทำความดีให้ถึงพร้อม(สมาธิ) ทำจิตใจให้บรุสุทธิ์ผ่องใส(ปัญญา) และหลักการปฏิบัติตัวของพระสงฆ์ผู้เผยแพร่พุทธศาสนา คือความเป็นอยู่แบบเรียบง่ายเพราะพระต้องพึ่งชาวบ้าน ต้องทำตนให้เป็นที่ศรัาทาของชาวบ้าน
                        ภายหลังสวดมนต์เสร็จได้นั่งเจริญสติ วิปัสสนา แผ่เมตตา จึงได้ประกอบพิธีเวียนเทียนรอบองค์พระเจดีย์พุทธคยา และต้อนพระศรีมหาโพธิ์ จึงเดินทางกลับวัดไทยมคธพุทธวิปัสสนาเพื่ออาบน้ำเพื่อเตรียมตัวไปนั่งเจริญสติทั้งคืน
                        กลางคืนตั้งแต่เวลา สองทุ่มครึ่งพี่สิงห์มานั่งใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์นั่งเจริญสติโดยตั้งอธิษฐานว่าจะไม่ลุกไปไหนเลยจนกว่าพระจันทร์ที่ลอยเหนือต้นพระศรีมหาโพธิ์ จะโคจรเลยศรีษะเมื่อเวลาเที่ยงคืนครึ่งจึงดื่มน้ำ ลุกไปเข้าห้องน้ำ และกลับมาเดินจงกรมรอบพระเจดีย์ รอบต้นพระศรีมหาโพธิ์ อีกจนถึงตีสาม จึงไปนั่งสวดมนต์ที่หน้าเจดีย์พุทธคยา หน้าพระเมตตา จบไปเข้าห้องน้ำ และกลับมานั่งเจริญสติต่อที่ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ทำวัตรเช้าร่วมกับพระที่นั่งปฏิบัติธรรม และญาตฺโยมอีกจำนวนหนึ่งเสร็จเมื่อเวลาตีสี่ จึงกราบลาต้นพระศรีมหาโพธิ์ สถานที่พระพุทะเจ้าทรงตรัสรู้ กราบพระเมตตา กลับไปยังวัดไทยมคธพุทธวิปัสสนา เพื่อรับประทานอาหารเช้า ครับ
                        สวัสดีค่ะ
      บันทึกการเข้า
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #1480 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2554, 15:35:42 »




สวัสดีครับ ชาวซีมะโด่ง ที่รักทุกท่าน
                        เนื่องด้วย Dr. Santos พระอินเดีย ซึ่งเป็นทั้งหมอ และนักโยคะ อันดับหนึ่งของรัฐพิหาร จะมาเมืองไทยในวันที่ 5 มีนาคม และจะเปิดสอนโยคะให้กับญาติโยมที่ปฏิบัติธรรมที่วัดม่วงจินดาราม จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 6-10 มีนาคม ผมจึงขอเรียนเชิญทุกท่านได้ไปร่วมปฏิบัติธรรมและฝึกโยคะเพื่อรักษาโรคได้ครับ
                       เมื่อ Dr. Santos มาถึงเมืองไทย เขาจะโทรศัพท์มาหาผม ผมจะจัดหลักสูตรให้ Dr. Santos ได้มาสอนโยคะ รักษาโรคให้กับพวกเราชาวซีมะโด่ง โดยผมได้คุยกับทางอาจารย์เผ่า  ไว้แล้ว จะเปิดสอนที่หอพักนิสิต จุฬาฯ ครับ ค่าใช้จ่ายนั้นแล้วแต่ทางเราจะให้ครับ Dr. Santos  ไม่ได้เรียกร้อง คนที่เป็นโรคเรื้อรังต่างๆ เช่น เบาหวาน หัวใจ  ความดัน มะเร็งระยะแรก สามารถรักษาให้หายขาดได้ด้วยการฝึกโยคะ ครับ ผมได้ไปฝึกมาแล้วหนึ่งวันกับ Dr. Santos ดีมากๆ จริงๆ ครับ ส่วน ดร.กุศล   ฝึกมาทั้งสองวัน ลองโทรศัพท์ไปถาม ดร.กุศล  ดูว่าดีหรือไม่ และ คืนวันที่ 22 กุมภาพันธ์  ขอให้ท่านเปิด DDTV  รายการ "ตระเวนคนตระเวนธรรม" ผม ดร.กุศล  พระมหา ดร.สุเทพ  จะไปออกรายการทีวีธรรม เวลา 20:00-22:00 น. ครับ
                          สวัสดี 
      บันทึกการเข้า
เอมอร 2515
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu 2515
คณะ: รัฐศาสตร์(นิติศาสตร์)
กระทู้: 4,562

« ตอบ #1481 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2554, 16:55:36 »

อ้างถึง
ข้อความของ Manop  Klabdee เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2554, 13:28:22
สวัสดีค่ะ คุณน้องเอมอร ที่รัก
                         การนั่งเจริญสตินั้น ทำให้จิตเราอยู่กับปัจจุบัน ณ ขณะนั้น ทำให้จิตสงบ ไมวิตกกังวลไปในอนาคต หรืออดีตที่ผ่านไป จะทำให้จิตไม่ฟุ้งซ่าน สุดท้ายจะลืมความเวทนาที่เกิดขึ้นได้  รู้จักให้อภัยคนที่เขาทำให้เราต้องเวทนา จะทำให้เราอยู่ได้แบบสบายใจ ไร้กังวล จิตไม่เศร้าหมองครับ
                         วันมาฆะบูชาที่ผ่านมา พี่สิงห์อยู่ที่พุทธคยา เวลาบ่ายสามโมงเย็นได้ไปสวดมนต์ทำวัตรเย็นที่ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ สวดพระสูตรโอวาทปาติโมก เป็นพระสูตรที่ว่าด้วยหลักของศาสนาพุทธ คือ ไม่ทำชั้ว(ศีล) ทำความดีให้ถึงพร้อม(สมาธิ) ทำจิตใจให้บรุสุทธิ์ผ่องใส(ปัญญา) และหลักการปฏิบัติตัวของพระสงฆ์ผู้เผยแพร่พุทธศาสนา คือความเป็นอยู่แบบเรียบง่ายเพราะพระต้องพึ่งชาวบ้าน ต้องทำตนให้เป็นที่ศรัาทาของชาวบ้าน
                        ภายหลังสวดมนต์เสร็จได้นั่งเจริญสติ วิปัสสนา แผ่เมตตา จึงได้ประกอบพิธีเวียนเทียนรอบองค์พระเจดีย์พุทธคยา และต้อนพระศรีมหาโพธิ์ จึงเดินทางกลับวัดไทยมคธพุทธวิปัสสนาเพื่ออาบน้ำเพื่อเตรียมตัวไปนั่งเจริญสติทั้งคืน
                        กลางคืนตั้งแต่เวลา สองทุ่มครึ่งพี่สิงห์มานั่งใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์นั่งเจริญสติโดยตั้งอธิษฐานว่าจะไม่ลุกไปไหนเลยจนกว่าพระจันทร์ที่ลอยเหนือต้นพระศรีมหาโพธิ์ จะโคจรเลยศรีษะเมื่อเวลาเที่ยงคืนครึ่งจึงดื่มน้ำ ลุกไปเข้าห้องน้ำ และกลับมาเดินจงกรมรอบพระเจดีย์ รอบต้นพระศรีมหาโพธิ์ อีกจนถึงตีสาม จึงไปนั่งสวดมนต์ที่หน้าเจดีย์พุทธคยา หน้าพระเมตตา จบไปเข้าห้องน้ำ และกลับมานั่งเจริญสติต่อที่ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ทำวัตรเช้าร่วมกับพระที่นั่งปฏิบัติธรรม และญาตฺโยมอีกจำนวนหนึ่งเสร็จเมื่อเวลาตีสี่ จึงกราบลาต้นพระศรีมหาโพธิ์ สถานที่พระพุทะเจ้าทรงตรัสรู้ กราบพระเมตตา กลับไปยังวัดไทยมคธพุทธวิปัสสนา เพื่อรับประทานอาหารเช้า ครับ
                        สวัสดีค่ะ
         สวัสดีค่ะ  พี่สิงห์ ที่เคารพ
 ยินดีที่พี่สิงห์ ได้ปฏิบัติธรรมในคราวนี้อย่างเต็มที่
โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนั่งสมาธิใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ในวันมาฆบูชา
มีโอกาส ได้ทำบุญ ทำสมาธิ ตามที่ต้องการ
และ เป็นการฉลอง วันเกิดครบอายุ ๖๐  ปี อย่างสมบุรณ์ ครบพร้อมทั้งในการทำบุญ
 ตักบาตรประเคนภัตราหาร แด่ทั้งพระสงฆ์และเณร   ได้รับพร ทั้งจากสงฆ์
 และฆราวาส  เค้กที่จะตัดแจกได้ถึง ๘๐ ชิ้นคงจะก้อนใหญ่มากนะคะ
ยินดี ด้วยค่ะ ที่พี่สิงห์ได้รับทั้งความสุข
ทั้งทางธรรมจาก การสวดมนต์ให้พรของเหล่าสงฆ์ และจากการปฏิบัติธรรมของพี่สิงห์เอง
ทั้งทางโลกจากเจตนาดีของญาติมิตรทั้งหลาย
และเย็นนี้ก็จะได้รับความรักจากญาติมิตรชาวซีมะโด่งอีกแล้ว
ยินดีด้วยค่ะ
      บันทึกการเข้า
เหยง 16
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2516
คณะ: เภสัชศาสตร์ 2516
กระทู้: 23,533

« ตอบ #1482 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2554, 20:51:09 »

สวัสดีครับพี่สิงห์

ยินดีที่เดินทางกลับโดยปลอดภัย และได้พบกับสิ่งที่หวัง สมดังที่ตั้งใจใว้
      บันทึกการเข้า
pusadee sitthiphong
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: พาณิชยศาสตร์และการบัญชี
กระทู้: 4,689

« ตอบ #1483 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2554, 21:36:12 »

สวัสดีค่ะพี่สิงห์
อย่าลืมโพสท์รูปที่ถ่ายที่อินเดียให้น้องๆดูนะคะ
อยากเห็นสังเวชนียสถานค่ะ
      บันทึกการเข้า

pom shi 2516
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #1484 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554, 08:37:29 »

สวัสดียามเช้าครับ คุณเหยง คุณน้องป้อม และคุณน้องเอมอร ที่รักทุกท่าน
                          ขอบคุณมากครับ ที่เข้ามาทักทายพี่สิงห์
                          สำหรับเรื่องรูปไปอินเดียนั้น จะค่อยทะยอยเอามาลงให้ดูครับ แต่พี่สิงห์ถ่ายไว้ไม่มาก และไม่ได้บันทึกเรื่องราวมากนัก เพราะไม่ได้ไปเที่ยว ตั้งใจไปปฏิบัติธรรมเป็นส่วนใหญ่ในการเจริญสติให้มากไว้ จึงมีภาพไม่มาก ส่วน ดร.กุศล  นั้นบันทึกการเดินทางตลอดเวลา ว่าไปทำอะไรมาบ้าง พี่สิงห์ก็หวังว่า ดร.กุศล คงเอามาลงเพิ่มเติมให้ในส่วนที่ขาดหายไป และกำลังรอรูปและ VDO ที่ทางหลวงพ่อ พระมหา ดร.สุเทพ ให้ทางเจ้าหน้าที่ถ่ายไว้ทั้งหมด copy มาแจกลูกทัวร์ จะถ่ายภาพโดยรวมไว้ทั้งหมด และสวย ครับ

                           ร่องรอยพุทธสถานต่างๆ ที่ยังหลงเหลืออยู่นั้นต้องขอขอบคุณ พระเจ้าอโศกมหาราช ที่ไปสร้างสถูปย์ ปักเสาอโศก ..... ไว้เป็นหลักฐาน ขอบคุณอย่างมากต่อพระสังกำจั๋ง ภิกษุชาวจีนที่ไปศึกษาที่มหาวิทยาลัยนาลันทา ได้ทำบันทึกไว้ทั้งหมด และเซ่อคันนิ่งแฮม ชาวอังกฤต ที่ไปเจอและได้อ่านบันทึกของพระสังกำจั๋งที่ประเทศจีน จึงได้ไปทำการขุดค้น จึงพบหลักฐานต่างๆ เกี่ยงกับพุทธสถานเป็นไปตามที่บันทึกไว้ทุกประการ และขอบคุณสมาคมโพธิ์ของศรีลังกาที่สามารถเรียกร้องทวงคืน พุทธคยามาจากมหันต์ผู้ครอบครองพุทธคยา มาได้ครับ

                           จากร่องลอยที่ยังอยู่  คำสอนของพระพุทธเจ้าทั้งประเทสไทย ลังกา ทิเบต จีน ญี่ปุ่น เกาหลี พม่า ต่างก็อ่าน-เรียกสำเนียง พระพุทธเจ้า เหมือนกัน บทสวดก็เป็นภาษามคธ เหมือนกัน จึงเชื่อได้สนิท ๑๐๐% ว่าพระพุทะเจ้านั้นมีจริง คำสอนของท่านนั้นเป็นจริง ไม่ใช่นิยายที่แต่งขึ้นแต่อย่างใด ดังนั้นพวกเราชาวพุทธจงภูมิใจที่เกิดในแดนพุทธศาสนา  ได้ศึกษาคำสอนของพระพุทธเจ้า และควรจะได้ปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธเจ้า ด้วยการปฏิบัติตามที่แท้จริง อย่าทำตามเปลือกแต่ภายนอก เท่านั้น
                          
                           สวัสดี
      บันทึกการเข้า
เอมอร 2515
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu 2515
คณะ: รัฐศาสตร์(นิติศาสตร์)
กระทู้: 4,562

« ตอบ #1485 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554, 08:40:49 »

สวัสดี ตอนเช้า ค่ะ พี่สิงห์
อาทิตย์นี้กลับไปทำงานที่นคร ฯหรือเปล่าคะ
งานเลี้ยงเมื่อวานเป็นอย่างไรบ้างคะ
คงจะอบอวลด้วยความเคารพรัก และความปารถนาดีต่อพี่สิงห์
      บันทึกการเข้า
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #1486 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554, 09:06:19 »

อ้างถึง
ข้อความของ เอมอร 2515 เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2554, 08:40:49
สวัสดี ตอนเช้า คาะ พี่สิงห์
อาทิตย์นี้กลับไปทำงานที่นคร ฯหรือเปล่าคะ
งานเลี้ยงเมื่อวานเป็นอย่างไรบ้างคะ
คงจะอบอวลด้วยความเคารพรัก และความปารถนาดีต่อพี่สิงห์

สวัสดีค่ะ คุณน้องเอมอร ที่รัก
                    งานเลี้ยงเมื่อคืนนั้น พี่สิงห์จะเอารูปมาลงไว้ให้ดูครับ
                    อาทิตย์นี้พี่สิงห์ไปนครศรีธรรมราชวันพุธ กลับเย็นวันศุกร์ ส่วนวันเสาร์นั้นกลับไปสิงห์บุรีทำบุญให้พ่อ ครับ
                    อย่าลืมปฏิบัติธรรมในขั้นแรกสร้างจังหวะให้มากๆ เอาชนะความง่วงที่เกิดขึ้นให้ได้ ให้ผ่านพ้นไปอย่ายอมแพ้ ถ้าผ่านความง่วงไปได้ จิตจะแจ่มใสเป็นสมาธิ และอย่าลืมเอาสติที่เกิดขึ้นนั้นมาดูกาย ดูใจ ระยะแรกปล่อยให้มันคิด อย่าอยู่แบบสมถะคือสงบ ดูกาย ดูใจ เราให้ออก จะพบสัจจธรรมในตัวเรา คือเวทนา ธรรม  จิต  ที่เกิดขึ้นกับกาย เกิดขึ้นกับใจ และจงใช้ปัญญาพิจารณาด้วยหลักความจริงคือ เหตุ-ผล เธอจะสามารถค้นพบหลักธรรมในเบื่องต้นด้วยตัวเอง คือ รูป-นาม และทุกสิ่งล้วนเป็น อนิจจัง  ทุกขัง  อนัตตา ลองพยายามทำดู  แต่อย่าเคร่งเครียด อย่าเพ่ง ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ทำแบบทีเล่นทีจริง และในทุกอริยาบถในการดำรงค์ชีวิตของเราแต่ละนาที แต่ละวัน ขอให้มีสติอยู่กับสิ่งที่เราจะกระทำตรงหน้านั้น นั่นละคือการปฏิบัติธรรมตลอด 24 ชั่วโมง แล้วเธอจะรู้ว่าเวลามันผ่านไปเร็วมาก เพราะไม่กังวลใดๆทั้งสิ้น จิตเป็นปกติสงบ แจ่มใส ปฏิบัติเพียงเท่านี้จริงๆ ครับ การเปลี่ยนอิริยาบถ คือการหาทางพ้นทุกข์ที่เกิดขึ้นแด่กาย เพื่อให้ตัวเองสบายกาย-ใจ ค้นให้พบด้วยตัวเอง นี่คืหลักเบื้องต้นแห่งการปฏิบัติธรรม ครับ ขอให้โชคดี ค้นให้พบด้วยปัญญาตัวเอง สิ่งเหล่านี้มันมีอยู่ในตัวเราทั้งนั้น เพียงแต่ค้นให้พบ ทุกคนมีเสมอกันหมดเพียงแต่ที่ผ่านมาไม่เคยดูกาย ดูใจ ตนเองเท่านั้น
                          สวัสดี
      บันทึกการเข้า
เอมอร 2515
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu 2515
คณะ: รัฐศาสตร์(นิติศาสตร์)
กระทู้: 4,562

« ตอบ #1487 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554, 09:27:29 »

ขอบคุณค่ะ พี่สิงห์ ที่กรุณาแนะนำ
 ตอนนี้สามารถสร้างจังหวะมือได้สมำเสมอ และเป็นระยะเวลานาน มากขึ้น
และ สามารถ ทำได้ เรื่อยๆ เวลาอยู่เฉยๆ บางครั้งเมื่อเมื่อยแขน ก็ใช้การขยับนิ้ว เป็นจังหวะแทนค่ะ
 นับว่า อาทิตย์นี้ก้าวหน้าขึ้นมากค่ะ
และได้ความสงบ มีสติและสมาธิมากค่ะ
แต่ดูกาย ดูใจ ให้ออกนี่ยังไม่รู้ เห็นอะไรเลยค่ะ
คงต้องอีกสักระยะ ค่ะ
หากมีอะไรเปลี่ยนแปลงจะขออนุญาตเรียนถามพี่สิงห์คะ
      บันทึกการเข้า
อ้อย17
Cmadong ชั้นเซียน
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,908

« ตอบ #1488 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554, 09:36:13 »

   สวัสดีค่ะ พี่สิงห์....
 
          ต้องกราบขอโทษ ที่เมื่อวานไม่ได้ไปร่วมงานวันเกิดพี่สิงห์ ทั้งๆที่นัดกับเจ้าตุ๊กไว้แล้ว
          เหตุเพราะฝนตก รถติด แล้วก็ ช่วงนี้ต้องตื่นแต่ตีสี่ มาทำขนมขาย .........
          แต่ยังอยากได้พระสีวลีอยู่ พี่สิงห์พอจะมีให้คนที่ไม่มีโอกาสได้ไปร่วมงานไหมคะ?.....(อ้อนค่ะอ้อน...อิอิ)         
      บันทึกการเข้า
Pete15
Cmadong Member
Cmadong ชั้นเซียน
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,460

« ตอบ #1489 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554, 09:43:30 »


มาสายจัง น้องอ้อย  มีคนเขาเก็บไว้ให้แล้ว จ้าาา.................     
      บันทึกการเข้า
อ้อย17
Cmadong ชั้นเซียน
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,908

« ตอบ #1490 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554, 09:57:36 »

อ้างถึง
ข้อความของ Pete15 เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2554, 09:43:30

มาสายจัง น้องอ้อย  มีคนเขาเก็บไว้ให้แล้ว จ้าาา.................     

       ขอบคุณค่ะ....พี่ปิ๊ด.....หนูก็โยนหินถามทางไปเรื่อย...แหะแหะ...
      บันทึกการเข้า
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #1491 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554, 10:09:58 »

อ้างถึง
ข้อความของ อ้อย17 เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2554, 09:36:13
   สวัสดีค่ะ พี่สิงห์....
 
          ต้องกราบขอโทษ ที่เมื่อวานไม่ได้ไปร่วมงานวันเกิดพี่สิงห์ ทั้งๆที่นัดกับเจ้าตุ๊กไว้แล้ว
          เหตุเพราะฝนตก รถติด แล้วก็ ช่วงนี้ต้องตื่นแต่ตีสี่ มาทำขนมขาย .........
          แต่ยังอยากได้พระสีวลีอยู่ พี่สิงห์พอจะมีให้คนที่ไม่มีโอกาสได้ไปร่วมงานไหมคะ?.....(อ้อนค่ะอ้อน...อิอิ)         
สวัสดีค่ะ คุณน้องอ้อย ที่รัก
             รู้สึกว่าพี่สิงห์จะฝากกับคุณน้อง.... ไปให้แล้วครับ เป็นพระสีวลีและพระเมตตา(ประดิษฐานอยู่ที่เจดีย์พุทธคยา) ครับ
      บันทึกการเข้า
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #1492 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554, 10:30:43 »




สวัสดีครับ ชาวซีมะโด่ง ที่รักทุกท่าน
                        เมื่อคืน ผู้ที่ไปร่วมงานจะได้รับ
                        หนังสือจากคุณยอดเยี่ยม  เทพธรานนท์ เรื่อง ๒ ร้อยพันนิทาน จากอีเมลของยอดเยี่ยม (อดีตนายกสมาคมสถาปนิกสยาม อดีตประธานเชียร์ สจม. รุ่นเดียวกับอาจารย์เผ่า และพี่สิงห์รู้จักทั้งคุณยอดเยี่ยมและภรรยา  อาจารย์เผ่าได้ไปเรียนเชิญมาเพราะสำนักงานอยู่ใกล้ร้านอาหาร  และคุณยอดเยี่ยม  ได้กรุณานำหนังสือมาแจก ครับ)
                        พระสีวลี-พระเมตตา พี่สิงห์ได้ทำพิธีต่างๆ ให้เป็นพระ ดังที่กล่าวมาแล้วที่ ต้นพระศรีมหาโพธิ์วันมาฆะบูชา และที่สารนาถ และ
                        คาถาให้ภาวนา คือ (ก่อนภาวนา ให้สวด บท นะโมตัสสะ สามจบ แล้วตามด้วยคาถา)
                                    
                                    พุทโธ    โลเก   อุปปันโณ
                                    ธัมโม     โลเก   อุปปันโณ
                                    สังโฆ     โลเก   อุปปันโณ
                                    อิ สะวา สุ
                                    อุ  อะ  มุ  มะ  มู  มา
                                    ตามด้วยคำอธิษฐาน ที่เราต้องการ.....ให้พ้นทุกข์
                                    
                                    คำแปล(จะภาวนาด้วยก็ได้ จะดีมาก เพราะทราบความหมาย)
                                    
                                    พระพุทธเจ้า บังเกิดขึ้นแล้วในโลกนี้
                                    พระธรรม คำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าบังเกิดขึ้นแล้วในโลกนี้
                                    พระอริยะสงฆ์ สาวกของพระพุทธเจ้าบังเกิดขึ้นแล้วในโลกนี้
                                    ขออำนาจของคุณพระพุทธเจ้า พระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า และพระอริยสงฆ์สาวกของพระพุทธเจ้า
                                    จงบันดาลให้ความปราถนาของข้าพเจ้าดังนี้ ..............จงประสพความสำเร็จตามที่ได้ปราถนาไว้ ด้วยเทญ
                                    
                                    ให้ภาวนาไปเรื่อย ๆ จิตต์ท่านจะนิ่งเป็นสมาธิ คลายความกังวล และจะบังเกิดผลตามที่ปราถนา ทุกประการ
                                    
                                     ลองนำเอาคาถานี้ไปปฏิบัติดูนะครับ
                                     สวัสดี
                                    
      บันทึกการเข้า
Manop Klabdee
Cmadong อภิมหาอมตะเซียน
******


พอเพียง มีสติ เกิดปัญญา
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: 2513 วศ. รุ่นที่ 54
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์ แผนกวิชาวิศวกรรมโยธา
กระทู้: 11,644

« ตอบ #1493 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554, 10:46:33 »


สวัสดีครับ ชาวซีมะโด่งที่รักทุกท่าน
                        คืนนี้วันที่ 22 กุมภาพันธฺิ์ อย่าลืมเปิด DDTV ทีวีสำหรับพุทธศาสนา เวลา 20:00-22:00 น. รายการ "ตระเวนคน ตระเวนธรรม" พี่สิงห์และ ดร.กุศล  จะไปออกรายการทีวีสด กับ ดร.พระมหาสุเทพ  อกิญฺจโน หรือพระปลัดสุวัฒน์  โพธิคุณ เจ้าอาวาส วัดสมานราษฎร์  ชลบุรี และประธานพระผู้สร้างวัด  วัดไทยมคธพุทธวิปัสสนา พุทธคยา รัฐพิหาร และวัดไทยสาวัตถีพุทธวิปัสสนา เมืองบาห์ไรจ์  รัฐอุตตรประเทศ  ประเทศอินเดีย ครับ
                        เชิญทุกท่านรับชม
                        สวัสดี
      บันทึกการเข้า
pusadee sitthiphong
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

คณะ: พาณิชยศาสตร์และการบัญชี
กระทู้: 4,689

« ตอบ #1494 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554, 12:02:05 »

อ้างถึง
ข้อความของ Manop  Klabdee เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2554, 10:09:58
อ้างถึง
ข้อความของ อ้อย17 เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2554, 09:36:13
   สวัสดีค่ะ พี่สิงห์....
 
          ต้องกราบขอโทษ ที่เมื่อวานไม่ได้ไปร่วมงานวันเกิดพี่สิงห์ ทั้งๆที่นัดกับเจ้าตุ๊กไว้แล้ว
          เหตุเพราะฝนตก รถติด แล้วก็ ช่วงนี้ต้องตื่นแต่ตีสี่ มาทำขนมขาย .........
          แต่ยังอยากได้พระสีวลีอยู่ พี่สิงห์พอจะมีให้คนที่ไม่มีโอกาสได้ไปร่วมงานไหมคะ?.....(อ้อนค่ะอ้อน...อิอิ)         
สวัสดีค่ะ คุณน้องอ้อย ที่รัก
             รู้สึกว่าพี่สิงห์จะฝากกับคุณน้อง.... ไปให้แล้วครับ เป็นพระสีวลีและพระเมตตา(ประดิษฐานอยู่ที่เจดีย์พุทธคยา) ครับ
ปิ๊งๆ ปิ๊งๆ ปิ๊งๆ
แปลว่า พี่สิงห์อย่าลืม น้องป้อม น้องอ้อม น้องจุ๋ม นะคะ อิๆ
      บันทึกการเข้า

pom shi 2516
อ้อย17
Cmadong ชั้นเซียน
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,908

« ตอบ #1495 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554, 13:55:22 »

อ้างถึง
ข้อความของ pusadee sittipong เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2554, 12:02:05
อ้างถึง
ข้อความของ Manop  Klabdee เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2554, 10:09:58
อ้างถึง
ข้อความของ อ้อย17 เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2554, 09:36:13
   สวัสดีค่ะ พี่สิงห์....
 
          ต้องกราบขอโทษ ที่เมื่อวานไม่ได้ไปร่วมงานวันเกิดพี่สิงห์ ทั้งๆที่นัดกับเจ้าตุ๊กไว้แล้ว
          เหตุเพราะฝนตก รถติด แล้วก็ ช่วงนี้ต้องตื่นแต่ตีสี่ มาทำขนมขาย .........
          แต่ยังอยากได้พระสีวลีอยู่ พี่สิงห์พอจะมีให้คนที่ไม่มีโอกาสได้ไปร่วมงานไหมคะ?.....(อ้อนค่ะอ้อน...อิอิ)         
สวัสดีค่ะ คุณน้องอ้อย ที่รัก
             รู้สึกว่าพี่สิงห์จะฝากกับคุณน้อง.... ไปให้แล้วครับ เป็นพระสีวลีและพระเมตตา(ประดิษฐานอยู่ที่เจดีย์พุทธคยา) ครับ
ปิ๊งๆ ปิ๊งๆ ปิ๊งๆ
แปลว่า พี่สิงห์อย่าลืม น้องป้อม น้องอ้อม น้องจุ๋ม นะคะ อิๆ

       555  พี่ป้อม.....
       หัวไวมาก.....สงสัย...จะได้รุ่นพิเศษซะด้วย....นะเนี่ยยยย....



   ขอบคุณมากค่ะ ...พี่สิงห์....
       ความจริงก็อยากไปมากนะ..เพราะได้ข่าวว่า พี่สิงห์เปลี่ยนไปมาก(ในทางที่ดีที่งามนะคะ)
   เลยอยากเจอ อยากสนทนาด้วย...ไว้วันไหนที่พี่ว่างๆขอโอกาสน้องได้สนทนาธรรมด้วยนะคะ
   เย็นนี้นะที่พี่กับพี่กุศลจะออกทีวี เด๋วไปดูที่บ้าน..ไม่รู้รับได้ไหมก็ไม่รู้นะเนี่ยยย.....??
      บันทึกการเข้า
Khun28
Full Member
**


ดูกายเห็นจิต ดูคิดเห็นธรรม
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: RCU2528
คณะ: วิศวกรรมศาสตร์
กระทู้: 784

« ตอบ #1496 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554, 14:33:28 »

เรียนพี่สิ่งห์
         ขออนุโมทนาด้วยครับ สำหรับการไปจาริกแสวงบุญที่สังเวชนียสถานทั้ง ๔  ครับ
      บันทึกการเข้า
เอมอร 2515
Cmadong พันธุ์แท้
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu 2515
คณะ: รัฐศาสตร์(นิติศาสตร์)
กระทู้: 4,562

« ตอบ #1497 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554, 18:00:14 »

 รบกวน ใครเข้า web ddtv ได้บ้างค่ะ หรือผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยค่ะ
ไปที่http://www.dd-tv.net/ddtv ไม่มีภาพ ไม่มีเสียง
 ฟังวิทยุได้ แต่ทีวี ไม่มีภาพคะ
ไปlink ที่อื่นก็ไม่ได้ www.dd-tv.net ใช่หรือไม่คะ
ใครเข้าไปดูทีวีได้แล้ว บ้างคะ
 ที่บ้านรับช่อง  DDTV  ไม่ได้ค่ะ ตั้งค่าใหม่ไม่เป็นค่ะ
อ่านคำแนะนำของweb แล้ว พอกดไปที่menu ก็ไม่มีการใส่pass word ใดๆ และไม่มีลำดับตามที่web บอกไว้
รบกวนแนะนำด่วนคะ
      บันทึกการเข้า
Kaimook
Cmadong ชั้นเซียน
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,132

« ตอบ #1498 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554, 19:00:28 »

 กราบสวัสดีค่ะพี่สิงห์...สุขสันต์วันเกิดพี่สิงห์ย้อนหลังอีกครั้งค่ะ...เมื่อวานน้ำอ้อยทำตามซีดีที่พี่สิงห์ให้ค่ะเช้านี้รู้สึกเจ็บเท้า
น้อยลงค่ะ ขอบพระคุณพี่มากๆค่ะ...
      บันทึกการเข้า
มีนา
Hero Cmadong Member
***


ออฟไลน์ ออฟไลน์

รุ่น: rcu2515
คณะ: รัฐศาสตร์
กระทู้: 1,865

« ตอบ #1499 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2554, 19:40:48 »

อ้างถึง
ข้อความของ เอมอร 2515 เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2554, 18:00:14
รบกวน ใครเข้า web ddtv ได้บ้างค่ะ หรือผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยค่ะ
ไปที่http://www.dd-tv.net/ddtv ไม่มีภาพ ไม่มีเสียง
 ฟังวิทยุได้ แต่ทีวี ไม่มีภาพคะ
ไปlink ที่อื่นก็ไม่ได้ www.dd-tv.net ใช่หรือไม่คะ
ใครเข้าไปดูทีวีได้แล้ว บ้างคะ
 ที่บ้านรับช่อง  DDTV  ไม่ได้ค่ะ ตั้งค่าใหม่ไม่เป็นค่ะ
อ่านคำแนะนำของweb แล้ว พอกดไปที่menu ก็ไม่มีการใส่pass word ใดๆ และไม่มีลำดับตามที่web บอกไว้
รบกวนแนะนำด่วนคะ


ดูไม่ได้เหมือนกัน
      บันทึกการเข้า
  หน้า: 1 ... 58 59 [60] 61 62 ... 681   ขึ้นบน
  
กระโดดไป:  

     

สมาคมนิสิตเก่าหอพักนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มวลสมาชิกสมาคม คณาจารย์ และนิสิตเก่าทุกคน ขอน้อมเกล้าถวายความอาลัย  พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ <;))))><